Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 22 giải ngoại hạng Anh: Ấn tượng "Quỷ đỏ"

Thứ Hai 14/01/2008 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số 4 "đại gia" ở giải ngoại hạng ở vòng đấu vừa qua, Liverpool và Arsenal phải chia điểm với những đội bóng dưới cơ. Trong khi đó, Chelsea có chiến thắng trong trận Derby London. Nhưng ấn tượng nhất phải là trận thắng "hủy diệt" của các cầu thủ MU trước đội bóng có biệt danh "chích chòe".


Torres là người “cứu vớt“ cho Liverpool

Middlesbrough - Liverpool: 1-1

Các cầu thủ chủ sân Anfield tiếp tục có chuỗi trận đáng thất vọng khi bị đội chủ nhà Middlesbrough cầm hòa với tỷ số 1-1. Không biết liệu đây có phải "giọt nước tràn ly" đối với mối quan hệ vốn không mặn mà giữa Benitez và những ông chủ của sân Anfield hay không, khi mà thời gian gần đây đã có một số tin đồn rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể sẽ phải chia tay các cầu thủ Liverpool trong tương lai không xa, nếu như thành tích thi đấu nghèo nàn của đội bóng vẫn tiếp tục kéo dài. Trong trận đấu với Middlesbrough, đội khách Liverpool đã bị dẫn trước bởi pha dứt điểm của tiền vệ Boateng. Rất may cho các cầu thủ đến từ thành phố cảng là Torres đã kịp tỏa sáng bằng bàn thắng cực đẹp ở phút thứ 71, đem về một điểm an ủi cho những ai theo chân đội bóng vùng Merseyside đến để cỗ vũ đội bóng thân yêu.

Everton - Manchester City: 1-0

Đội bóng đang xếp thứ 4 Manchester City đã có một chuyến làm khách không yên ả trên sân nhà Goodison Park của Everton. Bàn thắng duy nhất của Lescott ở phút thứ 32 của trận đấu đã đem về 3 điểm quý giá cho đội bóng của HLV David Moyes. Với chiến thắng này, Everton leo lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng, đồng thời đẩy các học trò của HLV Eriksson xuống vị trí thứ 7. Như vậy là sau nửa mùa giải khá ấn tượng, đội bóng nửa xanh thành Manchester đã bắt đầu có những dấu hiệu hụt hơi. Đây là điều đã được đoán trước đối với những đội bóng thuộc loại... tầm tầm như Man City.

Derby County - Wigan: 0-1

1-0 cũng là tỷ số của trận đấu giữa Derby County, đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng, và đối thủ Wigan. Nhưng lần này đội chủ nhà lại là những người thất bại. Thực lực của đội bóng chủ sân Pride Park có thể nói là kém hơn so với đối thủ. Thậm chí họ lại phải chơi với 10 người từ phút thứ 57 của trận đấu. Davis đã có pha phạm lỗi thô bạo với Marcus Bent và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Tận dụng lợi thế sân nhà, các cầu thủ khách Wigan đã có bàn thắng duy nhất bằng pha lập công của Sibierski. Sau trận thua này, con đường trở lại với giải hạng nhất của Derby đang... mở rộng hơn bao giờ hết. Còn Wigan, chiến thắng này cũng giúp họ ít nhất là giữ vững vị trí thứ 17 cho đến vòng đấu sau.


Cú sút xa cực đẹp của Belletti

Chelsea - Tottenham: 2-0

Không Drogba, không Lampard, không Essien, không Terry, nhưng các cầu thủ chủ sân Stamford Bridge vẫn có được chiến thắng quý giá trên sân nhà trước đối thủ cùng thành phố, Tottenham Hospur. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Belletti với pha sút bóng từ rất xa ở phút thứ 19 của trận đấu, và bàn thắng ở phút thứ 81 đến từ đôi chân của tiền vệ nhỏ con Shaun Wright-Phillips. Có một điều đáng chú ý ở trận đấu này đó là màn ra mắt của tân binh Anelka bên phía Chelsea. Cầu thủ người Pháp đã có những phút đầu tiên trong màu áo mới khá thành công. Với một vài cú sút thể hiện sự tinh tế và bản năng sát thủ, Anelka có một sự khởi đầu hy vọng là "đầu xuôi, đuôi lọt". Với chiến thắng này, Chelsea vẫn duy trì khoảng cách với hai đội đầu bảng là Arsenal và MU. Trong khi đó, Tottenham đã có trận thua thứ hai liên tiếp trên sân khách sau thất bại 1-2 trước Aston Villa ở vòng trước.

 Aston Villa - Reading: 3-1

Mặc dù không phải là một trận đấu hấp dẫn với nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng các cầu thủ cả hai đội Aston Villa cũng như Reading đã có tới 4 bàn thắng dành tặng các CĐV cả hai bên. Tuy nhiên, đội chiếm ưu thế và cũng là những người có nhiều bàn thắng hơn là đội chủ nhà Aston Villa. Với hai bàn thắng của John Carew ở những phút 22 và 87, cộng thêm cú đánh đầu thành bàn của Laursen ở phút thứ 55, chừng đó là quá đủ để làm cho bàn thắng muộn màng ở phút 89 của Harper chỉ còn mang tính chất danh dự. Trận thắng này đã đưa Martin O'Neill và các học trò tăng một bậc trên bảng xếp hạng. Hiện họ xếp thứ 6 và kém đội đầu bảng là MU 12 điểm.


Bàn thắng từ chấm phạt đền của Adebayor cũng không giúp
Arsenal có được 3 điểm trọn vẹn

Arsenal - Birmingham: 1-1

Mặc dù Adebayor đã có bàn thắng mở tỷ số cho các cầu thủ chủ nhà ngay ở phút thứ 21, nhưng chừng đó là không đủ để Arsenal có được trọn vẹn 3 điểm trong trận tiếp đối thủ "thấp cổ bé họng", Birmingham. Đội bóng tý hon đang xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng đã chiến đấu rất kiên cường trước đội chủ nhà với vị thế dẫn đầu giải bóng đá Anh. Và những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp, khi ở phút thứ 48, O'Connor đã có pha đánh đầu khá khó chịu và đem về một điểm quý giá cho đội nhà. Trận hòa này là điều kiện đủ để các "pháo thủ' để mất ngôi đầu bảng vào tay "đại kình địch" MU, sau khi đội bóng này có chiến thắng trước Newcastle. Cùng được 51 điểm, nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua, Arsenal đành ngậm ngùi nhìn đối thủ của mình chễm trệ trên ngôi đầu.

West Ham - Fulham: 2-1

Có vẻ như không hề muốn kém cạnh người anh trai trong màu áo "quỷ đỏ" (khi Rio Ferdinand ghi một bàn thắng trong trận thắng oanh liệt của MU trước Newcastle), Anton Ferdinand cũng ghi một bàn thắng ở phút thứ 69 trong trận đấu giữa West Ham và Fulham, góp phần vào trận thắng với tỷ số 2-1 trên sân Upton Park của đội nhà. Bàn thắng còn lại được ghi do công của Ashton ở phút thứ 28. Rất tiếc cho các cầu thủ khách Ful ham, khi họ mới là những người có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm do công của Davies, nhưng họ lại không bảo toàn được tỷ số và đành chấp nhận ra về tay trắng, và vẫn... yên vị ở top 3 đội từ... dưới lên.

Bolton - Blackburn: 1-2

Có lẽ một phần do thiếu vắng chân sút số 1 Nicolas Anelka (mới chuyển sang Chelsea), nên đội chủ sân Reebok đã để tuột mất chiến thắng vào tay đoàn quân của HLV Mark Hughes. Mặc dù đã dẫn trước bằng bàn thắng cực đẹp ở phút thứ 42 của Kevin Nolan. Nhưng Bolton vẫn không thể giữ được 3 điểm ở lại với mình, vì đối thủ của họ đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào những phút 53 và 90 do công của Samba và Roberts. Trận thua này khiến Bolton tụt xuống vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, Blackburn vượt qua Portsmouth để leo lên vị trí thứ 8.


Các cầu thủ MU đã có một hiệp hai tưng bừng trước Newcastle

MU - Newcastle: 6-0

Với 1 bàn thắng của Rio Ferdinand, cú đúp của Tevez và hat-trick của Ronaldo, các cầu thủ chủ nhà Manchester United đã "tiêu diệt" không thương tiếc đội bóng mới trảm tướng, Newcastle United. Cuộc hành quân đến Old Trafford của "chích chòe", trong khi chưa ổn định sau quyết định sa thải HLV Sam Allardyce, đã phải nhận một kết quả kinh hoàng. Đội chủ nhà đã không cho họ lấy một bàn thắng danh dự, mặc dù có Michael Owen trên hàng công. Các cầu thủ MU đã chơi một trận đấu quá hay, họ thi đấu tốc độ và ăn ý như trong một buổi đá tập ở trung tâm huấn luyện Carrington vậy. Ronaldo có cho riêng mình 1 hat-trick và nâng tổng số bàn thắng ghi được ở mùa này lên con số 16. Trong khi đó, Rooney tỏ ra khá vô duyên trong trận đấu đó. Tiền đạo người Anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Rooney cũng đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của đội nhà bằng những pha kiến tạo thông minh của mình. Chiến thắng này đã đưa các cầu thủ MU trở lại ngôi đầu bảng nhờ hơn Arsenal về hiệu số bàn thắng thua. 

Sunderland - Portsmouth: 2-0

Trên sân nhà "ánh sáng", các học trò của HLV Roy Keane đã có một trận đấu rất xuất sắc bằng việc đánh bại đội khách Portsmouth với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng đều được ghi do công của cựu cầu thủ MU, Kieran Richardson ở những phút thứ 33 và 44 của trận đấu. Cầu thủ người Anh đã có một phong độ rất tốt sau khi trở lại từ chấn thương và có ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của các đồng đội. Mặc dù thắng nhưng Sunderland vẫn "dậm chân" tại vị trí 18 và sẽ hứa hẹn sẽ rất vất vả với cuộc chiến trụ hạng.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X