Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm tin chuyển nhượng bóng đá Anh ngày 14/1

Thứ Hai 14/01/2008 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sissoko mong muốn được chuyển tới Juventus nhưng BLĐ Liverpool, mà nhất là HLV Benitez, vẫn lưỡng lự chưa để anh ra đi. Steve Sidwell khoác áo Sunderland, Aston Villa hướng tới việc đưa Henrik Larsson trở lại nước Anh ...

HLV người TBN của Liverpool, Rafael Benitez đang là rào cản lớn nhất đối với tiền vệ người Mali, Sissoko trong việc anh muốn rời Anfield ngay trong mùa chuyển nhượng mùa đông năm nay. Ngôi sao 22 tuổi này từng có mùa giải đầu tiên rất thành công trong màu áo Quỷ đỏ sau khi chuyển tới từ CLB Valencia (TBN) với mức giá 5,6 triệu bảng, hồi mùa hè năm 2005.

Tuy nhiên, sau đó anh liên tục lâm vào cảnh vật lộn để tìm lại phong độ sau hàng loạt những chấn thương, đặc biệt là ở mắt, dẫn tới việc mất vị trí và chỉ được ra sân vỏn vẹn 6 lần trong đội hình xuất phát của Liverpool kể từ đầu mùa giải.


Trước viễn cảnh khó cạnh tranh nổi với những tiền vệ hàng đầu như Steven Gerrard, Xabi Alonso và Javier Mascherano trong tuyến giữa chật hẹp của Quỷ đỏ, Sissoko đã tỏ rõ mong muốn rời Anfield và khi mà "đích đến Juventus" đã được anh không ngần ngại khẳng định với báo chí, phản ứng đáp lại của BLĐ Liverpool vẫn chỉ là sự chần chừ, lưỡng lự.

HLV Benitez phát biểu trên trang Web chính thức của Liverpool: "Chúng tôi biết có 2 hoặc 3 đội bóng đang rất muốn của Sissoko và chúng tôi đang cố gắng tìm ra phương án tốt nhất - lời đề nghị hợp lý". Mặc dù vậy, Sissoko vẫn hoan hỉ khoe với báo chí: "Tôi vẫn đang ở Liverpool nhưng tôi chờ đợi một tuyên bố rõ ràng trong vài ngày tới.

Người đại diện của tôi, Juventus và Liverpool đang ngồi lại thảo luận và vụ chuyển nhượng sang Turin đang đến rất gần. Tôi nóng lòng chờ đợi thời điểm được khởi đầu chuyến phiêu lưu tại Italia".

Chùm tin vắn đáng chú ý:

* Everton vừa hoàn tất bản hợp đồng mượn Manuel Fernandes từ CLB Valencia (TBN) cho tới hết mùa bóng, sau 6 tháng rất không thành công của tiền vệ người BĐN này tại La Liga - với vỏn vẹn 3 lần được vào sân.

* Sunderland vừa hoàn tất bản hợp đồng mượn tiền vệ Steve Sidwell từ CLB Chelsea. Theo đó, cựu ngôi sao của Reading này sẽ chuyển tới thi đấu cho đội bóng chủ sân The Light cho tới hết mùa bóng, tuy nhiên bản hợp đồng này sẽ chỉ được bắt đầu vào cuối tháng này, khi The Blues đón chào sự trở lại của các trụ cột từ Can 2008.

Sidwell (phải) tới Sunderland

* Birmingham: HLV Alex McLeish đang đặt lên bàn đàm phán 4 triệu bảng Anh để thuyết phục Aston Villa "nhả" hậu vệ trẻ Gary Cahill. Nếu thương vụ này thành công, Cahill sẽ lại được sát cánh với người đồng đội cũ và cũng là cựu cầu thủ của Aston Villa, Liam Ridgewell. Tuy nhiên, báo chí Anh lại đang đồn thổi rằng hậu vệ 22 tuổi này có thể sẽ gây bất ngờ lớn với việc gật đầu trước lời đề nghị của CLB Besiktas để chuyển tới chơi bóng tại TNK.

Trong một diễn biến khác, HLV McLeish cũng đang tính tăng khoản tiền để nghị đối với Everton về tiền đạo James McFadden, sau khi khoản tiền 2,5 triệu bảng mà ông đưa ra bị từ chối.

* Fulham vừa đánh tiếng muốn mua tiền vệ kỳ cựu David Albelda của Vanlencia và Dario Simic của CLB AC Milan.

* Aston Villa: HLV Martin O'Neill vừa gây bất ngờ lớn bằng việc xúc tiến thương lượng để mang về sân Villa Park tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển, Henrik Larsson, theo một bản hợp đồng cho mượn 3 tháng.

* Tottenham: Thủ thành Paul Robinson đã được đích thân Chủ tịch Daniel Levy nói rằng anh có thể rời White Hart Lane. Spurs đã chuẩn bị sẵn 7 triệu bảng nhắm tới việc mang về thủ môn Maarten Stekelenburg của CLB Ajax Amsterdam. Ngoài ra, HLV Ramos hiện cũng rất muốn có Stewart Downing của Boro.

* Wigan vừa có được chữ ký của tiền vệ 23 tuổi người Honduras, Wilson Palacious, theo một bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm. Đặc biệt, đây là lần thứ 2 HLV Steve Bruce ký hợp đồng với cầu thủ này, sau bản hợp đồng mượn anh được thực hiện khi ông còn dẫn dắt Birmingham.

* Everton và Celtic đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Daniel van Buyten của Bayern Munich theo một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa bóng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X