Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Băng hà” ở El Madrigal, Cựu vương Real giúp Barca đăng quang sớm

Chủ Nhật 17/05/2009 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Với trận thua 2-3 trên sân El Madridgal của Villarreal, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch khi khoảng cách về điểm số của họ với Barca lúc này đang là 8 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Như vậy, Barcelona đã chính thức lên ngôi vô địch, thậm chí không cần quan tâm tới kết quả trong trận đấu trên sân Mallorca
đêm nay.

 

 

Dù không còn mục tiêu thi đấu, nhưng cái cách Real chơi bóng
rời rạc khiến NHM cảm thấy không hài lòng

Trước sức ép phải chiến đấu vì danh dự đội bóng Hoàng gia và ngăn cản Barca lên ngôi vô địch sớm, thầy trò HLV Juande Ramos hành quân đến El Madridgal với tâm lý trĩu nặng. Trái ngược với quyết tâm thi đấu để lọt vào tốp 4 của Villarreal, đội khách thành Madrid chẳng còn mục tiêu để phấn đấu và đang trải qua những vòng đấu nặng nề khi để thua liên tiếp 2 vòng đấu vừa qua, thủng lưới tới 9 bàn – số bàn thua đúng bằng 17 vòng đấu trước đó của họ.
 

 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 

 
Có thể hiểu được sự thiếu vắng trung vệ đang nhận án phạt treo giò 10 trận Pepe ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến phong độ thi đấu của Bầy kền kền trắng. Họ không còn giữ được sự chắc chắn ở hàng thủ khi chốt chặn đáng tin cậy nhất không thể ra sân. Cannavaro đã qua thời đỉnh cao, và cùng với Sergio Ramos, anh thường mắc những lỗi nghiêm trọng trong các vòng đấu vừa qua. Vị trí hậu vệ cũng là bài toán nan giải với HLV Ramos khi ông vừa đón nhận “hung tin” về chấn thương bắp đùi của Metzelder, Michel Salgado; trong khi Marcelo và Gago bị treo giò trận này.

 

Ramos đã phải đẩy Heinze vào trong đá cặp trung vệ với Cannavaro, nhường vị trí cánh trái cho cầu thủ trẻ chơi có phần tiến bộ gần đây là Miguel Torres. Ở hàng tiền vệ, Javi Garcia, Lass Diarra, Robben và Van der Vaart hỗ trợ cho Huntelaar và Raul ở phía trên. Dường như sau những lời chỉ trích HLV Juande Ramos của Huntelaar, vì không trao cơ hội cho anh đá chính; đã khiến tiền đạo người Hà Lan được thử sức lần này. Trái ngược với tình cảnh khủng hoảng nhân lực của Real, Villarreal chỉ có duy nhất hai sự vắng mặt do chấn thương của Senna và Cazorla.

 

El Madrigal vốn là miền đất dữ với rất nhiều đội bóng ở La Liga, song Real Madrid lại chỉ để thua một lần duy nhất trong 9 trận làm khach tại đây. Có lẽ vì vậy mà họ là những người nhập cuộc tự tin hơn và thiếu chút nữa đã có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ hai, ở tình huống Gonzalo đánh đầu phá bóng hỏng từ đường căng ngang của Javi Garcia. Rất may là thủ thành Lopez đã kịp phản xạ và “chữa cháy” cho người đồng đội khỏi pha bóng phản lưới nhà.

 

Villarreal xứng đáng có 3 điểm với quyết tâm thi đấu cao hơn hẳn Real

Chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà, Villarreal gần như nhường lại quyền cầm bóng cho Real, nhưng họ luôn rình rập chờ cơ hội để bắn phá cầu môn Casillas. Chỉ trong vòng ít phút, tiền đạo Rossi đã có tới hai cơ hội để đe dọa khung thành đội khách, nhưng anh đều dứt điểm không chính xác ở khoảng cách ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, đến phút 16, 25 nghìn khán giả trên sân El Madridgal cũng được dịp ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của đội nhà. Xuất phát từ đường đi bóng đầy nỗ lực và tạt ngang vào trong bên cánh trái của Ibagaza, Pires khôn khéo đón đúng điểm rơi và dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới Casillas. Bóng đi liệng vào góc xa khung thành và trở thành pha dứt điểm không thể cản phá.

 

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Villrreal thoải mái thực thi lối đá phòng ngự phản công thường thấy của mình. Họ chỉ cầm bóng trong khoảng 40% thới gian hiệp một, song lại tỏ ra hết sức nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Phút 42, Rossi nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội và băng xuống lừa qua sự truy cản của Cannavaro. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng ở cự ly hẹp của tiền đạo Italia không thể khuất phục Casillas.

 

Bước sang hiệp hai, HLV Ramos đã quyết định rút một Huntalaar chơi hết sức mờ nhạt ra sân, bằng Higuain – tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn của Real ở La Liga năm nay với 19 lần lập công. Và ngay lập tức, sự điều chỉnh này đã mang lại kết quả rõ rệt cho Real. Phút 46, đội khách phối hợp tấn công chớp nhoáng, bóng được đẩy cho Migual Torres chếch bên cánh trái vòng cấm Villarreal trước khi anh lật vào trong cho Higuain căng ngang thuận lợi để Van der Vaart dễ dàng đệm bóng cận thành quân bình tỉ số trận đấu.

 

Đến Casillas còn trở thành tội đồ thì dễ hiểu tại sao Real lại sa sút đến vậy

Tưởng chừng bàn thắng gỡ hòa sẽ khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Real phấn chấn hơn, thì họ lại chỉ kéo dài được sự tập trung trong ít phút, trước khi nhường thế trận cho đội chủ nhà. Tuyến giữa thi đấu uể oải của đội khách khiến họ không thể ngăn cản nguồn phân phối bóng cho hàng công Tàu ngầm vàng. Phút 62, Javi Venta đột phá bên cánh phải, dễ dàng vượt qua Heinze và căng ngang vào trong cho Rossi. Pha phá bóng thiếu quyết đoán của Cannavaro sau đó đã trở thành đường kiến tạo không thể đẹp hơn cho Cani tung ra cú sút cận chân cực căng vào góc gần cầu môn Real, khiến Casillas không có lấy dù chỉ một cơ hội cản phá.

 

Ít phút sau, các tiền đạo Villarreal còn đưa bóng dội đúng xà ngang Real, cũng như bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị khá nhạy cảm của Nihat. Và đó chỉ là hai tình huống “làm nóng” cho những diễn biến kịch tính ở ít phút cuối trận. Phút 87, Real có được bàn gỡ hòa 2-2 do công của Higuain. Sau cú sút đập vào hậu vệ đối phương của Ramos, bóng tìm đến chân của tiền đạo người Argentina và anh điềm tĩnh khống chế, sút bóng qua người Lopez. Đây là bàn thắng thứ 20 của Higuain mùa này, nhưng các trọng tài đã sai hoàn toàn khi công nhận bàn thắng vì anh đã rơi vào thế việt vị rất rõ ràng khi quan sát lại pha quay chậm. Tuy nhiên, cũng chỉ đúng 2 phút sau, Tàu ngầm vàng đã tái lập thế dẫn bàn với pha lập công quý giá của Capdevila. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Casillas mắc lỗi phán đoán, bắt bóng không dính và để bóng rơi đúng tầm dứt điểm của người đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha. Hậu vệ đội chủ nhà dễ dàng dứt điểm ở cự ly cận thành vào lưới trống, mang về 3 điểm quý giá trong cuộc đua tốp 4 của Villarreal.

 

Đội hình thi đấu:

 

Villarreal: Diego López; Venta, Godín, Gonzalo, Capdevila, Pires (Matias Fernandez 82’), Eguren, Cani, Ibagaza (Soriano 51’), Llorente (Nihat 70’), Rossi.


Real Madrid:
Casillas; Ramos, Cannavaro, Heinze, M. Torres (Drenthe 73’); Lass Diarra, Javi García, Robben, Van der Vaart (Parejo 73’); Raúl, Huntelaar (Higuain 46’)

 

Ở hai trận đấu sớm trước đó, Osasuna và Getafe đều bị cầm chân bởi Sevilla (0-0) và Deportivo (1-1). Song, một điểm quý giá có được đã giúp họ tạm giữ vững vị trí an toàn so với 3 đội cầm đèn đỏ dưới đáy BXH. Tuy nhiên, với Osasuna, trận hòa 0-0 với Sevilla ngay tại sân nhà sẽ là dấu hiệu báo trước những ngày khó khăn khi ở hai vòng đấu cuối cùng, họ phải đối chọi với Barcelona và Real Madrid. Hiện, Osasuna chỉ còn hơn đội đứng thứ 18 là Gijon 3 điểm. Getafe đang chiếm vị trí 14 trên bảng tổng sắp, nhưng họ cũng chỉ cách khu vực xuống hạng 4 điểm. Nếu đêm nay, Gijon có được kết quả thuận lợi, khoảng cách này chắc chắn sẽ rất mong manh.

 

  • Vân Thăng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X