Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

Cậu Bé Vàng 2018 sẽ là trung vệ xuất sắc nhất thế giới

Thứ Sáu 18/01/2019 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tài năng trẻ Matthijs de Ligt của Ajax Amsterdam được HLV Ronald Koeman, ông thầy trên ĐTQG Hà Lan, tin tưởng sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình trong tương lai gần.

Matthijs De Ligt chính là chủ nhân của danh hiệu Cậu Bé Vàng năm 2018, giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu. Anh cũng đã là trụ cột quan trọng của Ajax Amsterdam từ hai năm nay.

Cao lớn đến 1m88 và chơi chân rất tốt, tài năng trẻ tuổi 19 người Hà Lan chính là mẫu trung vệ lý tưởng trong nền bóng đá hiện đại khi ngoài khả năng phòng ngự, anh còn có thể tham gia phối hợp với tuyến trên cũng như phát động tấn công.

Trung vệ De Ligt của Ajax Amsterdam xuất sắc nhất thế giới hình ảnh
Trung vệ De Ligt của Ajax Amsterdam

Không có gì bất ngờ khi De Ligt lọt mắt xanh của hàng loạt đại gia Châu Âu và được săn đón quyết liệt trong các kỳ chuyển nhượng gần đây cũng như sắp tới, đơn cử như Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Barcelona, Paris Saint-Germain hay Juventus.

Trong khi đó, ông thầy trên ĐTQG Ronald Koeman cũng rất biết cách tranh thủ có động thái làm giá cậu học trò cưng của mình. Cựu HLV Everton thậm chí mạnh miệng khẳng định De Ligt sẽ sớm trở thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai gần.

Koeman, thuyền trưởng đương nhiệm của đội tuyển Hà Lan, phát biểu: “Matthijs De Ligt và Frenkie de Jong (cũng của Ajax) là những cầu thủ đặc biệt vì rất nhiều lý do. De Ligt trẻ hơn, mới 19 tuổi và chơi ở vị trí trung vệ rất quan trọng.

“Thế mà cậu ấy giờ đã là đội trưởng Ajax sau thời gian trưởng thành từ lò đào tạo CLB. Cậu ấy đã học được rất nhiều điều tại đó từ những phẩm chất kỹ thuật và chiến thuật. De Ligt sẽ là trung vệ hay nhất thế giới trong vòng hai năm nữa.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X