Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của M.U và Barca được khen hay nhất thế giới

Thứ Tư 16/01/2019 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman ca ngợi Matthijs de Ligt. HLV trưởng ĐT Hà Lan tin rằng học trò đang trên đường trở thành một trong những hậu vệ hay nhất thế giới.

De Ligt nổi lên như diều


Matthijs de Ligt được đánh giá là một trong những thần đồng của bóng đá Hà Lan. Từ nửa sau mùa 2016/17, tức khi mới 17 tuổi, trung vệ này đã sắm vai trụ cột nơi hàng thủ của Ajax. Cũng một vài tháng sau khi ra mắt đội 1 tại CLB, De Ligt đã được gọi lên ĐT Hà Lan và có trận đầu tiên vào tháng 3 năm 2017 tại vòng loại World Cup.

Mới giữa tháng 12 vừa qua, De Ligt đã được nhận giải Golden Boy dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất trong năm. Chàng trai sinh năm 1999 này trở thành hậu vệ đầu tiên có vinh dự nhận được giải thưởng này.

Ronald Koeman ca ngợi Matthijs de Ligt hình ảnh

Ronald Koeman ca ngợi Matthijs de Ligt


Tiềm năng của De Ligt là không phải bàn cãi. Anh nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu từ Barcelona, Real Madrid, Man United tới Man City…

Sẽ là số 1 thế giới


Mới đây, Ronald Koeman ca ngợi Matthijs de Ligt. Ông thầy tại ĐT Hà Lan tin rằng học trò 19 tuổi sẽ sớm vươn tới tầm cỡ hay nhất thế giới trong tương lai gần.

“De Ligt và Frenkie de Jong (cũng của Ajax) là những cầu thủ đặc biệt vì nhiều lý do”, Koeman nói trên đài phát thanh Catalunya. “De Ligt trẻ hơn, mới 19 tuổi và chơi ở vị trí trung vệ rất quan trọng.”

“Cậu ấy là đội trưởng Ajax và trưởng thành từ lò đào tạo của họ. Cậu ấy đã học được rất nhiều điều tại đó từ những phẩm chất kỹ thuật và chiến thuật. De Ligt sẽ là trung vệ hay nhất thế giới trong vòng 2 năm nữa.”

Nói về tương lai trong một dịp gần đây, De Ligt đã phủ nhận việc rời Ajax, ít nhất là trong tháng 1 này. Hợp đồng của thần đồng 19 tuổi với CLB chủ quản còn thời hạn tới năm 2021 sau khi gia hạn đầu mùa 2017/18. Mức giá của De Ligt vào lúc này không dưới 80 triệu Euro.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X