Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Osasuna – Sevilla: Còn chút gì để nhớ?

Thứ Bảy 16/05/2009 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Osasuna đã từng là một “ngựa chứng” ở La Liga, HLV của họ - Jose Antonio Camacho cũng từng là một chiến lược gia nức tiếng – thế nhưng hình ảnh của cả hai lúc này đều mất giá thảm hại.

3 năm trước, Osasuna đã cán đích ở vị trí tốp 4 và được tham gia đấu trường Champions League với 68 điểm – bằng với Sevilla nhưng xếp trên nhờ hiệu số đối đầu (Osasuna thắng cả hai trận với cùng tỉ số 1-0). Thế nhưng liên tiếp 3 mùa bóng gần đây, đội bóng thành Pamplona đều kết thúc mùa giải ở vị trí ngấp nghé xuống hạng.

4 năm trước, Camacho còn đường vệ ngồi trên chiếc ghế dẫn dắt Real Madrid, sau những năm tháng kinh qua công tác huấn luyện ở hàng loạt đội bóng như Espanyol, Sevilla và thậm chí ĐT Tây Ban Nha. Thế nhưng, từ khi bị sa thả khỏi Bernabeu, sự nghiệp cầm quân của ông có chiều hướng đi xuống, và trên thực tế vị chiến lược gia người xứ Murcia chưa từng được đánh giá cao vì ít khi giành nổ một danh hiệu đáng chú ý với đội bóng mình dẫn dắt.

Cả Osasuna và Sevilla đều muốn có 3 điểm để theo đuổi mục tiêu của mình

Bây giờ, Camacho và các học trò đang đối mặt với lịch đấu nghiệt ngã nhất kể từ đầu mùa bóng khi phải dấn thân vào Tourmalet. Chưa kịp phấn chấn với thành tích ngoi lên vị trí 14 ở vòng 29, Osasuna đã bị “bật bãi” và có nguy cơ trở về với tốp 3 đội bét bảng – vị trí quen thuộc của họ trong phần lớn thời gian mùa bóng năm nay. Trận thua 0-3 trước đối thủ trực tiếp Getafe tuần trước khép lại chuỗi 5 trận đầy thất vọng của thầy trò Camacho, với 1 điểm duy nhất giành được. Hiện họ chỉ kém đội đứng thứ 18 đúng 2 điểm.
 


Giật giải cao với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Khó khăn chồng chất khó khăn, Osasuna sẽ phải đối chọi với cả 3 “ông kẹ” ở La Liga sắp tới là Sevilla, Barcelona và Real Madrid. Có thể hai đối thủ sau đã không còn mục tiêu phấn đấu ở thời điểm chạm trán Osasuna, nhưng không thể khẳng định Camacho sẽ có những trận đấu dễ dàng.

Lý giải cho thất bại của Osasuna gần đây, Camacho đã đổ lỗi cho việc đội bóng của ông luôn phải thi đấu thiếu người vì thẻ phạt. Trong 4 vòng đấu đã qua, họ bị đuổi tới 5 cầu thủ và luôn phải căng sức chống chọi với số đông đối phương bên kia chiến tuyến. 4 trong số 5 thẻ đỏ vừa nói trên diễn ra trong hai trận đấu trên sân nhà, gặp Malaga và Recreativo Huelva. Chính vì vậy, đêm nay Camacho sẽ phải quán triệt các học trò thi đấu với cái đầu lạnh, tránh tình trạng khủng hoảng lực lượng liên tiếp vừa qua.

Osasuna đã xuất sắc cầm hòa Sevilla 1-1 ở trận đấu mở màn La Liga 2009, ngay trên sân Sanchez Pizjuan của đối phương. Nhưng sau 18 vòng đấu, vị thế của cả hai lúc này cách xa nhau một trời một vực. Sevilla đang chễm chệ ở vị trí thứ 3, nhiều hơn Valencia và Atletico Madrid lần lượt là 4 và 5 điểm. Các Sevililsta sẽ “tọa sơn quan hổ đấu” tuần này khi Los Che đụng Rojiblancos, đó là cơ hội để họ sớm có được ngôi vị thứ 3 nếu giành chiến thắng trước Osasuna.

Sau khoảng thời gian khủng hoảng cuối tháng 4, Sevilla đã vùng lên mạnh mẽ và giành 2 trận thắng liên tiếp trước Mallorca (3-1) và Villarreal (2-0). Trong cả hai trận đấu ấy, cặp tiền đạo Fabiano - Kanoute thay nhau châm ngòi và nổ súng, cho thấy sự ăn ý đến kinh ngạc trên hàng công. Chắc chắn cặp đôi này sẽ cùng nhau “phá dớp” 8 trận không thắng (4 thua, 4 hòa) của Sevilla trên sân Reyno de Navarra.

Lực lượng trước trận đấu:

Osasuna: Roversio Rodrigues, Sunny và Dady Flano vắng mặt vì chấn thương. Nacho Monreal bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Sevilla: Fernando Navarro và Abdoulay Konko trở lại sau án treo giò. Aquivaldo Mosquera và Arouna Kone không ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến: 

Osasuna: Roberto, Josetxo, Monreal, Javier Flano, Cesar Cruchaga, Punal, Vadocz, Nekounam, Plasil, Azpilicueta, Pandiani.

Sevilla: Palop, Mosquera, Squillaci, Escude, Navarro, Navas, Duscher, Renato, Capel, Fabiano, Kanoute.

Dự đoán: 3-1

10 trận gặp nhau gần đây ở La Liga:

4/1/2009SevillaOsasuna1-1
26/1/2008SevillaOsasuna2-1
5/12/2007OsasunaSevilla1-1
2/9/2007OsasunaSevilla0-0
1/4/2007OsasunaSevilla0-0
5/11//2006SevillaOsasuna2-0
5/2/2006SevillaOsasuna0-1
18/9/2005OsasunaSevilla1-0
16/4/2005SevillaOsasuna0-1
28/11/2004OsasunaSevilla4-1

  • N.Thắng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X