Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Eto’o, Toure có nguy cơ bị đào thải: Thế lực La Masia

Thứ Tư 18/02/2009 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu vụ thương lượng gia hạn hợp đồng của Xavi và Busquets, hai cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia, diễn ra chóng vánh, thì Eto’o và Toure lại đang mong ngóng từng ngày để được Barca “thưởng công”. Tuy nhiên, với những tuyên bố mới đây nhất của GĐTT Txiki Begiristian, có vẻ như BLĐ đội bóng chủ sân Nou Camp đã chuẩn bị xây dựng một tập thể của riêng những ngôi sao trưởng thành từ La Masia.

 

Eto’o vĩ cuồng
Danh sách đen của Barca: Hleb là số 1

 

Đây không phải lần đầu tiên kế hoạch “thanh trừng” nội bộ để dọn chỗ cho các cầu thủ trẻ La Masia “lên hương” được đề cập đến. Năm trước, cũng vào thời điểm này “bản danh sách đen” của Txiki, ghi tên hàng loạt món hàng cần thanh lý: Edminson, Gianluca Zambrotta, Lilian Thuram, Santiago Ezquerro, Oleguer, Deco và Ronaldinho được BLĐ Barca duyệt, dọn đường cho ý định “rước” Cesc Fabregas, Pique đoàn tụ cùng những đồng đội cũ ở Nou Camp. Một phần của kế hoạch ấy đã được thực hiện, nhưng nó vẫn còn dang dở và dự kiến vào mùa hè này, một đội bóng “gà nòi” sẽ ra đời, mở ra trang mới cho Blaugrana.

 

Eto'o “vạ miệng“

Sau Xavi và Busquets, Barca chưa hề chủ động móc nối với những cầu thủ có nguyện vọng gia hạn hợp đồng để tiến hành thương thảo. Nhưng Eto’o, cầu thủ chỉ còn thời hạn gắn bó với các cules đến mùa hè 2010, đã chính thức phá tan sự im lặng. Anh muốn có được bản hợp đồng mới đến năm 2014, hưởng mức lương 9 triệu euro/mùa, tức vượt ngưỡng Messi, ngôi sao được ưu đãi nhất Barca với khoản lương 8,4 triệu euro/mùa.

 

Eto’o vĩ cuồng, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng mọi việc sẽ không có gì đáng nói nếu anh tuyên bố: “Trái tim tôi thuộc về Mallorca, còn Barca chỉ là nơi thăng tiến trong sự nghiệp”. Lời phát biểu đã động chạm đến nhiều người, trong đó GĐTT Txiki là nhân vật phản ứng dữ dội hơn cả. Rõ ràng, chẳng một cules nào có thể “yêu” được Eto’o bởi những phát ngôn như thế. Trong một cuộc khảo sát gần đây trên tờ Elmundo Deportivo, có tới 77% số người được hỏi muốn Barca “tống cổ” Eto’o khỏi Nou Camp, cùng với đó 80% ủng hộ BLĐ đội bóng mang về Nou Camp David Villa.

 

Ngày hôm qua, người ta bắt gặp Txiki có buổi nói chuyện bí mật với HLV Guardiola trên sân tập của Barcelona. Theo dự đoán, cả hai đã đi đến đồng thuận về kế hoạch chuyển động nhân sự hè này. Trước mắt, Barca sẽ không đàm phán kí hợp đồng mới với Eto’o và Toure, mọi việc sẽ phải đợi đến cuối mùa giải. Sau buổi gặp, Txiki có phát biểu trước báo giới: “Bất kì tiền đạo nào cũng có thể ghi bàn nhiều như Eto’o nếu họ chơi trong màu áo Barca.” Lời khẳng định chắc nịch này được phó chủ tịch Rafael Yuste phụ họa: “Phát biểu của Eto’o về Mallorca và Barca thật thiếu suy nghĩ. Cậu ấy không nên nói như vậy, trong thời điểm nhạy cảm như thế này.”

 

Dường như BLĐ Barca đang dần mất kiên nhẫn với thói “chơi ngông, nói ngông” của Eto’o. Anh ghi được 23 bàn thắng ở La Liga sau 23 vòng, đó là một kỷ lục, nhưng Báo đen cần phải hiểu rằng ở Barca, nơi có những cây chuyền hàng đầu, gần như bất kì tiền đạo nào ở dạng khá cũng có khả năng lập công thường xuyên. Thử điểm qua danh sách các cầu thủ kiến tạo của Barca mùa này thì rõ: Xavi (8 đường chuyền thành bàn), Alves (7), Henry (5) và Messi (3), rất nhiều những đường chuyền trong số đó hướng thẳng đến đôi chân Eto’o. Và tất nhiên, sự cơ động và nguy hiểm của Messi, khi anh quần đảo và kéo giãn hàng thủ đối phương, chính là điều kiện thuận lợi để “Báo đen” mặc sức vẫy vùng. Tóm lại, “vắng mợ thì chợ vẫn đông”, không có Eto’o, Barca vẫn đủ sức ghi bàn ầm ầm.

 

Hiện tại, ngoài Eto’o và Toure, còn có Gudjohnsen, Sylvinho (hết hạn hợp đồng tháng 6/2009), Marquez, Puyol, Pinto, Jorquera (2010) nằm trong diện “bất định” về tương lai ở Nou Camp. Tuy nhiên, trong số này, chắc chắn Marquez  và Puyol sẽ được tưởng thưởng bằng bàn hợp đồng mới vào cuối mùa bóng, vì cả hai đều nằm trong kế hoạch phát triển của Pep. Nhiều khả năng Jorquera sẽ cập bến Gijon, còn Gudjohnsen, Pinto và Sylvinho, những người biết thân biết phận, đang là con bài dự bị trong đội hình B của Pep.

 

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X