Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Wenger: "Một bài học đích đáng dành cho Arsenal"

Thứ Hai 14/01/2008 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Birmingham cầm chân 1-1 ngay tại Emirates và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay MU, chiến lược gia người Pháp cho rằng đó là “bài học quý giá” mà các Pháo thủ trẻ cần đúc rút nếu muốn giành chiến thắng trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Trước đội khách Birmingham thua kém về mọi mặt, những tưởng Arsenal sẽ có trận thắng thứ 11 trên sân nhà Emirates ở mùa giải này, nhất là sau khi Emmanuel Adebayor đưa “the Gunners” vượt lên dẫn trước từ chấm 11m.

 

Tuy nhiên, chỉ ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu được ít phút, lợi thế của Arsenal đã bị san lấp sau khi Garry O'Connor  đánh đầu chính xác tung lưới Almunia từ cự ly gần. Dù đã rất nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng các chân sút Arsenal không thể chọc thủng lưới Birmingham thêm một lần nữa

 

Một cú vấp ngã cần thiết cho dàn “Pháo thủ trẻ“

“Dường như các cầu thủ đã vào trận với tâm lý có phần chủ quan và nghĩ rằng sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Birmingham. Chúng tôi đã không kiểm soát được nhiều bóng như thường lệ và cũng đánh mất sự sắc sảo ở những tình huống cố định. Đến khoảng nửa cuối hiệp hai, các cầu thủ xử lý bóng có phần nóng vội và đây là điều mà họ cần rút kinh nghiệm”, HLV Wenger nhận xét.

“Mặc dù chúng tôi không có được đội hình tốt nhất do thiếu vắng một số trụ cột, Kolo Toure và Eboue về tham dự CAN 2008, còn Robin van Persie và Tomas Rosicky bị sốt virus nhưng đó không phải là nguyên nhân chủ yếu. Điểm chính là các cầu thủ thi đấu thiếu sáng tạo và sự sắc sảo cần thiết”.

 

“Tất nhiên là tôi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả thất vọng này. Các CĐV vẫn ủng hộ đội bóng nhiệt tình nhưng chúng tôi đã không thể mang lại niềm vui cho họ. Đó là trận đấu kém cỏi nhất của Arsenal kể từ đầu mùa và đội bóng sẽ không thể lặp lại những màn trình diễn nghèo nàn như vậy nếu muốn tiếp tục cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng”.

 

Tuy nhiên, “Giáo sư” người Pháp tin rằng các cầu thủ trẻ của ông sẽ rút ra bài học cho mình và sẽ chứng tỏ tinh thần chiến đấu như họ từng thể hiện từ đầu giải. “Các cầu thủ đều hiểu rằng họ có đủ phẩm chất để giành chiến thắng và thách thức chức vô địch cùng các đội bóng khác. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm lại phong độ đích thực ngay từ trận gặp Fulham tới đây”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X