Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Laporta và kế hoạch chuyển nhượng mùa hè: Chi tiền nhưng phải hợp lý

Chủ Nhật 28/06/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái ngược với không khí nhộn nhịp đến tất bật của Real Madrid trên thị trường chuyển nhượng, chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta tỏ ra khá điềm đạm với những chiến lược shopping của nhà vô địch châu Âu mùa hè này.

Chủ tịch Laporta đang khá điềm đạm trên thị trường chuyển nhượng

Barcelona chắc chắn sẽ cần phải tăng cường lực lượng. Đây là một điều tất yếu và hợp với xu thế nhất là khi đối thủ không đội trời chung đang làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng bằng những bản hợp đồng bom tấn. Tuy vậy, đến thời điểm này trong khi Real đã có Ronaldo, Kaka thì chưa một cái tên nào cập bến Nou Camp dù Barca cũng đã liên hệ với những ngôi sao lớn như David Villa, Franck Ribery.

Sự yên lặng của Barca khiến cho không ít các cules lo lắng. Để làm yên lòng các cổ động viên của đội bóng, chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng về kế hoạch chuyển nhượng mùa hè năm nay của nhà vô địch châu Âu.

Theo đó, ông tiết lộ một số bản hợp đồng mà Barca đang xúc tiến trong thời gian tới. Đầu tiên là trường hợp của tiền đạo trẻ Keirrison , người đang chơi cho Palmerais "Cậu ấy sẽ có những buổi tập cùng với chúng tôi trong mùa hè này. Sau đó Pep Gaurdiola sẽ quyết định có nên mua cậu ấy hay không", Laporta nói trên kênh iCat FM. Mới 20 tuổi, Keirrison được coi là một chân sút đầy triển vọng của bóng đá Brazil.

Việc Barcelona chiêu mộ cầu thủ trẻ này cũng có nghĩa là cơ hội để Eto'o tiếp tục ở lại với sân Nou Camp rất thấp. "Nếu cậu ấy đồng ý với lời đề nghị của Manchester City, chúng tôi sẽ tìm một tiền đạo khác".  Những lời nói của người có quyền lực cao nhất tại Nou Camp đã chứng minh, Barca không quá mặn mà muốn giữ chân tiền đạo người Cameroon ở lại. Với mức phí 25 triệu euro mà ban lãnh đạo đội bóng nước Anh đề nghị, Barca nhiều khả năng sẽ để Eto'o ra đi.

David Villa sẽ là mục tiêu mà Barca đang muốn có nhất lúc này

Bán Eto'o và mua David Villa là một phương án hoàn hảo nhất của Barcelona lúc này. Tuy vậy, việc Valencia liên tục "làm giá" đã khiến cho bản hợp đồng luôn đi theo chiều hướng xấu. Nói về trường hợp này, Laporta cho biết ông giao tất cả quyền cho Txiki Begiristain, giám đốc điều hành của CLB " Ông ấy sẽ chịu trách nhiệm và là người quyết định sự thành bại".

Với trường hợp của Franck Ribery, chủ tịch của Barca thừa nhận đây là mẫu cầu thủ mà CLB cần  và ông rất muốn có được sự chữ ký của tiền vệ người Pháp. Tuy nhiên ông vẫn muốn tôn trọng quyết định cuối cùng từ phía đội bóng nước Đức, Bayern Munich. "Ribery biết rằng chúng tôi rất muốn có cậu ấy. Nhưng nếu như Bayern không muốn bán, chúng tôi phải tôn trọng quyết định của họ."

Chậm và chắc, có lẽ đây chính là điều mà Laporta muốn các chuyên gia đàm phán của mình cần làm lúc này. Tiêu chí của ông "mua về những cầu thủ tài năng nhưng phải với một số tiền hợp lý" (nói về trường hợp của trung vệ Filipe Luis của Deportivo La Coruna mà Barca đang muốn có), Laporta sẽ không thao túng thị trường chuyển nhượng như cách mà Florentino Perez đang làm. Sắp tới Barcelona sẽ chào đón những ngôi sao mới nhưng phải có giá trị xứng với đồng tiền mà họ bỏ ra.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X