Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid – Valencia: Quyết chiến ở Vicente Calderon

Chủ Nhật 17/05/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Valencia hiện chỉ còn hơn Atletico đúng một điểm, có nghĩa đội bóng nào để thua trong trận đấu đêm nay gần như nắm chắc phần thua trong cuộc chạy đua giành vé dự Champions Lague mùa sau. Chính vì vậy, cả hai sẽ lại có một phen “sống mái” trên sân Vicente Calderon.

 

Ở trận lượt đi diễn ra vào đầu năm mới 2009, phong độ trái ngược của Valencia và Atletico đã được tráo đổi cho. NHM không thể nhận ra một Atletico với sức mạnh bão táp trên hàng công và gắn kết giữa các tuyến. Ngược lại, Valencia đã chơi một trận để đời với sự xuất sắc của bộ đôi David Silva – Villa. Thất bại 1-3 trong trận đấu ấy khép lại chuỗi 15 trận bất bại của Rojiblancos, khiến họ “bật bãi” khỏi tốp 4 và nhường vị trí thứ 2 cho Bầy dơi.

 

Atletico được hưởng lợi bởi lợi thế sân nhà

Thất bại ấy một lần nữa cho thấy Atletico Madrid phụ thuộc quá nhiều vào những vũ điệu Latino đầy ngẫu hứng nhưng cũng rất thất thường. Vì vậy, trên sân Mestalla vòng 17, đội khách đã đánh mất hình ảnh mạnh mẽ của mình khi vũ điệu Đấu bò lấn át khúc Latino. Họ có thể chơi một trận để đời, nhưng ngay sau đó, cũng có thể khiến CĐV nhà thất vọng đến cùng cực.

 

Đó là dấu ấn theo Atletico xuyên suốt mùa giải năm nay. Đang thăng hoa với hai trận thắng ấn tượng giữa tháng 4, họ đột ngột đại bại trước Racing với tỉ số không tưởng 1-5, nhưng rồi lại vùng dậy và giành trọn 6 điểm trước Betis và Espanyol ở hai vòng đấu trước. Nhưng có lẽ đó chỉ là tình trạng xảy ra khi Rojiblancos làm khách trên sân đối phương, còn mỗi lần trở về Vicente Caldron, họ lại thi đấu như “lên đồng” và thường cống hiến cho NHM những màn lội ngược dòng ngoạn mục. Đó là chiến thắng 4-3 kịch tính trước Barca, là màn “hạ sát” Espanyol khi đã bị dẫn trước tới 2 bàn…


Chưa hết, CĐV đội bóng thủ đô Madrid còn có thêm một niềm tin “bất diệt” khác, đó là trong 6 lần chạm trán gần đây của 2 CLB, chiến thắng đều thuộc về đội chủ nhà. Bởi vậy, đây hứa hẹn sẽ là động lực để Atletico làm nên sự khác biệt trước Valencia tại Vicente Calderon đêm nay.

 

David Silva sẽ không thể đá cặp cùng Villa đêm nay

Chiến thắng là mục tiêu tối thượng mà cả hai cùng hướng tới. Với Atletico, 3 điểm đồng nghĩa với vị trí trong tốp 4 sẽ giúp HLV Abel Resino có thể được kí hợp đồng mới vào cuối mùa bóng. Trong khi Valencia đang hướng tới tương lai tươi đẹp nếu vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính nhờ “cái phao” Champions League.

Không phải sự kết hợp Morientes – Villa, cũng chẳng phải những chàng tí hon “David” Silva – Villa như mọi khi, đêm nay cặp đôi Mata – Villa mới là bộ đôi đáng chú ý nhất bên phía Valencia. Mata (11 bàn) cùng Villa (25 bàn) đã mang về quá nửa số lần lập công của Bầy dơi. Nhưng so với Forlan (27 bàn) – Aguero (16 bàn), đôi bạn cùng tiến của đội chủ sân Mestalla vẫn còn kém chút ít. Không chỉ vì cuộc đua Champions League, lần chạm trán này sẽ là lời khẳng định cho tiền đạo nào xứng đáng dẫn điểm trong màn rượt đuổi Pichichi năm nay, giữa hai họng súng hàng đầu Forlan – Villa.

Thông tin trước trận đấu:

Atletico: HLV Abel Resino đang gặp khó bởi bài toán hậu vệ khi Johnny Heitinga và Luis Perea vắng mặt vì án treo giò. Giourkas Seitaridis vừa được CLB cho thôi việc và sẽ không thể có tên trong trận đấu này. Cầu thủ trẻ Cesar Ortiz đang đứng trước cơ hội được ra sân lần đầu tiên ở đội 1. Ever Banega, cầu thủ được Los Che cho Atletico mượn, có thể vào sân trong trận đấu đêm nay.

Valencia: Carlos Marchena và David Silva bị treo giò. Trường hợp của Silva nghiêm trọng hơn, khi anh dính chấn thương dây chằng đầu gối và nghỉ ít nhất 2 tuần. David Albelda và Pablo Hernandez có thể thay thế vị trí hai cầu thủ này ở hàng tiền vệ.

Đội hình dự kiến:

 

Atletico: Leo Franco – Ortiz, Ujfaluis, Pablo, Pernia – Maxi, Assuncao, Raul Garcia, Simao – Aguero, Forlan

 

Valencia: Cesar – Miguel, Maduro, Albiol, Alexis – Albelda, Baraja – Joaquin, Pablo, Mata – Villa.
 
Dự đoán: Atletico Madrid 3-2 Valencia
 

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X