Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Messi - Eto'o: Bộ đôi "hàng khủng"

Thứ Hai 06/10/2008 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã có được chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên hai đấu trường lớn La Liga (4) và Champions League (2), đây là thành tích tốt nhất trong suốt 1 năm qua của đội bóng xứ Catalan. Với bộ đôi "hàng khủng" Messi - Eto'o, Barca sẵn sàng đè bẹp bất kì đối thủ nào trên con đường xưng bá mùa giải 2008/09.


Sau hai trận mở màn chệch choạc, đội quân của Guardiola đã kịp sốc lại tinh thần với chiến thắng hủy diệt 6-1 trên sân Molinón ở vòng 3, kể từ sau cột mốc đáng nhớ ấy, bàn thắng cứ "sòn sòn" đến với các cules như một điều tất yếu, mỗi ngày một nhiều hơn. Tính sơ sơ, CLB xứ Catalonia đã ghi tới 18 bàn thắng trong 5 trận gần đây nhất (đạt hiệu suất đáng mơ ước với bất kì đội bóng nào, 3,6bàn/trận).

 

Lionel Messi và Samuel Etoo

Nguyên nhân dẫn đến phong độ đỉnh cao của Blaugrana được lý giải bởi nhiều lý do, như sự xuất sắc của "Vua kiến tạo" Xavi (đã có tới 6 đường chuyền thành bàn), sự trưởng thành của Iniesta hay các nhân tố mới như Sergio Busquets, Keita, Alves... nhưng quan trọng nhất là sự ăn ý trên hàng công của hai khẩu pháo hạng nặng Samuel Eto'o và Leo Messi.


Samuel và Leo đã có cho riêng mình mỗi người 5 lần lập công tại La Liga, chiếm 55% tổng số bàn thắng mà Barcelona có được. Với sự bùng nổ của Messi bên cánh phải và sự nguy hiểm thường trực của "Báo đen" ở khu vực trung lộ, Barca đã chứng minh rằng hai tai nạn mang tên Numancia và Racing sẽ khó có thể xảy ra, nhất là khi cả "Sư tử" và "Báo đen" đều đang bộc lộ khả năng “sát bàn” xuất sắc.


Sau thất bại tủi hổ trên sân vận động Los Pajaritos ngày ra quân, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca ghi bàn trong mùa giải mới khi thực hiện thành công quả đá phạt penaty ở vòng hai, tiếp Racing trên sân nhà Nou Camp. Chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục nổ súng trong hai trận gặp Espanyol, Atletico Madrid và đặc biệt là cú đúp vào lưới Gijon. Không chịu kém cạnh người cộng sự trên hàng công, Eto'o cũng liên tục "nổ vang" bằng các bàn thắng đẳng cấp khi Barca gặp Sporting, Betis và Atletico Madrid (cú đúp). 

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Barca có tới “bộ ba hàng khủng“?

Không chỉ là những tay săn bàn hàng đầu của Barca tại La Liga. Messi và Eto'o còn trở thành những tiền đạo chủ lực khi Barca vươn cánh tay quyền lực ra đấu trường châu Âu. Nếu Messi có được cú đúp đáng nhớ trên sân Shakhtar Donetsk thì Eto'o cũng đã kịp nhấn chìm Wisla và Lisbon để vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới Pichichi của riêng CLB Barcelona (8 bàn tất cả).

Ở đấu trường Champions League, Barca đang khẳng định vị thế ông lớn với 6 điểm tuyệt đối, đứng đầu bảng C qua hai vòng đầu tiên. Còn ở giải đấu quốc nội, mặc dù vẫn còn kém hai đội số 1 trên BXH là Villarreal - Valencia tới 3 điểm nhưng lúc này Barca đã không còn mang tiếng "những khẩu pháo tịt ngòi". 10 bàn thắng mà Eto'o và Messi đã giúp hai anh trở thành bộ đôi nguy hiểm nhất của La Liga, vượt mặt David Villa (6) và Mata (3) của Valencia, hay Raul (4) và Van der Vaart (4) của Real Madrid. Với "Báo đen" Eto'o và "Sư tử" Messi, bàn thắng sẽ không còn là nhiệm vụ bất khả thi của Blaugrana, giúp họ an tâm về phong độ trên hàng công để toàn tâm hướng tới chinh phục những đỉnh cao mới.

Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X