Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Espanyol – Real Madrid: Người về từ chiến tuyến

Thứ Bảy 28/02/2009 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị hạ gục bởi Liverpool ở Champions League, chiến tuyến khốc liệt mà Real Madrid liên tiếp gục ngã tại mùa giải năm nay (Juve, Liverpool), chắc chắn nhà ĐKVĐ La Liga sẽ trút giận cả vào Espanyol, dù cho họ phải chơi trên sân Molinon của đối thủ.

Bầy kền kền trắng có lẽ đã tự đề ra khẩu hiệu cho họ trước chuyến hành quân đến Molinon, đó là “Quên Liverpool đi, và hãy tập trung gây sức ép cho Barca!!!”. Thật vậy, bỏ ngoài tai nguy cơ bị loại khỏi Champions League, đồng nghĩa với nửa thập kỷ Nhà trắng không lọt tới bán kết đấu trường danh giá nhất châu lục, Real sẽ dồn hết sức lực và cả sự giận dữ trút xuống đội bóng đang đứng áp chót BXH. Los Blancos đang tràn đầy quyết tâm nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 10 để “hù dọa” Barca, vì nếu giành chiến thắng họ sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm, trước khi đội đầu bảng có chuyến hành quân đến SVĐ Vicente Calderon của Atletico.

Real Madrid gượng dậy sau cú ngã đau 

Tuy nhiên, đối thủ của Real lúc này không thể bị xem nhẹ. Sau khi trải qua 14 vòng đấu không biết mùi chiến thắng, Espanyol đã bất ngờ đả bại Barcelona trong trận derby Catalunya tuần trước. Đây quả là một chiến tích, một cơn địa chấn ở vòng 24 La Liga, vì đã 11 năm qua họ chưa từng thể hiện sự vượt trội trước Barca, và cũng đã 27 năm Espanyol không thắng được Barca trên sân Nou Camp. Vậy mà hai bàn thắng của Ivan De La Pena, cùng với lối chơi tử thủ của họ, đã giúp Espanyol thoát khỏi vị trí bét bảng tổng sắp và chỉ còn cách vị trí an toàn số điểm đúng bằng một trận thắng. Đứng trước ngưỡng cửa trụ hạng sáng như thế, Espanyol chắc hẳn sẽ có thêm động lực và sự tự tin để thi đấu.
 


Trúng lớn cùng

Không những vậy, Espanyol thường chơi khá tốt mỗi khi tiếp Real trên sân nhà Molinon. Trong 5 chuyến làm khách gần đây nhất của đội bóng thủ đô, họ để thua tới 3 và giành thắng lợi trong hai lần. Cũng cần phải nhắc lại rằng, ở vòng 6, Espanyol đã cầm hoàn Real với tỉ số 2-2 trên chính thánh địa Bernabeu. Thậm chí, nếu may mắn hơn họ đã ra về với 3 điểm trên tay, khi liên tiếp dẫn trước đội chủ nhà.

Có thể nói nửa tháng tới sẽ là thời điểm quyết định đến bộ máy lãnh đạo của Real, mà ở đây đại diện là chủ tịch tạm quyền Boluda. Vào ngày 10/3, Real sẽ làm khách trước Liverpool tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Đến ngày 29/3, họ sẽ tổ chức cuộc họp Đại hội đồng để kiểm định chất lượng công việc của Boluda. Trong khoảng thời gian này, nếu Real không thể vượt qua thử thách mang tên Liverpool, Boluda gần như sẽ mất điểm trong trường hợp Real đồng thời xuống dốc ở La Liga. Vì vậy, ông đang làm mọi việc có thể: đôn đốc, động viên Bầy kền kền dốc sức bám đuổi Barca

Số phận của Boluda phần nào ảnh hưởng đến tương lai HLV Juande Ramos. Hiện ông vẫn chưa có được đặc ân gia hạn hợp đồng, thay vào đó là điều khoản dẫn dắt Real đến cuối mùa bóng. Chính vì vậy, Juande Ramos  cần phải chứng tỏ đẳng cấp cầm quân lão luyện của mình, để thuyết phục và làm thảo mãn ngay cả những Madridista khó tính nhất.
 

Casillas sẽ giữ vững sự ổn định trước khung thành Real

Trong bối cảnh quan trọng ấy, Real lại đang có dấu hiệu rối ren về nội bộ.  Ngày hôm qua, HLV Juande Ramos thông báo rằng tân binh đến từ West Ham, Faubert, đã dính chấn thương và phải nghi thi đấu 10 ngày. Nhưng có lẽ đó chỉ là cái cớ che đậy hình phạt “ngồi rìa” mà cựu HLV nổi tiếng nghiêm khắc của Tottenham trừng phạt tiền vệ người Pháp, ngay sau khi anh chỉ trích HLV trên Marca để được ra sân nhiều hơn. Với ông, đội bóng không có những ngôi sao, mà kỷ luật và tinh thần tập thể phải được đặt lên trên hết. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT ESP gửi 6789

Trước trận đấu, Espanyol đón nhận một tin không mấy vui vẻ khi cựu cầu thủ của Liverpool, Steve Finnan đã hồi phục chấn thương căng cơ đùi nhưng vẫn phải tập luyện một mình để lấy lại thể lực, đồng nghĩa với khả năng vắng mặt đêm nay. Trong khi đó thủ thành Carlos Kameni cũng phải tập giáo án riêng sau khi có một buổi tối làm việc vất vả trên sân Nou Camp tuần trước. Nhưng có lẽ sự chú ý lớn nhất đang được đặt vào Ivan de la Pena, nhạc trưởng bị bong gân sau màn tỏa sáng vòng 24. Ngoài ra,  Moises Hurtado (chấn thương đầu gối),  Valdo (bắp đùi) và Lola Smiljanic (căng cơ) đều không thể ra sân. Espanyol đang thực sự khủng hoảng hàng nhân sự.

Về phía Real, Fernando Gago và Faubert đã không được triệu tập cho chuyến hành quân đến Molino vì cả hai đều dính chấn thương nhẹ. Pepe, Fabio Cannavaro và Gonzalo Higuain, ba cầu thủ được bác sỹ chăm sóc đặc biệt những ngày qua, đã trở lại tập luyện với đồng đội và sẵn sàng lên đường thi đấu.

Đội hình ra sân dự kiến:

Espanyol: Kameni; Sergio Sánchez, Jarque, Pareja, David García; Lola, Moisés Hurtado; Luis García , De la Peña, Nené; Iván Alonso.

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; 'Lass' Diarra, Guti, Robben, Higuaín; Raúl, Huntelaar.

Dự đoán: Espanyol 1–3 Real Madrid 

Không dễ cho Real:

3/4 chuyến làm khách gần đây trên sân Molinon của Espanyol, Real đều phải tay trắng ra về. Họ để thua 1-2 mùa trước, bởi hai bàn thắng của Tamudo (tiền đạo vừa trở lại sau 2 tháng chấn thương, trong trận gặp Barca) và Albert Riera (đã chuyển sang Liverpool). Mùa 2005/06, Maxi Rodriguez (đang khoác áo Ateltico Madrid) mang về bàn thắng duy nhất cho Espanyol, giúp họ giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Còn mùa 2004/05, Jarque là người ghi cả hai bàn thắng giúp đội bóng Catalan vượt qua đội khách đến từ Madrid.

Lần gần đây nhất Real giành chiến thắng trên sân Molinon là mùa giải 2006/07, khi Ruud van Nistelrooy bất ngờ tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu, trong trận cầu khá tẻ nhạt, Trong số 11 trận đấu ở Molinon gần đây, Espanyol thắng 5, thua 4 và để hòa 2 trận. Tổng cộng, Espanyol đã tiếp Real 72 lần, thắng 30, hòa 24 và để thua 18 trận.


  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X