Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Siêu Barca” lại phá kỷ lục

Thứ Hai 05/01/2009 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Năm mới đã đến với La Liga, nhưng những dư vị sau mỗi vòng đấu lại chẳng mới mẻ chút nào. Vẫn là cái tên Barcelona vững vàng trên đỉnh BXH và tiếp tục phá thêm những kỷ lục

 

Barcelona đang có một mùa giải 08/09 trong mơ và tất nhiên người được nhắc đến nhiều nhất vẫn là “kiến trúc sư” Pep Guardiola. Khi người ta trẻ, người ta có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ. Khi người ta trẻ, người ta còn có “sức mạnh” để biến những điều không thể thành có thể.

 

“Siêu Barcelona” vẫn chưa dừng bước 

Với Guardiola, đó là dấu ấn từ chính sách xoay vòng cầu thủ mà ông đã vận dụng nhuần nhuyễn ở Barcelona. Mỗi cầu thủ, dù luống tuổi và tưởng như đã “ra rìa” ở Nou Camp như Sylvinho đến mờ nhạt suốt một thời gian dài như Henry, Eto’o hay ưu việt như Messi, Xavi… đều có đóng góp nhất định cho thành công hiện tại của Barca.

 

Chính từ chiến thuật “xoay tua” hợp lý mà Barcelona đã không gặp phải thảm cảnh chấn thương bi đát như đại kình địch Real Madrid, cùng từ chiến thuật ấy mà Barcelona chưa từng có dấu hiệu hụt hơi và luôn tràn đầy sinh khí để làm nên một chuỗi các kỷ lục khó tin từ đầu mùa.

 

La Liga đã khép lại vòng đấu 17, và kịch bản của nó vẫn không có nhiều biến động. Blaugrana tiếp tục thi đấu như “lên đồng”, giành được 14 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua duy nhất một trận.

 

Thành tích đáng nể trên đã giúp Barcelona đánh bại kỷ lục được xác lập trước đây của Real Madrid, dưới thời Bernd Schuster. Vào năm đầu tiên tại vị ở Nhà trắng, chiến lược gia người Đức giành 13 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua sau 17 vòng đấu đầu tiên. Chiến tích ấy đã giúp Real vững bước lên ngôi vô địch mùa giải 2007/2008 sớm trước 3 vòng đấu. Đó cũng là kết quả tốt nhất sau 17 vòng đấu mà một đội bóng làm được trong lịch sử giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

 

Nhưng chỉ một mùa giải sau, Barcelona thậm chí còn làm tốt hơn thế. Sau hàng loạt các kỷ lục như đội bóng đầu tiên vượt ngưỡng 40 điểm sau 16 vòng đấu, đạt hiệu suất 3  bàn/trận… đội quân của Pep Guardiola tiếp tục xác lập thêm một kỷ lục nữa: “CLB có số trận thắng nhiều nhất sau 17 vòng đấu”.

 

Ở vòng đấu 17, những tưởng mạch thắng của Pep đã bị chặn đứng sau khi Mallorca bất ngờ ghi bàn dẫn trước, thì sự xuất sắc của Henry và dấu ấn từ sự thay đổi người của chiến lược gia xứ Catalunya (Iniesta vào sân thay Hleb) lại mang đến màn lội ngược dòng dễ dàng cho đội chủ sân Nou Camp.

 

Mùa giải 08/09 mới đi được 17 vòng đấu, nhưng Barca dưới thời Guardiola đã thiết lập quá nhiều kỷ lục mới. Chắc hẳn, các cules vẫn đang rất háo hức đón chờ kỷ lục tiếp theo của đội nhà. Với “siêu Guardiola” và “siêu Barca” lúc này, không gì là không thể.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X