Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Atl. Madrid - Deportivo: Dưới bóng ma của những “thế lực đen”

Chủ Nhật 16/11/2008 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cách đây không lâu, chủ tịch Calderon và giám đốc thể thao Mijatovic đã phẫn nộ lên tiếng chỉ trích giới trọng tài và cho rằng Real đang bị một “thế lực ngầm” hạ bệ. Nhưng ở thủ đô Madrid, vẫn còn một đội bóng nữa hứng chịu cơn bão mang màu sắc chính trị ấy, Atletico.

 

Cùng với Real, Atletico là hai đội bóng bị thổi phạt penalty nhiều nhất La Liga, tính đến vòng đấu thứ 10. Tiếng còi được trọng tài Alfonso Perez Burrull cất lên hôm chủ nhật tuần trước, phạt lỗi truy cản trái phép của Juanfran Pernia, đã là quả penalty thứ 4 mà Rojiblancos phải gánh chịu. Mặc dù Portillo (Osasuna) đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng trên sân nhà Reyno de Navarra khi Coupet xuất sắc cản phá thành công nhưng không phải lúc nào may mắn cũng đứng về phía Atletico. Baraja, Messi và Higuaín là những cái tên được ghi trên bảng tỉ số ở ba lần Rojiblancos bị thổi phạt 11m trước đó. Lần lượt là các lỗi không mấy rõ ràng của Assunçao, Ujfalusi và Heitinga gặp phải.

Đâu phải lúc nào Coupet cũng may mắn với những quả 11m nắm chắc phần thua

Nguy hiểm hơn khi dấu hiệu “bài trừ” Atletico đã trở thành hệ thống. Những mùa giải trước đây, ví dụ như 2004-05, 2005-06 và 2006-07, đội chủ sân Vicente Calnderon đều phải gánh chịu số quả penalty tương tự ở 10 vòng đấu đầu tiên, thậm chí nó còn lên tới con số 5 ở mùa giải 2003-04. Không những bị “phân biệt đối xử” ở La Liga, ngay ở đấu trường châu Âu Atletico cũng vấp phải những quyết định bất lợi của trọng tài. Mới đây nhất là quả penalty “tưởng tượng” mà Pernia được cho rằng đã cố tình đẩy ngã Gerrard trên sân Anfield. Trận đấu ấy Atletico đề hòa 1-1 sau khi dẫn bàn cho đến gần những phút cuối cùng.

Có một điều dễ nhận thấy, và cũng là nét rất riêng ở La Liga khi đất nước Tây Ban Nha bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa vùng miền. Tất cả những quả phạt 11m mà Atletico dính phải đều được các trọng tài vùng Andalusia, xứ Basque và Catalonia đích thân thổi còi. Nhưng không giống như Real Madrid, CLB có sự hậu thuẫn đắc lực bởi chính phủ và Hoàng gia ở phía sau, Atletico không dám “kêu cả” vì xuất phát điểm của đội bóng là tầng lớp lao động bình dân “thấp cổ bé họng”.

 

Gạt đi những bất lợi kể trên, đêm nay Atlético Madrid sẽ phải giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang vào “phom” Deportivo (thắng cả 4 trận gần đây, tính cả Cúp Nhà Vua), nếu họ còn muốn tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch. Có thể Atlético Madrid đã lọt vào vòng 1/16 của Copa del Rey, có thể cơ hội đi tiếp ở Champions League vẫn đang sáng sủa nhưng ở đấu trường La Liga, họ lại thi đấu phập phù trên hay trận dở. Những tưởng tháng 11 sẽ là khởi đầu mới tươi đẹp đối với Aguirre và các học trò thì đột nhiên họ lại bị Osasuna, một đội bóng khủng hoảng với vị trí bét bảng, cầm hòa không bàn thắng, thậm chí là suýt thua nếu Coupet không cản phá thành công cú penalty.

Vấn đề an ninh trên sân Calderon cũng cần được chú ý
 khi nơi đây đã có “dớp náo loạn“ mùa này

Đối mặt với Deportivo, CLB có hàng thủ “khủng” thuộc hàng tốp của La Liga với chỉ 9 lần để thủng lưới, Aguirre biết được rằng ông sẽ phải tìm lời giải cho bức tường thép trước khung thành đội khách. Nhưng có lẽ Atletico sẽ tự tin hơn nếu nhìn lại thành tích đối đấu giữa hai đội năm trước. Rojiblancos đã giành chiến thắng 3-0 trên sân Riazor và 1-0 trên sân nhà Vicente Calderon, thành tích mà họ sẽ phải cố gắng lặp lại trong đêm nay.

Để phục vụ cho chiến lược trong trận tiếp Deportivo, HLV Javier Aguirre đã cho một số cầu thủ nghỉ ngơi hồi giữa tuần ở Copa Del Rey. Ngoại trừ Forlan đang có vấn đề về thể lực, HLV người Mexico sẽ có đầy đủ các hào kiệt trong đội hình. Một trận thắng, dù là tối thiểu cũng sẽ giúp đội bóng thủ đô duy trì hy vọng trên con đường đua tranh ngôi vương.


Đội hình ra sân dự kiến:

Atletico:
Leo Franco – Perea, Heitinga, Ujfalusi, Pernía – Maxi Rodríguez, Maniche, Raúl García, Simao – Forlán, Agüero.

Deportivo:
Aranzubia – Pablo, Lopo, Colotto, Luis – Sergio, Rodríguez, Lafita, Valerón, Guardado – Bodipo.

Dự đoán: Atlético Madrid 1-0 Deportivo La Coruña

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X