Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 18 Premiership: Khó khăn chờ đợi những ông lớn

Thứ Sáu 21/12/2007 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau vòng đấu, 4 ông lớn phải chạm trán lẫn nhau thì đến vòng 18 này, “tứ đại gia” của Premiership sẽ phải đối mặt với những thử thách không nhỏ đến từ những đối thủ không dễ chơi chút nào.

 

Arsenal – Tottenham (19h45 22/12)

 

Thêm một trận derby cho Arsenal

Trận derby thành London thứ 2 liên tiếp cho “Pháo thủ”. Arsenal đã hoàn toàn vượt qua cú sốc sau thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải trước Middlesbrough bằng việc đánh bại Chelsea ở vòng đấu trước. HLV Wenger cũng đã có trong tay đầy đủ những quân bài tốt nhất của mình. Nhưng Spurs bây giờ không còn yếu ớt như hồi đầu mùa giải.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579


Juande Ramos đã từng bước đặt nền móng của mình ở Tottenham. 3 trận đấu gần đây, Spurs toàn thắng và đều là trước những đối thủ khó chơi như PortsmouthMan City. Tuy nhiên, Arsenal luôn ở một đẳng cấp khác hẳn. Lịch sử đang nghiêng về Arsenal khi trong 15 trận đối đầu gần đây, họ không thua đối thủ. Thêm vào đó, hầu hết các trụ cột của Arsenal đều có thể lực sung mãn còn Tottenham đã hao tổn ít nhiều thể lực ở trận tứ kết Carling Cup với Man City
.

 

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

 

Bolton – Birmingham (22h 22/12)

 

Cả 2 đội đều rất muốn bỏ cách càng xa càng tốt nhóm cầm đèn đỏ. Bolton tuy chưa trở lại thời “đỉnh cao” như khi còn dưới quyền Sam Allardyce nhưng sân nhà (SN) Reebok luôn là lợi thế của họ (cả 3 trận thắng kể từ đầu giải đều diễn ra trên SN). Còn “tuần trăng mật” Alex McLeish tại Birmingham dường như đã kết thúc. Bolton sẽ biết làm thế nào để có được 3 điểm trước đối thủ mà xét về thực lực thua kém họ

 

Dự đoán: Bolton thắng 2-0

 

Aston Villa – Manchester City (22h 22/12)

 

Manchester City sẽ có 3 điểm

Đội chủ sân Villa Park đang có những dấu hiệu bất ổn khi 3 trận gần đây không thắng. Còn Man City dù có đôi chút vấp váp nhưng nhìn mặt bằng chung, họ vẫn đang chơi khá tốt. Tuy nhiên, tinh thần của Man xanh đã bị ảnh hưởng sau thất bại trước Tottenham ở Carling Cup. Đội quân của HLV Eriksson chơi không thật sự xuất sắc trên sân khách (mới thắng 1/8 trận) nhưng Aston Villa cũng chẳng khá hơn mấy trên SN. Mà kể từ năm 2004 đến nay, Aston Villa không thắng nổi Man City trên SN. Nên đội khách sẽ có điểm ở trận này

 

Dự đoán: Man City thắng 1-0

 

Fulham – Wigan (22h 22/12)

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

 
Đây sẽ trận quyết chiến thực sự giữa 2 kẻ đang muốn vũng vẩy khỏi nhóm xuống hạng. Fulham đã 5 trận liền chưa được hưởng niềm vui. Còn tuần trước Wigan mới có một thắng lợi xuất thần trước Blackburn với hattrick của Marcus Bent, chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng. Nhưng nó lại diễn ra trên SN trong khi tình hình trên sân khách (SK) thì cực tồi tệ khi chưa một lần nào họ có nổi 3 điểm trọn vẹn và thua 8/9 trận. Vì thế, nếu không thể tận dụng nổi lợi thế SN thì Fulham cũng chỉ có thể tự trách mình mà thôi.

 

Dự đoán: Fulham thắng 3-1

 

Liverpool – Portsmouth (22h 22/12)

 

Liverpool cần phải vuợt qua Portsmouth để khẳng định sức mạnh của mình

Giấc mơ trở lại ngôi vua ở Premiership của Liverpool có nguy cơ tan vỡ nếu đội bóng này không cải thiện tình hình. Dường như, Benitez vẫn chưa tìm ra cách khiến cho đội bóng của ông chơi ổn định ở một giải đấu “đường trường”. Hiện khoảng cách với 2 đội dẫn đầu đã là 10 điểm dù The Kop còn một trận đấu nữa trong tay. Với nhiều cầu thủ gốc Phi trong đội hình, lối chơi chủ yếu của Pompey là dựa trên nền tảng thể lực.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8579


Hiện tại, thày trò HLV Rednapp đang là đội có thành tích tốt nhất trên SK mùa này. Nhận thức được sức mạnh của đối thủ, HLV Benitez đã quyết định buông Carling Cup để giữ sức những trụ cột quan trọng cho trận đấu này. Tuy nhiên, rất có thể Liverpool sẽ mất điểm trước Portsmouth bởi họ cũng không phải quá mạnh trên Anfield. Thêm nữa, đã 4 trận đối đầu gần đây, họ không thắng nổi đối thủ

 

Dự đoán: Hoà 1-1

 

Middlesbrough – West Ham (22h 22/12)

 

Chiến thắng trước Arsenal đã tạo đà tâm lý cho Boro xông lên và thắng nốt Derby County nhưng sự ổn định là điều mà đội chủ nhà vẫn mải miết tìm kiếm. Đã từ rất lâu rồi, Middlesbrough chưa bao giờ thắng 3 trận liên tiếp trong khi West Ham luôn tỏ ra rất đáng gờm nhất là khi gặp các đội bóng ngang tầm. Nhiều khả năng, lần này, Boro vẫn chưa thể vượt được cái ngưỡng “3 trận đó”.

 

Dự đoán: Hoà 2-2

 

ReadingSunderland (22h 22/12)

 

Reading tuy không còn là “chú ngựa ô” nhưng họ vẫn rất đáng sợ trên SN Madejski. Còn Sunderland chơi quá tệ trên SK khi chưa có nổi một thắng lợi nào khi đá xa nhà (thua 2/9 trận). Đến cả Liverpool còn bại trận trước Reading thì huống chi một Sunderland đẳng cấp thấp hơn nhiều.

 

Dự đoán: Reading thắng 3-1

 

Manchester United – Everton (19h 23/12)

 

Everton khó cản bước MU

Everton đang sống trong những tháng ngày vô cùng hạnh phúc bởi kể từ cuối tháng 10 cho đến nay, họ chưa phải nếm trải một thất bại nào trên tất cả các mặt trận. Cahill, Arteta, Yakubu đều đang đạt phong độ cực tốt. Tuy nhiên, MU là một thử thách quá khó khăn nhất là khi họ phải đến làm khách tại Old Trafford. Mọi vị trí của “Quỷ đỏ” thành Manchester đều đang chơi tốt.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Cặp trung vệ Ferdinand – Vidic sẽ biết cách làm thế nào hoá giải sức công phá của Everton như đã làm với Liverpool. Trong khi, người ta đã dần quên hình bóng của Paul Scholes ở khu trung tâm khi Anderson chơi ngày càng chững chạc. Cặp tiền đạo Rooney – Tevez luôn sẵn sàng nổ súng với sự trợ giúp đắc lực của Ronaldo. Dường như, nghĩ đến việc đánh bại hay chỉ cầm hoà MU vào lúc này trên “thánh địa” của họ  là điều viển vông. Thêm nữa, Everton cũng đâu phải là đối thủ đáng ngại của MU ở nước Anh

 

Dự đoán: MU thắng 2-1

 

NewcastleDerby County (21h 23/12)

 

Không có nhiều thứ cần bàn ở trận đấu này vì Derby County quá yếu và có lẽ đã cầm chắc một suất xuống hạng. Derby cũng chưa thắng nổi trận nào trên SK. Chẳng nhẽ chơi trên SN gặp đối thủ cỡ như Derby mà Newcastle không giành nổi 3 điểm thì họ còn có thể thắng được đội nào nữa.

 

Blackburn – Chelsea (23h 23/12)

 


Soạn BD BLA X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.
VD: BD BLA 3456:
Bạn dự đoán Liverpool thắng và 3456 người có cùng dự đoán như bạn. Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Chi tiết xem
Santa Cruz có được bàn thắng.

 

Ngay cả như vậy thì “Hoa hồng” dễ gì bảo toàn được tỷ số trước một Chelsea chơi tấn công mạnh mẽ trong khi chưa biết Mark Hughes có gia cố được gì cho hàng thủ lỏng lẻo. Việc thiếu vắng Drogba có thể sẽ là vấn đề với The Blues nhưng với việc Shevchenko đã phần nào lấy lại tinh thần với việc nổ súng ở tứ kết Carling Cup mới đây, Avram Grant đã phần nào yên tâm. Ngoài ra, Lampard cũng luôn trong tư thế sẵn sàng nhả đạn về khung thành đối phương.

 

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

 

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X