Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bị Barca "báo hại", Espanyol vẫn phải nhận án phạt

Chủ Nhật 05/10/2008 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Espanyol có thể sẽ bị phạt số tiền 18.500 euros cùng với đó là hình phạt 65.000 euros dành cho 6 cổ động viên khác, đây là hậu quả từ vụ lộn xộn hồi tuần trước trong trận đấu Espanyol - Barcelona.

 

Những quả pháo sáng đã được các cổ động viên của Barcelona ném xuống khu vực ghế ngồi của các cổ động viên đội chủ nhà khiến họ nháo nhào chạy khỏi dải phân cách và chạy tràn xuống đường pitch. Trọng tài đã  phải cho trận đấu tạm nghỉ khoảng 10 phút để  lực lượng an ninh ổn định lại tình hình.


 

Thời điểm đó Espanyol đang dẫn trước Barca với tỉ số 1-0, và theo một ủy viên giấu tên trong ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, năm cổ động viên Barcelona và một cổ động viên Espanyol sẽ phải tường trình về hành động ném pháo sáng, gây ra không khí bất ổn trên khán đài.

 

Espanyol, đội đã để thua ngược 2-1, được cho là không hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm trật tự trên khán đài, khiến không khí hỗn loạn diễn ra. Một hình phạt nghiêm khắc sẽ được ủy ban đại diện cho chính phủ Tây Ban Nha tại Catanonia áp dụng cho Espanyol. Về phía 6 cổ động viên kia, họ sẽ bị cấm bước chân đến các sân vận động trong vòng 5 năm. Mọi quyết định sẽ được thông báo rộng rãi vào thứ hai tới.

 

Ngoài ra, các cầu thủ Barcelona và Espanyol cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra xem họ có dính dáng đến vụ kích động bạo lực này hay không. Một bản báo cáo cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 7/10.


 

Vụ bạo động hôm thứ bảy tuần trước là một vụ việc điển hình cho không khí bạo lực thường thấy trên các khán đài Tây Ban Nha trong mấy mùa giải gần đây. Những hình ảnh ném đồng xu, tung chai lọ hay phân biệt tôn giáo, vùng miền đã quá đỗi quen thuộc ở La Liga. Tuy nhiên, rất may cho Espanyol là thảm họa của năm 1992 đã không xảy ra. Khi ấy cũng tại Espanyol, một cậu bé 13 tuổi đã bị chết vì những quả pháo sáng được ném tới tấp vào chỗ ngồi của cậu.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X