Thứ Ba, 17/09/2024 Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao – Real Madrid: Vượt qua nỗi đau

Thứ Bảy 14/03/2009 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giống như HLV Juande Ramos đã nói: “Real đã quên nỗi đau bị loại ở Champions Lague bởi Liverpool. Giờ là lúc tập trung cho cuộc đua vô địch ở La Liga”, Los Blancos sẽ trực chỉ tới SVĐ San Mames với nhiệm vụ giành 3 điểm trọn vẹn.

 

Mặc dù HLV Joaquin Caparros của Bilbao tuyên bố “đánh cho Real tan tác như trận thua Liverpool”, nhưng có lẽ đó chỉ là lời đe dọa “suông” vì thực lực của họ lúc này chẳng thể ngăn bước Real thu hẹp khoảng cách với Barca. Ở vòng đấu 27, Real đá sớm hơn một ngày so với đội đầu bảng, chính vì vậy họ sẽ dốc toàn lực để tạm cắt ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm, gây sức ép lên đội quân của Pep Guardiola khi CLB xứ Catalan có chuyến làm khách trên sân Almeria ngày mai.

 

Higuain là cầu thủ lập cú đúp, giúp Real vượt qua Bilbao 3-2 ở lượt đi

3 điểm không phải nhiệm vụ bất khả thi với Real, dù cho họ đang bấn loạn vì mùa giải thứ 5 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8 Champions League. Khi trở về La Liga, Los Merengues sẽ có sự góp mặt của Huntelaar, tiền đạo tân binh đang ngày một hòa nhập với lối chơi chung của Bầy kền kền trắng. Hơn nữa, lịch sử cũng đang ủng hộ Real khi họ là đội giành 7/7 trận thắng trong những lần đối mặt gần đây nhất. Trong quá khứ, đã có thời điểm Bilbao được coi là khắc tinh của Real, với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng nó đã trôi qua được 4 năm.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Hiện, Bilbao đang xếp thứ 11 trên BXH, nhưng cũng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ số điểm đúng bằng hai trận thắng. Đây là hậu quả từ việc họ tập trung toàn tâm toàn lực cho đấu trường Copa del Rey (đã lọt vào chung kết) nhưng lại bỏ bễ giải đấu chính của mình. Thậm chí “sư tử San Mames” đã chấp nhận buông trận đấu ở vòng 26 với Sevilla (thua 0-2) khi để quá nửa thành viên trụ cột trong đội hình nghỉ dưỡng sức để “bật lại” chính Sevillista ở bán kết lượt về Copa del Rey (thắng 3-0).

 

Người dân xứ Basque đang được dịp “ngẩng cao đầu” với đối thủ truyền kiếp đến từ Madrid (Bilbao, Barca và Real là 3 đội bóng duy nhất chưa một lần xuống hạng trong 80 năm qua) khi đội bóng con cưng đứng trước cơ hội đoạt cúp nhà Vua, còn CLB Hoàng gia lại đối mặt với nguy cơ trắng tay khi kết thúc mùa bóng. Chính vì vậy, các Madridista đang mong ngóng chiến thắng của đội nhà, giúp họ tiếp tục hy vọng về cú lội ngược dòng trước Barcelona.

 

Đã 5 trận đấu vừa qua ở La Liga, Bilbao không thể giành nổi một chiến thắng. Thậm chí trong 7 vòng đấu gần đây, họ chỉ có được một chiến thắng, hòa 2 và để thua tới 4 trận. Tuy nhiên, họ đang hy vọng vào sự kết hợp giữa bộ đôi đang chơi ngày một ăn ý, Gaizka Toquero - Fernando Llorente, sẽ là nhưng người hùng kéo Bilbao thoát khỏi cơn sa sút phong độ, có nguy cơ rơi tự do xuống đáy BXH.

 

Llorente (trái) sẽ là mũi tiến công nguy hiểm của Bilbao

Có lẽ đây sẽ là trận cầu mà hai cái tên Llorente và Huntelaar trở thành tâm điểm. Họ đều là những tiền đạo hứa hẹn, có phẩm chất để trở thành những tay súng hàng đầu. Trong khi “Thợ săn” được kỳ vọng nổ súng đều đặn cho Real, thì trung phong có mái tóc vàng lãng tử và đôi mắt xanh đậm chất nghệ sỹ đang là một trong những tiền đạo chính trong kế hoạch lâu dài của HLV Del Bosque ở ĐT Tây Ban Nha.

 

Theo từng nhịp bóng lăn
 
Soạn GO TT ABI gửi 6789

 So với Huntelaar, Llorente không nổi tiếng bằng, nhưng anh lại có khả năng càn lướt đáng nể. Với chiều cao vượt trội (1,95m) cộng với thể lực sung mãn, Llorente luôn tỏ ra nguy hiểm trong các pha đánh đầu hoặc làm tường cũng như xoay trở trong vòng cấm địa đội phương. Cả 3 bàn thắng giúp Bilbao lọt vào chung kết cúp nhà Vua đều có dấu ấn của tiền đạo xứ Basque này. Khi anh đã vào “phom”, các cầu thủ đối phương gần như không thể ngăn cản Llorente. Chắc chắn đêm nay, các trung vệ Real, đặc biệt là Christoph Metzelder sẽ có trận đấu rất vất vả.

 

Trước trận đấu, Bilbao đánh dấu sự góp mặt của Igor Gabilondo, giúp Yeste trở lại với vai trò tiền vệ công quen thuộc. Ngoài ra, Aitor Ocio và David Lopez, hai cầu thủ vừa hồi phục chấn thương, sẽ thay thế Carlos Gurpegui và Markel Susaeta, hai cầu thủ xuất quân trong trận gặp Barca, trong đội hình chính. Trong khi Bilbao đang sở hữu đội hình mạnh nhất lúc này, thì HLV Juande Ramos lại không có được sự phục vụ của Cannavaro, Guti và Javi Garcia (chấn thương), cùng với đó là Michel Salgado và Gago (treo giò).

 

Dự đoán: Athletic Bilbao 1-2 Real Madrid

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, Ocio, Amorebieta, Koikili, David Lopez, Orbaiz, Javi Martínez, Yeste, Llorente, Toquero.

Real Madrid: Iker Casillas, Sergio Ramos, Metzelder, Pepe, Heinze; Lass Diarra, Sneijder, Robben, Higuaín, Raúl, Huntelaar. 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X