Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vidic "nối giáo" cho Chelsea?

Thứ Tư 23/01/2008 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực ra là trung vệ đang khoác áo MU này muốn giúp hậu vệ đồng hương Branislav Ivanovic, người mới gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, khỏi bỡ ngỡ với cuộc sống cũng như môi trường bóng đá xứ sở sương mù.

Bản hợp đồng mới của The Blues tiết lộ rằng Nemanja Vidic đã nói chuyện với anh nhằm giúp Ivanovic làm quen với cuộc sống mới tại Anh cũng như môi trường bóng đá ở nước này.

 

Branislav Ivanovic đã được Vidic chỉ dẫn rất nhiều

“Vidic đã giải thích một số điều mà tôi cần biết để thích nghi với cuộc sống ở Anh. Đúc rút kinh nghiệm từ bản thân mình, anh ấy cũng căn dặn rằng thời gian đầu, tôi sẽ cảm thấy rất khó khăn về nhiều thứ. Nhưng dần dần rồi mọi việc cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn”, Ivanovic phát biểu trên kênh truyền hình TV B92 của Serbia.

 

Ivanovic chuyển tới sân Stamford Bridge theo bản hợp đồng trị giá tới 9,3 triệu Bảng từ CLB Lokomotiv Moscow. Giống như Ivanovic, trước đây Vidic cũng gia nhập MU từ một đội bóng Nga, Spartak Moscow và qua một thời gian thích nghi, trung vệ này giờ đã trở thành một trụ cột trong hàng thủ của MU.

“Tôi biết rằng phía trước là một giai đoạn khó khăn với tôi và tôi cần phải nhanh chóng làm quen với môi trường mới một cách nhanh nhất. Tôi cũng đã không tập luyện với đội bóng trong vòng 1 tháng nhưng vẫn thường xuyên tự tập riêng. Điều quan trọng là tôi phải hết sức nỗ lực để hòa nhập với đội bóng mới một cách nhanh nhất có thể. Tấm gương từ Vidic chính là một hình mẫu mà tôi cần học hỏi”, Ivanovic nói.

 

Cũng giống như người đá cặp tại ĐTQG Serbia Vidic, Ivanovic là mẫu trung vệ có chiều cao tốt, rất giỏi trong không chiến và được đánh giá là phù hợp với lối chơi bóng tại Anh. Phong độ xuất sắc của cầu thủ này tại Lokomotiv cũng như ĐT Serbia đã lọt vào “tầm ngắm” của các chuyên gia tuyển mộ Chelsea và đội bóng thành London ngay lập tức đưa anh về Stamford Bridge nhằm củng cố hàng thủ.

 

Dù hiện đã có 4 trung vệ là Terry, Carvalho, Ben Haim và Alex nhưng rõ ràng HLV Avram Grant vẫn cần một sự bổ sung chất lượng khi mà đội trưởng John Terry hay Carvalho thường xuyên mắc chấn thương còn Ben Haim chưa bao giờ mang lại sự tin tưởng ở tuyến dưới. Hơn nữa, vì Chelsea đang tham chiến ở cả 4 “mặt trận” nên chiến thuật xoay vòng là điều cần tính đến.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X