Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia trở lại ngôi đầu, Sevilla thắng giòn giã

Thứ Hai 06/10/2008 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến thời điểm này của mùa giải, Valencia chưa bao giờ để mất ngôi đầu quá lâu. Lại một lần nữa, họ lấy lại vị trí quen thuộc của mình sau chưa đầy 1 ngày "tạm nhường" cho Villarreal với thắng lợi sát nút 1-0 trên sân của Valladolid. Trong khi Sevilla đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân nhà trước Athletic Bilbao.

Valladolid - Valencia: Thắng vừa đủ

Trong đội hình thi đấu của Valencia không có Albiol do chấn thương gặp phải ở trận đấu tại cúp UEFA hồi giữa tuần. Marchena cũng chưa thể ra sân nên cựu cầu thủ của Real Madrid, Helguera được lựa chọn ở vị trí trung vệ bên cạnh Alexis. Khu trung tuyến do Manuel Fernandes (chứ không phải là Baraja) và Albelda nắm giữ. Sức mạnh chủ yếu của Los Che nằm ở bộ đôi Mata - David Villa.


Valladolid không thể gây khó dễ cho Valencia

Kết quả vòng 6 La Liga (05/10)
Deportivo 1-0 Numancia
Lafita 13'

Getafe 2-2 Almeria
Uche 69'; Casquero 71' - Negredo 87'; Chico 90'

Mallorca 0-2 Sporting Gijon
Carmelo 12'; Canella 50'

Osasuna 0-1 Santander
Esprin 90'

Recreativo 0-4 Malaga
Eliseu 1', 63'; Baha 40'; Duda 49'

Sevilla 4-0 Athletic Bilbao
Kanoute 27'; Renato 41'; Adriano 76'; Chevanton 81'

Valladolid 0-1 Valencia
Fernandes 54'

Real Madrid 2-2 Espanyol
Raul 25', 45' - Tamudo pen 21'; Luis Garcia 31'

Trận đấu diễn ra khá chậm rãi. Tuy được đánh giá cao hơn và thực lực cũng mạnh hơn nhưng Valencia lại chơi có phần lép vế so với đội chủ nhà. Hàng thủ đội khách đã phải làm việc khá "chăm chỉ" để chống đỡ những đợt lên bóng của Valladolid trong khi tuyến trên vẫn chưa tạo được sức ép cần thiết lên phần sân của đối phương. Phút 24, chân sút David Villa phá bẫy việt vị lao xuống và bình tĩnh tâng bóng qua người thủ thành Asenjo. Người đá cặp Angulo đã ở trong tư thế sẵn sàng để đệm bóng vào lưới trống thì hậu vệ Valladolid đã kịp lui về bọc lót và phá bóng ra.

Vài phút sau, Sesma thực hiện một quả đá phạt từ cánh trái, nhằm vào góc cao, buộc thủ thành Renan phải bay người trổ tài cứu thua. Bóng đã sượt qua cột dọc trước khi đi ra ngoài. Trong hiệp 1, chủ nhà Valladolid đã kiểm soát tốt trận đấu. Họ khống chế thành công khu trung tuyến và không để lại bất cứ một khoảng trống nào cho cặp Mata - David Villa. Valladolid không ít lần đe dọa khung thành Valencia nhưng tất cả đều bị Renan và các hậu vệ hóa giải. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Emery củng cố hàng thủ bằng việc đưa Del Horno vào thay Moretti. Những phút đầu, thế trận không có gì biến chuyển. Ivan Helguera đã từng một lần phải đánh đầu giải vây cho đội nhà sau đường chuyền khó chịu từ cánh phải của Victor. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 54. David Villa đẩy bóng ra tuyến 2 cho Manuel Fernandes (tiền vệ từng chơi ở Premier League) thực hiện cú sút chìm ở gần vạch 16m50, hạ gục Asenjo.

Valencia giữ vững ngôi đầu bảng

Bàn thắng này đã làm thay đổi tất cả. Valladolid bị giáng một đòn choáng váng và gần như khó có khả năng phục hồi còn Valencia càng có cơ hội áp dụng chiến thuật "phòng ngự - phản công" sở trường. Phút 64, Joaquin tạt bóng từ cánh phải cho Angulo nhưng Lopez đã nhanh hơn tiền đạo của Valencia đúng một nhịp. Ngay sau đó, Valladolid có pha đáp trả bằng tình huống Sesma vượt qua Miguel và đe dọa Renan nhưng thủ môn người Brazil đã cho thấy anh thi đấu khá chững chạc và trưởng thành dù mới ngoài 20 tuổi và đây mới là mùa giải đầu tiên anh khoác áo Los Che.

Phút 74, Fernandes chuyền cho Mata và tiền vệ này tung chân trái thực hiện cú sút hiểm hóc, đi chệch cột dọc trong gang tấc. 3 phút sau, đội chủ nhà bỏ lỡ thời cơ vàng để san bằng tỷ số. Pedro Leon có thừa khoảng trống và thời gian để đưa ra pha kết thúc nhưng nó lại quá thiếu chính xác. Khoảng thời gian còn lại, Valladolid chơi rất nỗ lực nhưng không thể làm được gì và đành chấp nhận thua trận trên sân nhà.

Thắng lợi này giúp HLV trẻ tuổi Unai Emery đi vào lịch sử của Valencia khi trở thành chiến lược gia có màn ra mắt thành công nhất từ trước đến nay khi lập nên thành tích giành 16/18 tuyệt đối ở 6 vòng đầu tiên của La Liga. Đó là còn chưa tính đến 2 chiến thắng ở cúp UEFA. Quả là một sự khởi đầu trong mơ của Emery.

Đội hình thi đấu:
Valladolid: Asenjo - Marcos, Baraja (Goitom 83'), Lopez, Prieto - Dorado (Escudero 64'), Sesma, Rubio, Leon - Victor (Medunjanin 76'), Ogbeche
Valencia: Renan - Helguera, Moretti (Del Horno 46'), Miguel, Alexis - Albelda, Manuel Fernandes, Joaquin, Mata (Vicente 81') - D.Villa, Angulo (Baraja 86')

Sevilla - Athletic Bilbao: Thắng dễ dàng

Dù không có tiền đạo người Brazil, Luis Fabiano trong đội hình nhưng Sevilla vẫn thừa sức chọc thủng lưới đội khách Bilbao tới 4 lần trên sân nhà và không phải nhận một bàn thua nào. Bilbao đã sử dụng lối chơi tử thủ với số đông ở phần sân nhà nhằm ngăn chặn sức tấn công của Sevilla bằng bất cứ giá nào, hòng tìm kiếm một trận hòa quý giá. Tuy nhiên họ chỉ có thể đứng vững cho đến phút 27. Từ bên cánh phải, Jesus Navas tung đường căng ngang không thể thuận lợi hơn, tạo điều kiện cho Kanoute ung dung đệm bóng tung lưới Bilbao.

Chiến thắng dễ dàng cho Sevilla

Trước giờ nghỉ, Sevilla có bàn thứ 2. Vẫn lại là Navas tung hoành bên cánh phải rồi chuyền vào trong khu cấm địa và lần này người kết thúc thành công là tiền vệ người Brazil, Renato bằng cú đánh đầu chuẩn xác. Navas đã dần làm các CĐV Sevilla quên đi hình ảnh của Daniel Alves (đã chuyển tới Barcelona hồi đầu mùa) khi chơi rất tốt bên hành lang phải của đội bóng. Với cách biệt này, gần như Sevilla đã nắm chắc chiến thắng trong tay và không còn cơ hội nào cho Bilbao.

Sang hiệp 2, tất cả vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ chủ sân Sanchez Pizjuan . Tiền vệ người Italia, Enzo Maresca đã có vài ba cơ hội để ghi tên mình vào bảng điện tử nhưng anh đều thất bại. Phải đến khi Adriano vào sân thì khâu dứt điểm mới được cải thiện.

Phút 76, cầu thủ người Brazil quyết định tung ra cú sút từ cự ly gần 20m và bóng đã vượt qua tầm với của Iraizoz để đi vào lưới Bilbao. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của Adriano ở mùa giải này dù rằng anh không được thường xuyên ra sân thi đấu.

5 phút sau, tiền đạo vào sân thay người, Chevanton ấn định tỷ số 4-0 bằng pha dứt điểm ở cự ly gần sau đường kiến tạo của Kanoute. Chiến thắng này giúp Sevilla giữ vững thành tích bất bại kể từ đầu mùa (cùng với Valencia và Villarreal) và leo lên vị trí thứ 3, trên Barcelona và Real Madrid. Hình ảnh một đội bóng rất khó bị đánh bại như thời Juande Ramos còn tại chức đang dần trở lại với Sevilla.

Đội hình thi đấu:
Sevilla: Palop - Squillaci, Navarro, Escude, Navas - Konko, Maresca, Capel (Adriano 62'), Romaric (Duscher 60'), Renato (Chevanton 77') - Kanoute
Athletic Bilbao: Iraizoz - Ocio, Balenziaga, Iraola, Amorebieta - Martinez (Garmendia 61'), Orbaiz, Lopez, Yeste, Gabilondo (Susaeta 45') -  Llorente (Velez 54')

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X