Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thức giấc thôi, “Chúa nhẫn”!

Chủ Nhật 02/11/2008 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật trớ trêu khi Real đang sống bằng sức trẻ của một “cậu nhóc” mới  20 tuổi, Higuain, người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real ở La Liga (5 bàn). Trong khi “huyền thoại” Raul, biểu tượng dạn dày suốt 14 năm qua ở sân Bernabeu lại cố tình bị quên lãng.

Với việc Van Nistelrooy dính chấn thương đầu gối trong trận làm khách Juventus ở Champions League và chưa có dấu hiệu hồi phục, Raul nghiễm nhiên trở thành “đầu tàu” trên hàng công Los Blancos. Anh là tiền đạo nhiều kinh nghiệm nhất, nếu so sánh với Higuain và Saviola. Chính sự già dơ của “Chúa nhẫn” đã giúp anh có được niềm tin nơi Schuster kể từ đầu mùa giải.

Nhắc đến Raul mùa này, đồng nghĩa với thất bại?

Đã có những vòng đấu ngồi dự bị hoặc “tịt ngòi” liên tiếp, nhưng Raul vẫn đang là tiền đạo được Schuster khai thác triệt để nhất. “Số 7” đã chơi tổng cộng 919 phút ở các giải đấu quốc nội (La Liga và Super Cup), nhỉnh hơn Van Nistelrooy một chút (916 phút) và vượt trội so với Higuaín (850 phút).

14 năm gắn bó với Real, hiểu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến từng đường tơ kẽ tóc, anh đang cùng với Guti đảm nhận vai trò thủ lĩnh, không chỉ trong lối chơi mà còn về khía cạnh tinh thần. Những năm trước, “Chúa nhẫn” thường là cầu thủ được trọng dụng tối đa trong đội hình Real. Mùa giải 2007/08, anh ra sân trong 4023 phút, vượt xa so với hai tiền đạo Van Nistelrooy, Higuaín và càng chênh lệch gấp nhiều lần khi so sánh với Saviola, cầu thủ hầu như chỉ ngồi ghế dự bị. Xếp sau Raul là Van Nistelrooy (2634 phút, một phần vì ngồi ngoài gần hai tháng do chấn thương) và Higuaín (1357 phút). Nghĩa là thời lượng thi đấu của Raul gần gấp đôi Raul và gấp ba Higuain. Những con số ấy tự nó đã nói lên vai trò không thể thay thế của “số 7” trong đội hình Real Madrid.

Nếu chỉ nhìn vào số bàn thắng ghi được của Raul ở La Liga qua 8 vòng đấu đầu tiên (4 bàn), nhiều người sẽ nhầm tưởng anh là tiền đạo... tệ nhất của Real, so với Van Nistelrooy (tổng cộng 10 bàn, 4 ở La Liga) hay Higuain (tổng cộng 7 bàn, 5 ở La Liga), nhưng các số liệu trên tờ AS lại cho thấy Raul cùng “Van der Gol” đang xấp xỉ nhau ở hiệu suất ghi bàn. Trung bình cứ 4 cú sút được hai anh tung ra, Real sẽ có được một bàn thắng. Con số này của Higuain kém hơn nhiều, phải mất đến 6 cú sút anh mới mang về cho Real một pha lập công.

Raul sẽ lại ghi bàn khi không ai tin anh có thể tỏa sáng?

Rõ ràng bản năng săn bàn của “Chúa nhẫn” không hề thua kém với hai người đá cặp thường xuyên trên hàng công. Nhưng trong giai đoạn đầu của mùa giải, Raul hay đảm nhận vai trò “chim mồi”, thu hút hậu vệ đối phương để các tiền vệ tập trung làm bóng cho Van Nistelrooy hay Higuain ghi bàn.

Trong chuyến làm khách tới Almeria, nhiều người e sợ Real sẽ gặp khó khi thiếu vắng “Vua phá lưới sân khách” Van Nistelrooy. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi 7/10 bàn thắng của mình khi làm khách trên sân của đối phương, chiếm 50% số bàn thắng Real ghi được ngoài thánh địa Bernabeu. Điều này là hoàn toàn có cơ sở vì ngoài Higuain, Raul rất “kém duyên” khi thi đấu xa “đất mẹ” mùa này. Lần gần đây nhất anh ghi bàn trên sân khách đã trôi qua được hơn 6 tháng (20/4/2008), đó là bàn thắng vào lưới Racing de Santander trên sân El Sardinero.

Chưa hết, nếu lật lại thành tích ghi bàn của Raul mùa trước, hẳn không ít người ngạc nhiên vì 17/23 pha lập công của Raul được thực hiện trên sân nhà Bernabeu, trái ngược hoàn toàn với phong độ đáng khâm phục của Van Nistelrooy (38/63 bàn thắng, khoảng 60%, được ghi trên sân khách trong 2 mùa giải gần đây).

“Vắng mợ thì chợ vẫn đông”, không có Van Nistelrooy, các Madridista cũng chẳng mấy phiền lòng vì họ đang sở hữu “bộ ba nguyên tử” Van der Vaart - Higuain - Raul, những người đã mang về 13/23 bàn thắng cho Nhà trắng ở La Liga sau vòng 8. Và tất nhiên, “Tam sao” của dải ngân hà Real sẽ lại là trục chính trong bộ máy vận hạnh của Schuster đêm nay, làm rực sáng bờ biển Địa Trung Hải huyền ảo. Ít nhất, đó cũng là sự kỳ vọng của những người Madrid mộng mơ.

  • NT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X