Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 6 La Liga

Thứ Ba 07/10/2008 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 6 La Liga đã diễn ra đầy bất ngờ ở hâu hết các cặp đấu. Trong khi Barca giành thắng lợi đậm đà trước đối thủ được coi là cân tài cân sức, thậm chí còn là kẻ "kỵ dơ" của họ trong những năm gần đây - Atletico Madrid,  thì Real lại chật vật nhờ đến phút tỏa sáng của Raul để đòi lại một điểm ít ỏi từ tay Espanyol.

Đây là vòng đấu có số bàn thắng nhiều nhất kể từ đầu giải, 31 bàn, trung bình 3,1 bàn/trận. Đơn cử là các  trận thắng cách biệt Barcelona 6-1 Atletico,  Sevilla 4 - 0 Athletic Bilbao hay Recreativo Huelva 0 - 4 Malaga. Ở vòng này, không có trận đấu nào kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Với hai chiến thắng có phần khó nhọc, Valencia và  Villarreal vẫn duy trì được ngôi đầu bảng, trong khi Sevilla đang vươn lên mạnh mẽ khi góp mặt trong tốp 3 đội mạnh nhất.


Các cules đã có một trận cầu thăng hoa ngoài dự kiến

Thủ môn: Renan Brito (
Valencia): Sự ổn định nơi khung gỗ mà thủ môn trẻ Brito mang lại cho Valencia trong nhữn trận đấu vừa qua đã khiến không ít người bất ngờ, đặc biệt là thủ thành số 1 mùa trước của Los Che - Timo Hildebrand. Sau một vài khoảnh khắc bất cẩn ở những trận đấu đầu tiên, anh đã dần ổn định phong độ và rất nhiều lần cứu nguy cho Valencia các bàn thua trông thấy.  Chính sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha đã giúp Valencia
bảo toàn được mảnh lưới trong trận thắng sít sao Valladolid 1-0.

Hậu vệ:


Damia
(Betis): Không may cho chàng tiền vệ thành Seville khi đội bóng của anh đã để thua ngược trước Villarreal. Trong trận cầu mà Damia phải lùi sâu trám chỗ hậu vệ phải, anh vẫn chứng minh duyên ghi bàn của mình bằng pha lập công vào lưới Tàu ngầm vàng ngay trên sân El Madrigal. Damia thực sự đã khiến cổ động viên đội chủ nhà lo thom thóp trong suốt thời gian của trận đấu khi anh liên tục khuấy đảo hành lang cánh trái Villarreal.


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


 
Daniel Jarque (Espanyol): Người đội trưởng của đội bóng xứ Catalan đã khiến sân Bernabeu im bặt vì những pha cản phá xuất thần trước vòng cấm của anh. Espanyol đã đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của Real Madrid, một phần nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của Jarque. Anh đã làm cho hàng tiền đạo của Real, trong đó có Van Nistelrooy, gặp bế tắc hoàn toàn.

Daniel Jarque đã khiến hàng tiền đạo đang bay cao của Real trở lại mặt đất

Gonzalo Rodriguez (Villarreal): Rodriguez là người ghi bàn cân bình tỉ số cho các cầu thủ đội chủ nhà với pha đánh đầu mẫu mực. Anh còn tham gia vào hầu như tất cả những pha "triệt phá" đường tấn công của đối phương, thậm chí là từ giữa sân. Rodriguez đã giữ vững mối liên kết giữa hàng hậu vệ và tiền vệ của Tàu ngầm vàng, mang lại thế trận cân bằng cho họ, nhất là trong hiệp hai trận đấu.

Juan Valera (Racing Santander): Cựu hậu vệ của Atletico đã có được bàn thắng đầu tiên của anh cho Racing ở mùa giải mới, ngay trên sân Pamplona của Osasuna. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số của trận đấu, mang về chiến thắng quý giá cho Racing ở những phút bù giờ.


Tiền vệ:

Xavi
(Barcelona): Tham gia vào hầu hết các đường tấn công của Barcelona với những đường chuyền đủ loại, từ chọc khe, chuyền dài, xỉa bóng... Tính đến thời điểm này của mùa giải, không một cầu thủ nào đóng góp nhiều đường chuyền thành bàn như Xavi (6 lần), anh cũng để lại tầm ảnh hưởng sâu rộng tới lối chơi của Blaugrana với tầm nhìn chiến thuật bao quát.

Xavi góp công lớn trong hầu hết bàn thắng của Barca

Fernandes (Valencia): Với màn trình diễn hoàn hảo khi Valencia hành quân đến Valladolid, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã khỏa lấp được khoảng trống mà Los Che để hổng bấy lâu nay ở hàng tiền vệ. Đã từ lâu "Đàn dơi" không có một tiền vệ giữa công thủ toàn diện, nhưng mọi việc có thể sẽ khác đi rất nhiều với sự có mặt của Fernandes. Không chỉ ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu, anh còn tham gia tốt công việc đánh chặn từ xa với hàng loạt cú tranh bóng đẳng cấp. Tiền vệ xứ Bồ thi đấu không mệt mỏi với sự cơ động trong khoảng không gian rộng, bao quát cả một khoảng sân từ hai bên vòng cấm địa.

Emana (Betis): Cũng giống như Damia, rất không may cho Emana khi Betis lại để thua ngược bởi 2 phút điên rồ của tàu ngầm vàng Villarreal. Trong trận cầu phải đối mặt với một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới lúc này, Marcos Senna, Emana đã thể hiện bản lĩnh vượt trội khi chính anh mới là "ông vua" thống lĩnh hàng tiền vệ trong suốt thời gian trận đấu.

Tiền đạo:

Raul
(Real Madrid): Hai bàn thắng của "Chúa nhẫn" không đủ để cứu vớt một Real thi đấu có phần bất cẩn ngay trên thánh địa Bernabeu, nhưng nó đủ để chứng minh giá trị của anh với đội bóng cũng như tài năng của riêng cá nhân "số 7". Không phải Van Nistelrooy, cũng chẳng phải Higuain, mà chính Raul lại là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho Real tại La Liga lúc này (4 bàn).

Raul

Messi (Barcelona): Làm lu mờ người bạn Aguero trong trận cầu cho thấy đẳng cấp vượt trội cũng như sự tinh ranh cần thiết của một thiên tài bóng đá. Anh là nhân vật trung tâm trong hầu hết các đường lên bóng của Barca.  Hình ảnh của "Vua Maradona" ngày nào trên sân khấu Nou Camp đang dần được tái hiện với "hậu duệ" Messi.

Eto'o (Barcelona): Mặc dù không thi đấu trọn vẹn tất cả thời gian của trận đấu, nhưng Eto'o cũng kịp để lại cú đúp vào đối thủ được cho là khó chịu của mình. Phong độ ổn định của Eto'o thời gian gần đây đã trực tiếp đẩy Henry ngồi ghế dự bị dài dài. Với 8 bàn thắng trên mọi mặt trận, "Báo đen" đã hồi sinh với các cules.

  • Ngô Thắng (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X