Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Atl. Madrid bước vào Tourmalet: Người mới, vấn đề cũ

Thứ Năm 19/02/2009 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận thắng mở màn rình rang 3-0 trước Recreativo, Atletico của tân HLV Abel Resino lại trở về với hình ảnh quen thuộc của họ dưới triều đại Aguirre. Để hiện thực hóa giấc mơ tốp 4, CLB thành Madrid cần phải bịt kín quá nhiều lỗ hổng trong lối chơi.

 

Hàng tiền vệ vẫn là điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Rojibancos khi họ thường xuyên để đối phương làm chủ tuyến giữa. Những tưởng sự kết hợp giữa những tiền vệ tài năng, công (Maxi, Simão) – thủ (Maniche, Paulo Assunção) sẽ giúp họ dễ dàng thống lĩnh khu vực trung tuyến, nhưng tình cảnh đơn độc, thiếu sự kết nối giữa ba tuyến vẫn thường xuyên xảy ra ở Atletico  Madrid. Tốc độ trong những pha dâng lên tham gia phản công của hàng tiền vệ hiện tại hầu như bằng không, khi họ liên tục đẩy bóng lên trên cho cặp tiền đạo Aguero – Forlan mặc sức xoay trở trong vòng vây đối phương.

 

4 cầu thủ Atletico cô độc trong vòng vây đối phương mà không
nhận được bất kì sự hỗ trợ nào từ phía dưới

Trong trận đấu với Recreativo, cả hai ngôi sao Maxi và Simao đều dính chấn thương, nhưng đó lại là cơ hội để Abel tung ra sự thử nghiệm khá thành công. Ông đẩy tiền đạo trẻ Sinama Pongolle xuống trám vào vị trí tiền vệ phải, đưa hậu vệ Antonio López lên chơi tiền vệ trái, ngay trước vị trí của Pernía. Sự cơ động của hai tiền vệ bất đắc dĩ giúp Assunçao và Raúl García có thêm nhiều khoảng trống để tận dụng, tung ra nhiều pha kiến tạo cho hàng công và góp sức vào công việc phòng ngự từ xa. Ở nhiều thời điểm, Ateltico chơi với đội hình chiến thuật 4-3-3 thay vì 4-4-2 cổ điển, khiến đối phương gặp khá nhiều khó khăn trong việc thích ứng. Tuy nhiên, khi Maxi và Simao hồi phục chấn thương, Abel lại tiếp tục tin tưởng họ trong trận đấu với Getafe (hòa 1-1), và ông đã vấp phải vấn đề ngày nào của Aguirre.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Maxi và Simao không phải mẫu tiền vệ chơi xông xáo, cơ bắp như Sinama Pongolle và Antonio López. Họ chủ yếu dựa vào tố chất kỹ thuật vượt trội và kinh nghiệm để thi đấu. Tuy nhiên, mỗi khi giáp mặt với một hàng tiền vệ có lối đá rắn, họ thường tỏ ra “rát” và không thể phát huy được khả năng của mình. Thể lực cũng là điểm yếu của cặp đôi này, khi hai chàng lính ngự lâm thường đuối sức trong hiệp hai, để cho đối phương dễ dàng hóa giải những pha đi bóng và phát động tấn công của họ. Sẽ rất khó để Abel đưa ra quyết định để những cầu thủ “thư sinh” như thế bên ngoài sân, và rồi trọng dụng những cầu thủ trẻ “cày khỏe”, vì Maxi và Simao đều thuộc dạng “sao” ở Vicente Calderon nên đội bóng dễ bị chia rẽ nếu có bất kì biến động nào xảy ra. Nhưng đâu là giải pháp hữu hiệu nhất để cân bằng tuyến giữa thì vẫn là câu hỏi khó với cựu thủ thành Atletico.

 

HLV Abel Resino đang đối mặt với
những vấn đề cũ của Atletico

Có tin đồn Atletico đang tìm cách đưa về tiền vệ trẻ tài năng 22 tuổi đang chơi rất lên chân của CLB Valladolid, Pedro León, một tiền vệ chạy cánh năng nổ và tỏ ra rất nguy hiểm với những pha rê dắt kỹ thuật, tốc độ. Đây sẽ là sự bổ sung cần thiết cho Atletico, nhưng họ chỉ có được sự phục vụ của anh vào hè tới. Một giải pháp tương lai không thể làm bình phong che chắn cho điểm yếu hiện tại, nhưng dù sao nó cũng cho thấy Rojiblancos đã nhận ra nhược điểm của mình.

 

Một lỗ hổng nữa cần được kiểm soát là vị trí trung vệ, nhất là trong các pha phối hợp chống bóng chết trước khung thành. Ở trận hòa 1-1 với Getafe, cặp trung vệ Seitaridis và Ujfalusi đã để các tiền đạo của đối phương thoải mái bật nhảy đánh đầu không dưới 4 tình huống, ở khoảng trống ngay gần hai bên cột dọc, vị trí khá nhạy cảm. Abel cũng tỏ ra bối rối khi ông đang tìm cách kết hợp giữa Seitaridis với Ujfalusi, rồi sau đó là Pablo (Heitinga) - Ujfalusi, nhưng tất cả đều chưa mang đến phương án giải quyết khả dĩ nhất.

 

Cuối tuần này, Abel cùng các học trò sẽ hành quân đến Sanchez Pizjuan để làm khách trên sân của Sevilla, CLB cạnh tranh trực tiếp vị trí tốp 4. Đây sẽ là trận đấu mở màn cho chuỗi ngày gian khó của Atletico (mà người ta vẫn gọ là tua đấu tử thần Tourmalet), gặp lần lượt các đối thủ khó chịu như Barcelona, Real Madrid và Villarreal. Nên nhớ, trong giai đoạn lượt đi, họ để thua tới 3 (0-1 Sevilla, 1-6 Barcelona, 1-2 Real) và chỉ hòa 1 (4-4 Villarreal) trong chuỗi 4 trận đấu đầy thử thách ấy. Xem ra, một tháng giông bão nữa đang chờ Atletico nhọc nhằn vượt qua.

 

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X