Thứ Ba, 21/05/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 29 Premiership: Thời cơ cho Liverpool và Arsenal

Thứ Sáu 07/03/2008 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, tại đảo quốc sương mù diễn ra liền một lúc 2 giải: vòng 30 Premiership và tứ kết cúp FA. Vì thế, Chelsea và MU sẽ không thi đấu vòng này và đó là cơ hội để Arsenal gia tăng cách biệt còn Liverpool thu hẹp khoảng cách với Top 3.

 

Blackburn – Fulham (22h ngày 8/3)

 

Cuộc khủng hoảng tại Fulham chưa đến hồi kết thúc. Thắng lợi trước Aston Villa ở vòng 25 chỉ là cơn mưa nhỏ, không thấm vào đâu so với cơn khô hạn điểm số. 3 trận gần đây, thày trò Roy Hodgson đều thất bại, thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào. Chiếc ghế của vị HLV người Anh đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết bởi nguy cơ xuống hạng của Fulham đang ngày một lộ rõ. Thêm một vài thất bại nữa thôi, đội bóng thành London sẽ chính thức có tên ở giải hạng Nhất năm sau.

 

Số phận của Roy Hodgson tại Fulham sắp chấm dứt

Hy vọng được tham dự cúp châu Âu của Blackburn lại được nhen nhóm trở lại khi “Hoa hồng” bắt đầu hồi phục phong độ và còn kém A.Villa (thứ 6) có 3 điểm. Santa Cruz, Pedersen, Bentley đã dần vào phom và không có cơ hội nào cho Fulham, CLB đến thời điểm này vẫn chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng trên SK.

 

Dự đoán: Blackburn thắng 2-0

 

ReadingManchester City (22h ngày 8/3)

 

Quãng thời gian mặn nồng của Eriksson ở thành Manchester đã chấm dứt. Từ một vị trí trong nhóm được dự cúp châu Âu thậm chí là mơ đến cả giải đấu danh giá Champions League, Man City đã tụt xuống thứ 8. 6 trận gần đây, Man xanh chỉ thắng 1 (trước người láng giềng MU). SK cũng chưa bao giờ là lợi thế của đội bóng này.

 

May cho họ, Reading hiện tại quá yếu. Vòng đấu trước, Reading đã chấm dứt chuỗi 8 trận thua liên tiếp bằng việc đánh bại Middlesbrough nhưng như vậy là chưa đủ để thoát khỏi tốp cuối bảng. “Chú ngựa ô” ngày nào giờ đã trở nên cực kỳ tầm thường và ngày về hạng nhất không còn xa nếu họ cứ chơi kém cỏi như vậy. Một trận đấu sẽ có kết cục thắng thua và cơ hội nghiêng về phía đội khách.

 

Dự đoán: Man City thắng 2-1

 

Tottenham – West Ham (22h ngày 8/3)

 

Tottenham không còn nhiều mục tiêu ở giải Ngoại hạng

Spurs đang trong những tháng ngày tươi đẹp. Thất bại nặng nề trước Birmingham ở vòng trước chẳng qua là vì họ đang để ý quá nhiều đến cúp UEFA. Mùa sau, họ cũng đã chính thức góp mặt ở giải đấu này khi là nhà vô địch Carling Cup. Bây giờ, mục tiêu của thày trò Ramos là chơi thật tốt trong những vòng đấu còn lại để đạt thứ hạng càng cao càng tốt.

 

Họ sẽ tiếp đón đối thủ cùng thành phố West Ham đang xếp trên họ 1 bậc và 8 điểm. Đội khách đang phải trải qua 2 trận thua nặng nề cùng tỷ số 0-4 và đã 3 trận đối đầu gần đây không thắng nổi Tottenham. Còn nếu chỉ tính riêng tại White Hart Lane thì là từ rất lâu, Spurs không để thua West Ham. Nhưng tinh thần của Tottenham đang bị ảnh hưởng sau thất bại trước PSV ở cúp UEFA ngay trên White Hart Lane. Dù sao bây giờ, giải Ngoại hạng không còn có quá nhiều ý nghĩa đối với họ.

 

Dự đoán: Hòa 1-1

 

Liverpool – Newcastle (22h ngày 8/3)

 
Cứ mỗi khi Liverpool chơi tưng bừng là Torres lại tỏa sáng. Tính đến thời điểm này, El Nino đã có đến 3 cú hattrick ở Premiership và đã tiến rất sát tới cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, Cristiano Ronaldo. Họ cũng lấy lại vị trí thứ 4 bị Everton tạm thời chiếm giữ. Thật khổ thân cho Newcastle khi phải đối mặt với một Liverpool đang vô cùng hưng phấn.

 


Keegan chưa thể làm cách nào có được thắng lợi đầu tiên trong lần trở lại Premiership. Giờ “Chích chòe” chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Liverpool có thể không ổn định trên sân nhà nhưng đánh bại được họ là việc gần như không thể với Newcastle. Chắc chắn, HLV Benitez sẽ cho các trụ cột nghỉ dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Italia trong khuôn khổ Champions League. Dù có như vậy, 3 điểm hoàn toàn trong tầm tay đội chủ nhà.

 

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

 

Sunderland – Everton (22h ngày 9/3)

 

Chắc hẳn, trong tâm trí Roy Keane và các học trò, ký ức về trận thua kinh hoàng 7-1 trên Goodison Park tại trận lượt đi chưa thể xóa nhòa. Sunderland đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ nhưng họ sẽ trở lại “cái máng lợn cũ” bất cứ lúc nào nhất là khi phải gặp Everton, đội bóng chỉ sợ duy nhất nhóm “tứ đại gia” mà thôi.

 

Từ đầu năm 2008 đến nay, Everton không thua một trận nào ở Premiership và chỉ kém đội xếp thứ 4 (Liverpool) hiệu số bàn thắng – thua. Bốn trận gần đây trên SN, Sunderland toàn thắng nhưng trước một Everton chặt chẽ và đầy tính khoa học, thành tích đó sẽ chấm dứt.

 

Dự đoán: Everton thắng 1-0

 

Wigan – Arsenal (23h ngày 9/3)

 


Sự hân hoan và niềm hạnh phúc vô bờ bến đang bao trùm Arsenal khi các “Pháo thủ” đã xuất sắc vượt qua ĐKVĐ AC Milan để có mặt ở vòng tứ kết Champions League. Những “đứa trẻ” của Wenger giờ đã lớn. Thành tích ở châu Âu sẽ giúp Arsenal lấy lại hình ảnh của mình ở Premiership.

 

Hai trận hòa đáng thất vọng trước Birmingham và A.Villa khiến cho khoảng cách với MU được giảm xuống còn 1 điểm. Nhưng nó sẽ lại tăng lên 4 nếu Arsenal vượt qua chủ nhà Wigan. 5 trận gần đây, Wigan toàn thua trước Arsenal. Dù phải chơi trên SK nhưng vào hoàn cảnh hiện tại, khó có thể tin Arsenal sẽ tiếp tục để mất điểm trước một đối thủ thua xa về đẳng cấp.

 

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X