Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Real Madrid

Thứ Ba 30/06/2009 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV của Arsenal cho rằng việc tung tiền không giới hạn trên thị trường chuyển nhượng của ban lãnh đạo Real Madrid sẽ để lại hệ lụy xấu.

Wenger cho rằng Real đang quá lạm dụng với đồng tiền của mình
mà không để ý tới những hệ lụy xấu

Kể từ khi Florentino Perez tái đắc cử chức chủ tịch tại Real Madrid, người lãnh đạo cao nhất tại "Nhà trắng" đã thực hiện những bản hợp đồng bom tấn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Đầu tiên là thương vụ thành công với Ricardo Kaka với mức phí chuyển nhượng 65 triệu euro. Tiếp tục gây sốc, Real hoàn tất bản chuyển nhượng kỉ lục 94 triệu euro với Cristiano Ronaldo. Cuối tuần qua, bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro với Raul Albiol cũng đã thành công. Như vậy tính đến thời điểm này số tiền tổng cộng mà Real đã bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng mùa hè đã xấp xỉ 175 triệu euro.

Trước chiến dịch chiêu mộ cầu thủ không tiếc tiền của Real Madrid, Arsene Wenger đưa ra lời cảnh báo về những hệ lụy xấu mà đội bóng hoàng gia có thể gặp phải.

"Real là một đội bóng mạnh cả về lực lượng lẫn tiềm lực kinh tế. Điều đó giúp cho họ chiêu mộ được những cầu thủ hàng đầu của thế giới. Tuy nhiên việc có quá nhiều ngôi sao trong đội hình sẽ khiến cho họ khó có thể tìm ra tiếng nói chung trên sân đấu. Hơn thế nữa, với việc chỉ mua cầu thủ mà không chú ý đến việc phát triển tài năng trẻ, chắc chắn họ sẽ không có được một tầng lớp kế cận có chất lượng."

Wenger cũng tiết lộ đây chính là một trong những lý do khiến cho ông không muốn chuyển tới dẫn dắt Real bất chấp việc nhận được nhiều lời yêu cầu từ phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Wenger luôn hướng tới chính sách chiêu một tài năng trẻ thay vì mua về những ngôi sao đích thực. Theo Giáo sư người Pháp, đây mới là hướng đi đúng nhất mà một CLB nên làm.

Hôm nay Kaka sẽ chính thức ra mắt tại sân Bernabeu

Ban lãnh đạo của Real Madrid đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi ra mắt của tiền vệ Kaka tại sân Bernabeu. Cựu cầu thủ của Milan đã thi đấu thành công tại FIFA Confederations Cup 2009 với danh hiệu Quả bóng vàng. Theo dự kiến ngày hôm nay, Kaka sẽ chính thức có mặt tại Real và sẽ có màn ra mắt tại sân Bernabeu.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X