Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 33 Premiership: Trở lại đường đua nội

Thứ Sáu 04/04/2008 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở về từ Champions League với những tâm trạng khác nhau, MU, Chelsea, Arsenal sẽ lại tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Premiership.

SVĐ Emirates lại tiếp tục "nổi lửa" để đón "vị khách cũ" Liverpool quay lại sau vẻn vẹn có 3 ngày. Nhờ những kinh nghiệm của “Vua đá cúp”, thày trò Benitez đã có một kết quả hoà 1-1 tại Champions League. Nhưng lần này họ sẽ gặp nhau trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh, nơi mà Arsenal đang khao khát trở lại ngôi đầu đã bị MU cướp mất, và cũng là nơi Liverpool gần như đã đạt được mục tiêu lọt vào top 4 của mùa giải năm nay.

Hai đội tái ngộ sau chưa đầy 4 ngày

Cơ hội vô địch Premiership mùa bóng 2007/2008 đang dần... rời xa đội bóng thủ đô, sau khi họ hụt hơi vào đúng thời khắc quyết định nhất, và hậu quả là "đánh rơi" ngôi đầu bảng vào tay MU cùng cách biệt 6 điểm. Chính vì thế, Arsenal buộc phải giành chiến thắng trong cả 6 trận đấu còn lại và trông chờ cả MU lẫn Chelsea bị sảy chân trong một vài trận nào đó. Với sự trở lại của Van Persie, cộng thêm việc Adebayor đã "lấy lại" bản năng ghi bàn của mình, lại được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn các “Pháo thủ thành London” sẽ có được một thế trận áp đảo như họ đã từng làm được cách đây hai hôm.

Lịch thi đấu vòng 33 Premiership
18h45 5/4 Arsenal - Liverpool
21h00 5/4 West Ham - Portsmouth
Wigan - Birmingham
Newcastle - Reading
Aston Villa - Bolton
Fulham - Sunderland
Blackburn - Tottenham
Manchester City - Chelsea
19h30 6/4 Middlesbrough - MU
21h00 6/4 Everton - Derby County
Trong khi đó bên phía đội khách, sau khi "lặn lội" lên thủ đô, mới về nhà được ít hôm, họ lại một lần nữa hành quân đến "xứ sở Big Ben". Trận đấu này tuy không có tính chất quyết định đến mục tiêu lọt vào top 4, nhưng nếu thất bại, khoảng cách giữa họ và Everton nhiều khả năng sẽ bị hẹp lại, vì đối thủ cùng thành phố chỉ phải tiếp một Derby "nhỏ bé" và "yếu đuối" trên sân nhà Goodison Park, và khả năng kiếm trọn 3 điểm gần như là 100%. Do đó, The Kop cần phải có điểm để tiếp tục duy trì cách biệt. Mục đích tiếp theo là "dằn mặt" đối thủ trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League vào giữa tuần sau. Sự thiếu vắng đáng kể nhất đối với Liverpool đó là vị trí tiền vệ trụ của Mascherano. Cầu thủ người Argentina sẽ tiếp tục ngồi ngoài trong trận đấu này do chiếc thẻ đỏ ở trận gặp MU.

Đã 8 năm rồi, những cầu thủ Liverpool không một lần giành chiến thắng trước Arsenal ở London. Nhiều khả năng thành tích đáng tự hào này vẫn sẽ được duy trì. Ở giải ngoại hạng, Liverpool không đáng sợ bằng lúc họ đá ở Champions League nhưng ở thời điểm hiện tại, một trận hòa có lẽ là một giả thiết hợp lý nhất.

Khoảng cách 5 điểm vẫn chưa thể nói là an toàn đối với đội quân của HLV Alex Ferguson bởi phía trước họ vẫn còn có hai chướng ngại vật thực sự là Arsenal và Chelsea. Đây được coi là hai cột mốc chính trên con đường đến với chức vô địch của “Quỷ đỏ”. Nhưng nếu nhìn vào đó mà coi thường những đối thủ khác thì sẽ là một sai lầm của Sir Alex. Cuối tuần này đối thủ của MU sẽ là Middlesbrough. Nếu xét về vị trí hiện tại cũng như thực lực có thể khẳng định Boro không phải là một chướng ngại vật quá khó khăn. Nhưng chính vì cái gọi là đẳng cấp cũng như vị trí mà ở vòng đấu trước Chelsea đã phải toát mồ hôi hột ngay tại Stamford Bridge mới có được trọn vẹn 3 điểm.


Middlesbrough không dễ bắt nạt trên sân nhà Riverside
 

Hiện tại, mục tiêu của thày trò HLV Southgate đã sắp hoàn thành khi họ chỉ còn cách mốc an toàn 6 điểm nữa (theo các chuyên gia dự tính, một đội bóng sẽ trụ hạng thành công nếu đạt được 40 điểm trong một mùa bóng). Trong bối cảnh Premiership còn 6 vòng nữa, đội chủ sân Riverside sẽ có tâm lý khá thoải mái để bước vào tất cả các trận còn lại. Thêm một lý do nữa khiến MU lo lắng là việc Boro luôn là một đối thủ tương đối khó chịu. Ngoại trừ trận thắng tưng bừng 4-1 ở lượt đi của mùa giải năm nay, MU luôn có những trận đấu chật vật khi thường bị chia điểm hoặc chỉ có được những chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Nhưng điều mà Sir Alex có thể tự tin vào chuyến hành quân đến Riverside cuối tuần này là hưng phấn tinh thần của các học trò đang lên rất cao sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Roma. Cùng với sự thăng hoa của những nhân tố chính như Ronaldo hay Rooney, khả năng có được 3 điểm trước Boro là trong tầm tay của “ bầy quỷ đỏ”.

 

Trái ngược với phong độ hiện tại của MU, một bầu không khí ảm đạm đang bao trùm sân Stamford Bridge. Trận thua 1-2 trước Fenerbahce không phải là một thảm họa quá lớn đối với Chelsea nhưng nó lại có tác dụng xấu đến tinh thần của đội quân áo xanh. Sau trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ, Avram Grant bị báo chí công kích vì sự nhút nhát, nửa vời mà ông đang áp đặt lên đoàn quân thiện chiến của đội bóng phía Tây thành London. HLV người Israel đã từng hứa đưa Chelsea đến với thứ bóng đá đẹp trong ngày nhậm chức tại Stamford Bridge. Nhưng khi Premiership đã đi được 3/4 quãng đường, người ta mới thấy tất cả những gì Grant nói chỉ “hứa suông”. Không có một thứ “sexy football” mà là một lối đá thận trọng và dè dặt trước mọi đối thủ.

 

Ở vòng 32, dù dẫn bàn từ khá sớm trước Boro nhưng sự dè dặt trong lối chơi đã khiến The Blues suýt chút nữa phải trả giá nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn (hai lần bóng chạm xà và một lần chạm cột khung thành Cudicini). Trận gặp Fenerbahce giữa tuần qua, Avram tiếp tục ưu tiên lối chơi  “thủ chặt, công nhanh”. Và khi dẫn bàn, họ lại trình diễn một lối đá “xấu xí” thường thấy. Nhưng lần này may mắn không đến khi The Blues bị thua ngược cũng chính bởi lối chơi nửa vời ấy.


Manchester City sẽ là “kẻ ngáng chân“ The Blues
 

Trở lại với Premiership, Chelsea sẽ lại có một trận đấu không dễ trước Manchester City. Đội quân của Eriksson đang rất cần điểm để nuôi hy vọng cạnh tranh một suất dự cúp UEFA mùa bóng năm sau. Khoảng cách 4 điểm so với đội đứng thứ 6 là Portsmouth vẫn có thể san lấp được nếu Man xanh chơi tốt trong những trận đấu còn lại. Thêm nữa, thành tích sân nhà khá tốt ở mùa giải năm nay sẽ là một thứ vũ khí lợi hại của đội bóng thành Manchester. Nhưng vấn đề của Man. City lúc này chính là phong độ. 6 trận liên tiếp gần đây, họ chỉ có được duy nhất một chiến thắng (hòa 2, thua 3). Tiếp Chelsea trên sân nhà sẽ là cơ hội để thày trò Eriksson trả món nợ “thảm bại 0-6” ở lượt đi . Nếu Man xanh có điểm trước Chelsea, họ sẽ ngăn được bước đối thủ và gián tiếp tạo cơ hội đưa MU đến với chức vô địch năm nay.

  • Sơn Lâm - Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X