Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Essien muốn MU phải ân hận

Thứ Hai 14/01/2008 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Người không phổi" của Chelsea mới tiết lộ một bí mật bất ngờ, rất có thể khiến "Quỷ đỏ" thành Manchester phải chép miệng tiếc nuối.

Sau khi chuyển đến Chelsea năm 2005, với cái giá 24,4 triệu bảng từ Lyon (Pháp), Michael Essien nhanh chóng trở thành một trong những cột trụ quan trọng nhất sân Stamford Bridge.

Với thể lực phi thường, sức sáng tạo dồi dào và tận tụy đến đáng trọng, tiền vệ ngôi sao sinh năm 1982 luôn là lựa chọn hàng đầu - cùng Frank Lampard - ở tuyến giữa Chelsea. Nhưng, ngay cả khi được điều về đá trung vệ hay có lúc cấp bách cần bao quát cả công lẫn thủ ở biên phải anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vậy nên mới nói, nếu không có ngôi sao người Ghana, chưa thể chắc Chelsea có thành công được đến như ba năm trở lại đây hay không. 

Suýt chút nữa, Essien đã khoác áo MU

Nhưng quãng đường quá khứ suýt chút nữa đưa Essien đến với MU chứ không phải Chelsea. Bí mật này mới được anh tiết lộ khi tạm xa nước Anh để về quê nhà tham gia giải vô địch châu Phi CAN 2008. "Tôi bắt đầu chơi bóng đá nghiêm túc khi lên 9 tuổi", Michael Essien nhớ lại. "Nhưng, sự nghiệp của tôi chỉ thực sự nở hoa sau giải vô địch U17 thế giới. Khi ấy có nhiều CLB bắt đầu để mắt đến tôi".

"Tôi luôn luôn muốn được thi đấu ở châu Âu. Và như nhiều cậu bé con hồi đó, CLB mà tôi mơ ước là MU. Nên khi nhận được lời đề nghị của họ cho tôi tập thử một tuần, thực sự tôi không thể tin được. Tôi quá đỗi hạnh phúc".

"Khi đến đó, tôi không có cơ hội để nói chuyện với bất cứ cầu thủ lớn nào. Tôi cũng không được tập với đội một. Nhưng, tôi có tập với đội trẻ và tôi còn nhớ là lúc đó có Kieran Richardson (giờ đã chuyển qua Sunderland). Cuối đợt tập thử, CLB nói, họ thực sự thích và muốn ký hợp đồng với tôi. Nhưng họ không thể lo cho tôi giấy phép lao động và vụ chuyển nhượng do đó không bao giờ xảy ra".

"Thay vào đó, tôi chuyển đến Bastia ở Pháp trước khi gia nhập Lyon và sau đó là Chelsea. Bây giờ tôi đang chơi cho Chelsea và điều đó có nghĩa là tôi đang chống lại một số tên tuổi lớn của MU như Ryan Giggs. Và họ có lẽ chẳng thể nhớ là tôi từng tập thử ở doanh trại của họ trước đây".

"Tôi không biết khi nhắc lại chuyện này, HLV Ferguson sẽ nói như thế nào. Bây giờ, tôi có thể chuyển đến MU mà có lẽ không gặp nhiều cản trở về giấy tờ. Nhưng tôi không bao giờ làm điều đó vì tôi thực sự hạnh phúc ở Chelsea. Tôi thực sự vui vì mình đã chọn đúng CLB. Hy vọng, tôi có thể tiếp tục con đường đang đi và khiến MU phải trả giá bằng cách giành được thật nhiều danh hiệu".

Trong những lời tâm sự, Essien còn cho biết, người hùng anh ngưỡng mộ nhất chính là Roy Keane - cựu thủ quân lừng danh của sân Old Trafford. "Tôi luôn khao khát thi đấu được như anh ấy. Và thật hạnh phúc khi nhiều người so sánh tôi với Keane. Phần vì chúng tôi cũng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự như nhau".

Năm 2005, MU từng đưa Essien vào danh sách mua sắm để trám chỗ Roy Keane ra đi. Tuy nhiên, họ sau đó chuyển mục tiêu sang Park Ji-sung và từ đó đến nay chưa tìm được sự thay thế nào thực sự như mong chờ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X