Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

9 tháng , 10 ngày ...

Thứ Ba 07/10/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không đến nỗi phải mang nặng đẻ đau nhưng người đội trưởng đáng kính của Espanyol, Raul Tamudo, cũng đã phải mất tới 9 tháng ròng rã "thai nghén"' cho những bàn thắng, để rồi trở lại đầy ngoạn mục ngay  trong trận cầu lớn Real - Espanyol.

 

Tamudo đã trải qua khoảng lặng đáng buồn kể từ giai đoạn hai của mùa giải trước. Anh đã không thể ghi bàn, dù chỉ một lần trong 9 tháng qua. Bàn thắng cuối cùng của Tamudo ở mùa giải 2007/08, cũng là bàn thắng gần đây nhất của anh (tính đến trước trận gặp Real), được cầu thủ người Tây Ban nha ghi ở thời điểm đầu tháng 1/2008.


Tamudo đã phải chờ quá lâu để có được bàn thắng giải tỏa tâm lý

Không ít NHM đội bóng xứ Catalonia đã cho rằng Raul Tamudo đang bước dần tới sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Phong độ trồi sụt cộng với chấn thương bắp tay trong hầu hết nửa cuối mùa giải trước của cầu thủ năm nay 30 tuổi đã khiến Blanquiblaus lo sợ về khả năng mất đi biểu tượng của CLB. Nhưng Tamudo vẫn là Tamudo, vẫn là nhân vật của những trận cầu đinh và sân khấu Bernabeu là điểm đến thích hợp nhất cho anh "hồi sinh".

Raul Tamudo đã lấy lại được nguồn cảm hứng chơi bóng bất tận của mình, phần lớn là vì anh được đá cặp cùng người bạn đồng hành suốt nửa thập kỷ qua, Ivan de la Pena. Với người cộng sự đã thấu hiểu lối chơi ở từng "đường tơ kẽ tóc", Tamudo đã có dịp vùng vẫy trên hàng công Espanyol khi có được một "cỗ máy" cung cấp bóng đằng sau. Bàn thắng trên chấm penalty mà chính anh là người mang về cho Espanyol, đã giải tỏa cơn khát suốt 13 trận đấu "tịt ngòi" tại La Liga.

Tamudo luôn là thế, khởi đầu chậm chạp nhưng lại tăng tốc rất nhanh khi đã vào guồng. Ít khi đội trưởng của Espanyol ghi bàn từ ngay những vòng đấu đầu tiên. Mùa bóng 2007/08, anh phải chờ đến vòng đấu thứ 5 để thông nòng, thậm chí ở mùa giải trước nữa, Tamudo đã bắt NHM mòn mắt dõi theo bàn thắng đầu tiên của anh ở tận vòng đấu thứ 7. Chậm nhưng chắc, Tamudo luôn ghi không dưới 10 bàn ở mỗi mùa giải trong khoảng thời gian anh khoác áo Espanyol. Tính riêng ở La Liga, chỉ có Raul của Real Madrid và Tamudo là hai tiền đạo luôn ghi trên 10 bàn thắng ở những mùa giải đã qua. Với một đội bóng thuộc hạng trung bình như Espanyol, thành tích ấy của Tamudo đáng để anh tự hào.

Chấn thương đã khiến Tamudo phải ngồi ngoài hầu hết giai đoạn hai mùa trước


Cũng giống như Ivan de la Pena, Tamudo là cầu thủ rất có duyên trong những trận đấu với Real. Trên thực tế, không ít người chẳng lấy làm bất ngờ vì trận hòa 2-2 ngay trên sân Bernabeu của Espanyol. Đây chính là nơi anh để lại bàn thắng trong trận chung kết Copa del Rey 2 năm trước, giúp đội bóng xứ Catalan nhấn chìm Real Zaragoza. Dường như cái duyên với Bernabeu đã khiến Tamudo lấy lại được phong độ thường thấy. Không chỉ tự mình ghi bàn, anh còn là cầu thủ góp công lớn vào bàn thắng thứ hai của Espanyol. Rất có thể sau dấu ấn ở vòng 6, Tamudo sẽ lại bùng nổ trong những vòng đấu tiếp theo.

 

112: Là số bàn thắng của Tamudo cho Espanyol tính đến mùa giải 2006/07, đưa anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho đội bóng áo xanh trắng, vượt qua thành tích 111 bàn của Rafael Marañón. Với bàn thắng vào lưới Real, Tamudo đã có được tổng cộng 123 pha lập công cho Espanyol tại La Liga.

2001: Suýt chút nữa Tamudo đã đầu quân cho Rangers nhưng phút cuối anh bị loại do không trải qua bài test thể lực. Chỉ mấy ngày sau đó, Tamudo "phát hỏa" bằng cú hat-trick tại UEFA Cup.

13: Mặc dù là một tiền đạo tài năng, nhưng Tamudo không thành công ở cấp độ đội tuyển. anh mới chỉ có 13 lần khoác áo La Furria Roja, ghi được 5 bàn thắng. Lần gần đây nhất Tamudo được triệu tập vào ĐTQG là ở vòng loại Euro 2008, trong trận đấu gặp Đan Mạch tháng 10/2007.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X