Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ có ông chủ mới vào tháng sau?

Thứ Hai 14/01/2008 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những thông tin mới nhất, hai ông chủ người Mỹ, Tom Hicks và George Gillett đã lên sẵn kế hoạch chuyển nhượng lại quyền sở hữu đội bóng áo đỏ thành phố cảng cho tập đoàn đầu tư kinh tế Dubai International Capital (DIC).

Lý do Liverpool trở thành đối tượng “chuyển nhượng” lần thứ hai trong năm chính là khoản nợ khổng lồ 350 triệu bảng của hai ông chủ người Mỹ, Tom và George. Trong khi đó, kế hoạch tăng doanh thu của đội bóng vùng Merseyside đã phá sản hoàn toàn vì không đủ kinh phí để tiến hành xây dựng một sân vận động mới, Stanley Park, có sức chứa lớn hơn Anfield hiện tại.

 

Đó là lý do kinh tế, còn về mặt chuyên môn, mâu thuẫn nội bộ đã diễn ra giữa Tom Hicks và George Gillett cùng HLV Benitez khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha một mực yêu cầu BLĐ “bơm tiền” để ông tiếp tục shopping trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Có vẻ như sau khi dốc hết hầu bao để chi bộn tiền vào những bản hợp đồng lớn trong mùa hè vừa qua, những ông chủ người Mỹ của Liverpool đang đứng trước nguy cơ “khánh kiệt”.

 

Chủ tịch tập đoàn DIC, Sameer Al Ansari

Nếu đến kỳ hạn cuối cùng vào cuối tháng hai này mà hai tỷ phú Tom và George không thể thanh toán khoản nợ khổng lồ trên thì họ sẽ buộc phải nhượng lại quyền sở hữu The Kop cho những ông chủ người Ả Rập của tập đoàn DIC. Sở dĩ việc DIC đứng đầu danh sách những ứng cử viên cho vị trí đứng đầu của CLB Liverpool là vì ông chủ của tập đoàn này vốn là một CĐV cuồng nhiệt của Quỷ đỏ.

 

Bất chấp khoản tiền 500 triệu bảng sẽ phải bỏ ra nếu muốn tiếp quản đội bóng chủ sân Anfield, chủ tịch tập đoàn DIC, Sameer Al Ansari vẫn không ngần ngại với ước mơ sẽ được gắn bó cùng đội bóng yêu thích của mình. Và giấc mơ lớn của Al Ansari rất có thể sẽ trở thành sự thật ngay cuối tháng 1 này khi GĐĐH Liverpool, ông Rick Parry cũng đang ủng hộ lựa chọn nhượng lại CLB cho DIC.

Chính vì sự phản đối kịch liệt của vị GĐĐH Parry và ngài chủ tịch danh dự David Moores của Quỷ đỏ mà dự kiến tiếp quản đội bóng vùng Merseyside của Royal Bank of Scotland (RBS) cũng phá sản. Và cả Parry và Moores đang hy vọng DIC vẫn nhiệt tình với ý định mua lại Liverpool như lần trước.

 

Đến 99% thương vụ đầu tư một CLB bóng đá Anh sẽ trở thành một kỷ niệm buồn khó quên với hai ông chủ Tom Hicks và George Gillett. Hai nhà tỷ phú người Mỹ đã đầu tư không ít tiền bạc cũng như tâm huyết của mình với mục đích đưa The Kop trở lại với ngôi vị số một tại xứ sở sương mù như những năm tháng đầu thập kỷ trước.

 

Tom và George đã chi 174,1 triệu bảng để toàn quyền sở hữu Quỷ đỏ cũng như khoản tiền 44 triệu để thanh toán hết nợ nần cho CLB lúc bấy giờ. Đó là chưa kể đến kế hoạch xây dựng một sân vận động mới hoành tráng Stanley Park với tổng kinh phí lên đến 400 triệu bảng, hiện đang bị đình trệ vì thiếu đầu tư.

 

Sau những lần vung tay không tiếc tiền để đưa những tên tuổi lớn về với sân Anfield, hai ông chủ người Mỹ có lẽ sẽ còn phải nuối tiếc khi phải chia tay Liverpool khi những dự định còn đang dang dở.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X