Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 23 La Liga: Ấn tượng Real Madrid

Thứ Ba 17/02/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vòng 23 La Liga có tới 6/10 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, trong đó Real Madrid và Sevilla là những đội để lại ấn tượng mạnh nhất. Ngoài ra, Real Mallorca cũng giành được chiến thắng tối quan trọng trước đối thủ trực tiếp Numancia để tạm vươn lên vị trí 18 trên BXH, bằng điểm với đội xếp trên Osasuna.

Thủ môn: Ricardo (Real Betis): Theo những con số thống kê, thủ môn người Bồ Đào Nha đã cản phá thành công 10 cú dứt điểm có khả năng thành bàn cao từ các chân sút Barcelona. Dù đã để thua hai bàn, nhưng không thể đổ lỗi cho Ricardo khi anh chơi xuất thần trong những pha đối mặt với hàng công mạnh nhất châu Âu thời điểm này, gồm một vài cái tên đáng sợ như Eto’o, Henry, Messi, Iniesta và cả Xavi. Anh đã gần như giúp đội nhà bỏ túi 3 điểm, sau khi đẩy được cú sút 11m đầu tiên của Eto’o, nhưng lại không thể làm gì hơn trước cú sút bồi của Báo đen.

Dù để thủng lưới 2 bàn, nhưng Ricardo vẫn
xứng đáng nhận lời khen ngợi

Hậu vệ:

David Prieto (Sevilla):
Mọi sự chú ý đều đổ dồn về phía tiền đạo đã ghi cú đúp cho Sevilla, Kanoute, nhưng nếu không có sự chắc chắn của David Prieto, họ đã đón nhận thua thiệt trước khi giải ấn định số phận trận đấu. David đã có 2 pha phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn, cùng với đó là hàng tá những cú tắc bóng kịp thời, ngăn cản sự áp sát của tiền đạo đối phương.

Lionel Scaloni (Real Mallorca)

Không thường xuyên chơi hay và ổn định trong màu áo Mallorca ở mùa giải năm nay, nhưng trong trận đấu với Numancia, đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất trụ hạng, hậu vệ người Argentina lại trình diễn một hình ảnh hoàn toàn khác. Đóng vai trò thủ lĩnh, chỉ đạo hàng thủ và tiếp thêm tự tin cho các đồng đội bằng những pha cầm bóng khá bình tĩnh, Scaloni là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận thắng của đội bóng xứ đảo.


Pepe (Real Madrid):
Không ai phản đối khi NHM cho rằng trung vệ người Bồ Đào Nha đang là cầu thủ chơi hay nhất trong “bộ tứ” hàng thủ của Real Madrid thời điểm này. Tỏ ra chắc chắn trong trận đấu với Sporting Gijon, với hàng loạt pha tranh chấp quyết liệt và khéo léo, Pepe cùng với Casillas chính là hai nhân tốt chính giúp Real có thêm một trận đấu không để thủng lưới.

Pepe và Raul ăn mừng chiến thắng đậm của Real

Tiền vệ:

Lassad (Deportivo La Coruna):
Đây mới là trận đấu thứ hai Lassad được ra sân trong màu áo Deportivo nhưng dường như anh đã tìm được tiếng nói chung với các đồng đội từ lâu. Có thể nhiều người không hài lòng với trận hòa không bàn thắng với Osasuna ngay trên sân nhà Riazor của Depor, nhưng trên thực tế họ đã may mắn không bị thủng lưới bởi “kẻ điên loạn” Osasuna, đội bóng coi mỗi trận đấu còn lại là một trận chiến. Nếu may mắn hơn, Lassad đã có hai bàn thắng từ hai cú sút dội cột dọc của mình.

Lassana Diarra (Real Madrid):
Cũng chỉ ra sân trong màu áo Real Madrid chưa đầy 2 tháng, nhưng như thường lệ Lass vẫn tỏ ra khá hòa nhập cùng đồng đội. Là tấm lá chắn không thể thiếu ở khu vực giữa sân, Lass tranh chấp nhiệt tình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa.  

Achille Emana (Real Betis):
Nếu trước khung gỗ, Ricardo chơi một trận xuất thần thì ở khu trung tuyến, Emana cũng để lại ấn tượng với những đường chuyền chọc khe thông minh. Với tốc độ và sức mạnh vượt trội, anh khiến các đối thủ đến từ Barcelona gặp không ít khó khăn trong việc kèm cặp, cản phá. Tiếc rằng những đường chuyền như đặt của Emana lại không được Oliveira tận dụng triệt để, mang về trận thắng ý nghĩa cho Betis.

Navas (đỏ) tả xung hữu đột trước hàng thủ Espanyol

Jesus Navas (Sevilla):
Từ đầu mùa giải năm nay, Navas luôn phải sống dưới cái bóng của “đàn em” Diego Capel, cho một suất tiền vệ cánh trái. Nhưng anh vẫn nỗ lực thi đấu mỗi khi được trao cơ hội. Chính Navas là người có ảnh hưởng quyết định tới chiến thắng của Sevilla rạng sáng hôm thứ hai, tung ra cả hai pha kiến tạo ngon ăn cho Kanoute dễ dàng lập công.

Tiền đạo:

Raul (Real Madrid):
Vượt qua bậc tiền bối Alfredo Di Stefano với tư cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia TBN, Raul đặt dấu ấn cho kỷ niệm khó quên bằng 2 pha ghi bàn tương đối đẳng cấp. Đây đã là bàn thắng 17 của Raul trên mọi đấu trường cho Real mùa này, và là bàn thắng 11 tại La Liga, không tệ cho một tiền đạo sắp bước sang tuổi 32.

Samuel Eto'o (Barcelona):
Cú đúp của Eto’o không mang về 3 điểm cho Barca, nhưng ít nhất nó cũng giúp đội khách tránh khỏi trận thua mười mươi trước Real Betis, trong tình thế bị dẫn trước tới 2 bàn. Trận hòa chấm dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Barca, nhưng vẫn giúp họ nối dài mạch bất bại lên con số 22.

Freddy Kanoute (Sevilla):
Giống như Eto'o và Raul, tiền đạo người Mali cũng có được cú đúp ở vòng 23. Hai bàn thắng muộn của anh trong hiệp hai của anh giúp Sevilla gia cố vững chắc cho ngôi vị số 3 trên BXH, tạm thời cắt đuôi những kẻ bám đuổi khó chịu. 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X