Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico thách thức Barca: Forlan = Eto’o hoặc Bojan + 20 triệu euro!

Chủ Nhật 07/06/2009 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để có được sự phục vụ của sát thủ số 1 La Liga mùa bóng 2008/09, Barca phải chấp nhận tráo đổi Samuel Eto’o cho Atletico, hoặc phải chi ra 20 triệu euro và để Bojan chơi bóng ở CLB thành Madrid trong 2 năm, dưới bản hợp đồng cho mượn. Đó là thách thức của Atletico – CLB rất muốn giữ Forlan với động thái đề nghị tăng lương cho anh và hét giá… trên trời sau khi Barca dò hỏi.

Diego Forlan vừa có mùa bóng thành công, ghi được 32 bàn thắng, giành danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi) La Liga và chiếc giày vàng châu Âu. Phong độ xuất sắc của anh là nguyên nhân chính giúp Atletico có được chiếc vé dự Champions League mùa tới.  Chính vì vậy, không chỉ có Real, Milan hay Manchester City, Barcelona cũng nhảy vào cuộc chiến chiêu dụ tiền đạo người Uruguay.

Atletico Madrid đang tìm mọi cách để níu giữ Forlan

Tương lai của Eto'o tại Nou Camp vẫn rơi vào trạng thái bất định, hơn nữa nếu anh ở lại, Báo đen cũng sẽ vắng mặt vào tháng 1/2010, cùng với Keita và Yaya Tourre, khi cúp vô địch các quốc gia châu Phi khởi tranh. Vì lẽ đó, Pep mới rục rịch kiếm tìm người thay thế chân sút Cameroon ở mùa giải tới.  

Trở ngại với Barca là Forlan vẫn còn 2 năm hợp đồng với Atletico, kèm theo mức phí phá vỡ điều khoản lên tới 36 triệu euro. Đó là nguyên cớ để Atletico ra giá “thách thức” với Barca. Theo Diario Sport, để có được Forlan, nhà ĐKVĐ châu Âu và Tây Ban Nha phải chấp nhận tráo đổi Eto’o hoặc đặt lên bàn đàm phán 20 triệu euro, cùng với Bojan (cho mượn trong 2 năm).

Trong quá khứ, Atletico từng đánh tiếng mua Samuel Eto’o khi anh vẫn còn khoác áo Mallorca, nhưng bất thành. Tuy nhiên lúc này, Eto’o khó lòng chấp nhận đầu quân cho Rojiblancos, đồng nghĩa với một bước lùi trong sự nghiệp và còn ảnh hưởng tới thu nhập khổng lồ hàng năm của anh. Eto’o hiện đang được hưởng 9 triệu euro/ mùa, tính cả lương và thưởng, tại Barca – mức ưu đãi mà Atletico không thể đáp ứng.

Ở vào diễn biến khác, đội chủ sân Vicente Calderon đang cấp tốc thảo bản hợp đồng mới với Forlan, cộng thêm 1,5 triệu euro mỗi mùa vào tài khoản lương của “chiếc giày vàng châu Âu 2009”, để níu kéo anh ở lại. Điều này sẽ đưa Forlan trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB, ngang ngửa với Aguero. Hiện, tiền đạo người Uruguay nhận mức lương 3 triệu euro/ mùa.

Có thể Atletico đang rơi vào vóng xoáy khủng hoảng kinh tế chung của thế giới, khi họ vừa tìm cách cắt giảm quỹ lương bằng việc “thả tự do” Seitaridis, Maniche và sắp tới là Leo Franco, Luis Garcia; nhưng với những công thần như Forlan, họ sẵn sàng “bẻ chiều gió”. Atletico đang lên danh sách cầu thủ cho mùa giải mới, và họ muốn có tam tấu trên hàng công là Aguero – Forlan và Reyes (từ Benfica, giá chuyển nhượng dự tính 6 triệu euro). 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X