Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Có thêm tiền mua "Sao"

Chủ Nhật 07/06/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua, 1 tin vui đã đến với các culé. Barca dưới thời chủ tịch Joan Laporta đang làm ăn có lãi. Và nhờ thế, HLV Guardiola sẽ được rót thêm tiền để tăng cường lực lượng trong mùa Hè này.

Theo nhật báo DiarioSport, Barca - Laporta đang làm ăn có lãi. Ngân quỹ của họ sau mùa giải này đã vượt quá con số 380 triệu euro. Đây là một đột phá về tài chính mà mới chỉ nửa năm về trước thôi, có lẽ không một ai dám tin nó sẽ thành hiện thực.

Tiền thưởng từ “cú ăn Ba” mùa vừa rồi, khoản ăn chia tiền bản quyền truyền hình, doanh thu từ bán vé, bán trang phục thi đấu… đã giúp Barca kiếm bộn tiền. Họ không những dần thanh toán được những khoản nợ trước đó, mà còn có những khoản bổ sung cho ngân sách hoạt động mùa tới.

Nhờ đó, HLV Guardiola và GĐTT Txiki Begiristain sẽ được “bơm” thêm tiền để tăng cường lực lượng trong mùa Hè này. Chưa có thông tin cụ thể về con số tổng, nhưng theo DiarioSport ít nhất sẽ có thêm 30 triệu triệu euro nữa được bổ sung cho Barca shopping.

Barca đang nhắm tới Ashley Cole

Barca có thể thoải mái mua sắm để gia cố Dream-Team cho mùa giải mới. Bởi, ngoài khoản tiền mặt cố định vừa được bổ sung thêm 30 triệu euro, Guardiola và Begiristain còn có thêm một nguồn khác là tiền bán những ngôi sao đang “ăn không ngồi rồi” ở Nou Camp như A.Hleb, Gudjohnsen… thậm chí cả những “sao xịn” như Toure, Keita, Eto’o…

Có thể khẳng định, hầu hết những người mà Barca đang định tống khứ khỏi Nou Camp đều chưa đến nỗi quá “đát”. Thậm chí còn có những cầu thủ sẽ bán được giá cao như Eto’o, Hleb… Thế nên, GĐTT Begiristain cùng HLV Guardiola mới dám mạnh dạn đặt mục tiêu mua “hàng hot” về sân Nou Camp. Trước mắt, họ đang tính mua về 1 trung phong thay thế Eto’o, cùng với 1 hậu vệ trái, vốn là điểm yếu nhất trong Dream-Team hiện giờ.

Barca đã nhắm tiền đạo Ibrahimovic của Inter để thay Eto’o. Trong buổi đàm phán mới đây nhất, mức phí chuyển nhượng cụ thể đã được đưa ra. Barca muốn đổi Eto’o, “các thêm” 25 triệu euro để lấy Ibrahimovic và hậu vệ trái Maxwell của Đội bóng sọc Xanh-Đen.

Còn trong nỗ lực tăng cường hành lang trái, đội bóng xứ Catalonia đã ngỏ lời mua hậu vệ Ashley Cole của Chelsea với giá 20 triệu euro. Kèm theo đó, Barca sẵn sàng trả cho tuyển thủ Anh này mức lương “khủng” 150.000 bảng/tuần.

Mùa Hè năm ngoái, Barca đã chi tổng cộng 98 triệu euro vào TTCN. Họ đã mua về A.Hleb, Keita, Alves, Pique và Caceres. Chính nhờ những bổ sung đáng kể này (đặc biệt là hậu vệ phải Alves và trung vệ Pique) họ mới có một mùa giải tuyệt vời như vừa rồi.

Được biết, cách đây ít ngày, bộ đôi Begiristain - Guardiola đã họp bàn về những mục tiêu shopping trong mùa Hè 2009. Bên cạnh Ibrahimovic và Ashley Cole, họ còn định mua hậu vệ phải Bruno (của Almeria) để hỗ trợ thêm cho Alves những lúc cần thiết. Chưa hết, Barca còn dự kiến sẽ đưa tiền vệ Fabregas của Arsenal về Nou Camp với giá 50 triệu euro.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X