Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Bảng xếp hạng các HLV tại Premiership tháng 2/2008 (P2)

Thứ Năm 06/03/2008 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một đội bóng thành công không chỉ vì họ có các cầu thủ giỏi mà quan trọng là phải sở hữu một chiến lược gia tài ba. Bongda24h xin đưa ra bảng xếp hạng các HLV tại Premiership do người hâm mộ bình chọn trên trang ESPN để các độc giả VN cùng thưởng thức.

Bảng xếp hạng các HLV tại Premiership tháng 2/2008 (P1)

 

11. Steve Bruce (Wigan, 14, 7-6-15)

Một phong độ ấn tượng tại sân nhà trong tháng hai giúp Wigan đang tạm thời đứng trên nhóm có nguy cơ xuống hạng. Đánh bại West Ham và Derby giúp họ có thêm những điểm số quan trọng cho một vị trí an toàn cuối màu giải. Mặc dù vậy, Wigan cần phải cải thiện khả năng chơi tại sân khách khi đã để thua đối thủ tranh vé trụ hạng tại Premiership là Sunderland với tỉ số 2-0. Với chỉ hai điểm nhiều hơn đội đứng thứ 18 là Reading, Bruce cùng các học trò sẽ phải nỗ lực hết mình cho cuộc chiến ở lại Premiership.


12. Harry Redknapp (Portsmouth, 9, 12-8-8)


Redknapp cùng các học trò vẫn đang chiến đấu vì một vị trí “tốp trên“

Pompey vẫn chưa hẳn đánh mất "giấc mơ châu Âu" của mình nhưng những kết quả của tháng hai cho thấy sự thiếu ổn định của họ. Để thua Everton là một thất bại cay đắng khi họ bị nới rộng khoảng cách với chính Everton trong cuộc đua dự cúp châu Âu. Trong khi họ chỉ đủ sức đánh bại Bolton và Sunderland với cùng tỉ số 1-0. Trận hòa trước Chelsea là một kết quả không tồi nhưng họ nên nhớ rằng mình cần phải vượt qua được những đội tranh dành trực tiếp vị trí tốp trên như Everton.

13. Alan Curbishley (West Ham, 10, 11-7-9)


Thắng rồi thua và hòa trong 3 trận đầu tiên tháng 2, West Ham đang vững chắc đứng ở giữa bảng xếp hạng. Vị trí khiến các cổ động viên The Hammers (biệt danh của West Ham) yên tâm hơn nhiều so với thời điểm này năm ngoái. Để thua trên sân khách trước Wigan, các học trò ông Curbsihley sau đó kiếm được một điểm với Birmingham, trước khi hạ gục Fulham bằng bàn thắng muộn mằn của Solano. Mặc dù sau đó họ bị Chelsea "thổi bay" với thất bại đậm đà 4-0 nhưng với West Ham, mọi việc vẫn tương đối khả quan với 40 điểm đang có, đủ cho họ không phải lo về một chiếc vé rớt hạng.


14. Rafael Benitez (Liverpool, 5, 13-11-3)

Cuối cùng thì Liverpool cũng có một tháng không phải chỉ toàn những trận hòa. Ba trận thắng trước Sunderland, Boro và Bolton cùng với cú hattrick của Fernando Torres (trận gặp Boro) khiến các cổ động viên của “Lữ đoàn đỏ” an tâm hơn về phong độ đội bóng và các cầu thủ trụ cột. Nhưng với trận hòa trước Chelsea tại Stamford Bridge, Benitez cùng các học trò để để mất vị trí thứ tư vào tay Everton. Mặc dù đã không còn hy vọng vào danh hiệu vô địch mùa giải này nhưng Benitez biết rằng để chiếc ghế của mình được đảm bảo, ông phải vượt qua được đối thủ cùng thành phố Everton để chiếm lấy vị trí thứ tư.



Rafa Benitez đã tìm lại mạch chiến thắng cho Liverpool

15. Paul Jewell (Derby County, 20, 1-7-20)


Derby đã có 22/28 vòng đấu xếp ở vị trí bét bảng. Ngoài trận thắng bất ngờ Newcastle vòng 6 thì đây là lần đầu tiên các học trò của Jewell ghi được nhiều hơn một điểm trong vòng một tháng. Hai trận hòa trước BirminghamSunderland giúp Jewell cùng các học trò như được an ủi phần nào. Vị trí thứ 16 mà họ hướng tới hồi đầu mùa đồng nghĩa với một vé trụ hạng nay đã có vẻ xa vời, nhất là sau hai trận thua Tottenham và Wigan. Có lẽ mục tiêu duy nhất của họ bây giờ là chiến đấu để không bị "vinh danh" là CLB phá kỉ lục trước đây của Sunderland, đội bóng kết thúc mùa giải với chỉ 15 điểm. Hiện tại Derby đang có được… 10 điểm.


16. Steve Coppell (Reading, 18, 7-4-17)

8 trận thua liên tiếp khiến đội quân của Coppell lập nên một kỉ lục buồn. Tháng hai này, Bolton, Everton và Aston Villa đã cùng nhau hủy diệt hàng phòng ngự của The Royals (biệt danh của Reading). Những thất bại liên tiếp đẩy Reading ngày một lún sâu hơn vào vị trí cầm đèn đỏ. Hiện tượng Reading của mùa giải năm ngoái nay đã không còn nữa. Vị trí hiện tại của họ khác xa với những ý nghĩ lọt vào tốp 7 như mong đợi ban đầu. Dù sao với trận thắng Boro trên sân Riverside, các cầu thủ và cả Coppell cũng đã tự tin lên rất nhiều.


17. Gary Megson (Bolton, 17, 6-7-15)

Tinh thần chiến đấu vì một suất dự UEFA Cup với Bolton nay đã không còn. Thay vào đó là nguy cơ xuống hạng đang "chào đón".  Ba thất bại nặng nề liên tiếp cuối tháng hai trước Portsmouth, Blackburn và Liverpool đã lấy đi niềm vui thắng trận mở màn của họ khi gặp Reading. Đang cùng có số điểm 25 với đội đứng thứ 18 là Reading, The Trotters (biệt danh của Bolton) phải nhanh chóng kiếm tìm những chiến thắng nếu muốn tự quyết định lấy số phận của mình.


Keegan thất vọng trong trận thua Blackburn


18. Gareth Southgate (Middlesbrough, 12, 7-8-13)

Với hai trận thua trong tháng này, Boro lại tiếp tục "dấn thân" vào cuộc chiến trụ hạng đang nóng bỏng. Trận thua 2-3 trước Liverpool ghi nhận tinh thần chiến đấu quyết liệt của Boro nhưng để thua trận tiếp theo gặp Reading và trước đó là trận hòa với Newcastle chứng minh cho người hâm mộ thấy Boro vẫn phải cải thiện lối chơi sao cho hiệu quả hơn. Trước mắt, Southgate còn có cả cuộc chinh phục FA Cup để kiếm tìm một danh hiệu.


19. Roy Hodgson (Fulham, 19, 3-10-15)

 

Trận thắng trước Aston Villa hồi đầu tháng hai vượt quá sự mong đợi của các cổ động viên Fulham. Nhưng rồi ba trận đấu tiếp theo họ như vẫn còn say sưa với chiến thắng mà quên mất nhiệm vụ dành điểm trước Boro, West Ham và Man Utd. Ba trận thua khiến họ "vững vàng" ở vị trí thứ 19, kém nhóm an toàn 7 điểm. Hodgson và các học trò vẫn còn hy vọng!!


20. Kevin Keegan (Newcastle, 13 7-7-14)

"King Keegan" đã trở lại với Chích Chòe nhưng dường như ông quay lại với đội bóng cũ mà quên không mang theo những điểm số cho CLB. Vẫn chưa dành được một chiến thắng nào từ khi dẫn dắt Newcastle, Keegan còn khiến đội bóng của mình đang "rơi tự do" trên bảng xếp hạng. Họ chỉ hơn nhóm dự giải hạng Nhất đúng 3 điểm. Hai trận thua đậm trước Aston Villa, MU cùng trận thua 1-0 trước Blackburn những phút cuối cho thấy hàng phòng ngự của họ đang gặp phải những vấn đề nan giải. Chỉ có được một trận hòa trước Boro trong tháng hai khiến cho chiếc ghế HLV của Keegan cũng đang lung lay dữ dội.

  • Huy Nam (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X