Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tích hợp Henry - Iniesta

Thứ Hai 05/01/2009 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV ‘Pep’ Guardiola đã cho thấy, không gì là không thể. Trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước đối thủ Mallorca hôm qua, ông đã rất thành công trong việc lắp ghép bộ đôi Thierry Henry và Andres Iniesta.

Iniesta trở lại sau 2 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Điều đó khiến HLV Guardiola đứng trước một bài toán khó. Đó là, làm thế nào để “bố trí” cho đội phó của Barca một chỗ đứng. Bởi trước khi dính chấn thương, Iniesta thường xuyên đá tiền đạo trái. Quan trọng là tuyển thủ Tây Ban Nha này từng chơi rất hay ở vị trí đó, khiến Henry mất suất đá chính suốt một thời gian dài.

Khó là ở chỗ, Henry gần đây đang có phong độ tuyệt vời. Anh đang gợi lại hình ảnh của “đứa con Thần gió” như ngày còn ở Arsenal. Tính đến trước trận gặp Mallorca, tuyển thủ Pháp đã 8 lần lập công cho Barca tại La Liga 08/09. Trong đó, anh chính là người ghi bàn thắng cuối cùng trong năm 2008 (vào lưới Villarreal), qua đó giúp Barca giành thắng lợi 2-1.

Cuối cùng, Guardiola đã chọn giải pháp an toàn. Henry vẫn tiếp tục được lựa chọn bên cánh trái. Còn Iniesta ngồi ghế dự bị. Trong một ngày không Messi, hàng tiền đạo 3 người của Barca tiếp đón các cầu thủ Mallorca, bên cạnh Henry, là Eto’o trong vai trò trung phong cắm, Hleb đá tiền đạo phải. Không phụ sự tin cậy của ông thầy, Henry đã chơi một trận tuyệt hay.

Guardiola đã thành công mỹ mãn trong phương án Henry - Iniesta

Nếu như trong trận đấu cuối cùng của năm 2008, Henry đã ghi bàn quyết định giúp Barca giành 3 điểm, thì trong trận đấu hôm qua, cũng là anh “nổ phát súng lệnh” trong năm mới 2009, mở màn cho chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Mallorca. Đó là pha sút bóng kỹ thuật vào góc xa khung thành thủ môn Lux, san bằng cách biệt.

Nhưng nếu trận đấu chỉ dừng ở màn tỏa sáng của Henry, có lẽ cũng không có nhiều điều để nói. Đáng chú ý là tình huống ở phút 66, khi Guardiola rút Hleb ra, tạo cơ hội cho Iniesta được chơi trận đầu tiên của năm mới. Rất lạ lùng, đội phó của Barca không được xếp đá vị trí tiền đạo trái quen thuộc. Thay vào đó, ‘Pep’ để anh thi đấu trong vai trò tiền đạo phải.

Và Guardiola đã cho thấy, bấy lâu nay ở Nou Camp đã tồn tại 2 quan niệm rất sai lầm: Thứ nhất, không ai có thể thay thế Leo Messi ở vị trí tiền đạo phải; thứ hai, không thể tích hợp bộ đôi Iniesta và Henry. Nói cách khác, tất cả đều cho rằng, hàng công 3 người của Barca chỉ có thể được ghép theo công thức: Messi + Eto’o + 1. Trong đó, vị trí còn lại hoặc thuộc về Henry, hoặc là của Iniesta.

Henry và Iniesta vẫn có thể cùng lúc xuất hiện trên hàng công của Barca, họ hoàn toàn có thể phối hợp tốt với nhau. Ở đó, sự đa năng của Iniesta được tận dụng triệt để. Chỉ hơn 20 phút xuất hiện trước Mallorca ở vị trí tiền đạo phải, tuyển thủ TBN đã tạo được 2 cú sút về phía khung thành thủ môn Lux, 1 đã thành bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca (Bàn còn lại do Toure ghi ở phút 90). Đồng thời, Iniesta còn tung ra cả thảy 19 đường chuyền, trong đó có tới 16 đường chuyền chính xác cho đồng đội.

Việc tìm ra công thức tích hợp bộ đôi Henry-Iniesta rõ ràng là món quà đầu năm ý nghĩa. Từ đây, Barca đã có thể yên tâm với vị trí tiền đạo phải. HLV Guardiola đã có thể tính đến chuyện “xoay tua” ở nơi trọng yếu này, nhằm tránh để Messi rơi vào tình trạng quá tải.

(Theo Báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X