Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla chật vật giành chiến thắng trong thế hơn người

Chủ Nhật 18/01/2009 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cùng với Real Madrid và Valencia, Sevilla đang tranh giành một suất cán đích ở ngôi Á quân lượt đi sau vòng đấu 19 của La Liga. Họ không được phép lơ là khi Real và Valencia sẵn sàng tận dụng cơ hội đối thủ sẩy chân để đánh văng các Sevillista khỏi vị trí ngay sau Barca, thậm chí là tốp 3. Và với bàn thắng quý như vàng cuối trận của Renato, Sevilla đang hồi hộp chờ Real ngã ngựa đêm nay để độc chiếm ngôi vị Á quân lượt đi.

 

Trận đấu với Numancia trên sân nhà Sanchez Pijuan có ý nghĩa cực kì quan trọng với các cầu thủ Sevilla, không chỉ vì 3 điểm cùng hy vọng mong manh thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca, cũng không phải vì giữ chiếc ghế cho HLV Jimenez. Thay vào đó, chiến thắng trước Numancia cùng với ngôi Á quân lượt đi sẽ đem lại sự tự tin cho đoàn quân xứ Andalucia ở giai đoạn lượt về. Tinh thần các cầu thủ Sevilla vì thế cũng lên cao thấy rõ. Bất chấp thủ môn số 1 Palop của Sevilla bị treo giò, thì hầu hết mọi người đều tỏ ý tin chắc vào một kết quả có lợi cho  thầy trò HLV Jimenez.

 

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Trong khi đó, đối thủ Numancia, sau cú sốc đánh bại Barca hồi đầu mùa, lại đang thể hiện một bộ mặt yếu kém, đặc biệt là trên sân khách. Dường như vẫn còn say men chiến thắng trước Barca (đội duy nhất đánh bại được Barca từ đầu mùa) nên đến nay, họ mới chỉ thắng được duy nhất một trận trên sân khách, trước đội bóng đang khủng hoảng và có nguy cơ xuống hạng Espanyol. Hơn nữa, Numancia cũng đã ra về trắng tay trong 3 chuyến hành quân tới thành Sanchez Pizjuan trước đây.

 


Trúng lớn với


 

 

Những hình ảnh trái ngược trên tưởng rằng sẽ phản ánh đúng thế trận nghiêng hẳn về Sevilla, thì mọi việc diễn ra trên thực tế lại khiến các Sevillista phải thất vọng tràn trề. Họ cầm bóng nhiều hơn (66% trong hầu hết thời gian trận đấu) nhưng gần như chỉ tạo được các cơ hội ăn bàn không rõ ràng trước khung thành Pablo. Phút thứ 7, Capel lần lượt vượt qua 1,2 rồi 3 và 4 cầu thủ đội khách trước khi sút bóng… bay vút lên khán đài.

 

Đang chơi phòng ngự, Numancia khiến Sevilla phải bất ngờ khi họ vùng lên trong những phút giữa hiệp một. Phút 18, thủ thành mới được trao cơ hội của Sevilla, Varas đã phải rất vất vả bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc sau cú sút như trái phá ngoài vòng cấm của Del Pino. Đúng một phút sau, đến lượt Brit băng lên từ tuyến hai, nhận đường chuyền từ quả phạt góc của đồng đội rồi dứt điểm một chạm rất căng, khiến Varas thêm một lần được dịp trổ tài. Nhìn Varas bay nhảy trước cầu môn, ít ai ngờ rằng anh chỉ là thủ môn số 2 của Sevilla.

 

Varas có một ngày làm việc vất vả

Phút 26, lại là Brit nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, dẫn bóng đối mặt với Varas nhưng người chiến thắng vẫn là thủ thành đội chủ nhà. Numancia tỏ ra khá nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công của mình, họ sẵn sàng co cụm ở phần sân nhà nhưng cũng luôn đặt mình vào tư thế của một chiếc lò xo, nhảy vọt lên phần sân Sevilla khi có cơ hội. Phút 37, Barkero rồi Del Pino lần lượt có hai cú sút bồi cận thành trước khung gỗ Sevilla nhưng đều bị Varas hóa giải thành công.

 

Những phút cuối hiệp một trận đấu quả thực rất nhàm chán, hai đội thay vì tấn công cầu môn đối phương lại quay sang phạm lỗi thô bão lẫn nhau. Có tới 7 chiếc thẻ vàng được rút ra chỉ trong vòng ít phút. Đến phút 44, Sevilla mới tạo được cơ hội ăn bàn rõ nét nhất kể từ đầu trận. Xuất phát từ pha đột phá và bạt bóng vào trong của Renato bên cánh phải, Kanoute điềm tĩnh chọn điểm rơi thích hợp và dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Ở tư thế không người kèm, có thời gian chỉn chu trái bóng, tiền đạo người Mali lại thất bại ở khoảng cách chỉ chừng 8m.

 

Xem hai đội thi đấu, không ai có thể nhận ra một Sevilla vừa lập hat-trick thắng lợi trước đối thủ khá mạnh Deportivo (1 trận ở La Liga và 2 trận lượt đi và về trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua). Cũng khó có thể tìm thấy bóng dáng tiền đạo đã mất hút, Fabiano, người ghi tới 3 bàn trong 2 trận gần đây. Ngược lại, từ hình ảnh của một đội bóng yếu kém trong khâu phòng ngự, với 36 lần để thủng lưới (đội có hàng thủ tệ thứ 2 của La Liga sau Gijon, 37 bàn), Numancia lại lột xác với lối chơi chắc chắn trước cầu môn đội nhà.

 

Renato lại đóng vai người hùng

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì sáng sủa với Sevilla. Mặc dù được chơi trên sân nhà, nơi vẫn được mệnh danh là “thánh địa” của đội bóng xứ Andalucia, nhưng họ tỏ ra bất lực trong việc áp sát khung thành đội khách. Ngay cả khi Cisma nhận thẻ đỏ ở phút 51, khiến Numancia chỉ còn 10 người trên sân, Sevilla vẫn không thể biến lợi thế quân số thành cơ hội để tiến công ghi bàn.

 

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút, các cầu thủ Sevilla quyết tâm giành trận thắng khi dâng toàn bộ đội hình lên khá cao. Và sau hàng loạt những nỗ lực không biết mệt mỏi, các Sevillista cũng có được cái họ cần, một bàn thắng. Phút 82, Renato nhận bóng trong vòng cấm từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội, sau một nhịp khống chế bóng anh bất ngờ sút thẳng về góc gần khiến thủ môn Pablo chỉ biết nhoài người cản phá trong tuyệt vọng. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Renato trong 2 trận ở La Liga gần đây và là bàn thắng thứ 6 của anh mùa này. Rất có thể đây sẽ là bàn thắng đưa Sevilla bảo toàn vị trí Á quân lượt đi, nếu Real không giành 3 điểm trọn vẹn đêm nay.

 

Đội hình thi đấu:

 

Sevilla: Varas; Escude, Prieto (Squillaci 47’), Dragutinovic, Mosquera; Navas, Duscher (Romaric 47’), Capel, Renato, Kanoute (Chevanton 63’), Fabiano.

Numancia: Juan Pablo; Cisma, Boris, Sergio Ortega, Juanra; Dimas, Nagore, Barkero, Gorka Brit (Bellvis 55’); Del Pino (Guayre 71’), Goiria (Aranda 76’).

 

  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X