Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 23 Premiership

Thứ Ba 22/01/2008 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có nhiều bất ngờ ở vòng đấu vừa rồi ngoại trừ cú sảy chân trên sân nhà Anfield của Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside gần như đã nói lời tạm biệt với chức vô địch Premiership. Cơ hội sẽ chỉ còn dành cho 3 đội: Manchester United, Arsenal và Chelsea. Dưới đây là 11 gương mặt nổi bật nhất của vòng vừa qua.

Thủ môn: Marcus Hahnemann (Reading)

Các thủ môn người Mỹ luôn tạo được ấn tượng tốt ở nước Anh và Hahnemann cũng không phải là ngoại lệ. Chàng thủ môn này luôn giữ phong độ ổn định và là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trấn giữ khung thành của Reading trong 4,5 mùa bóng trở lại đây. Tại trận gặp MU, Hahnemann đã không ít lần cứu thua cho đội nhà đặc biệt là phản xạ tuyệt vời đẩy cú sút phạt hiểm hóc hướng vào góc cao của Owen Hargreaves. Hai bàn thắng của Ronaldo và Rooney đều không có lỗi của Hahnemann bởi đơn giản, nó không thể cản phá.

Hậu vệ: Nemanja Vidic (Manchester United)

 

Không thật mạnh mẽ và hùng hổ như Rio Ferdinand, Vidic là mẫu trung vệ cần cù, chơi có đầu óc và luôn thi đấu cực kỳ tập trung. Hiếm khi người ta thấy Vidic mắc phải sai lầm. Anh chính là một đối tác vô cùng hoàn hảo của Ferdinand. Hôm thứ 7, MU đã gặp vô vàn khó khăn trước chủ nhà Reading và nếu hàng hậu vệ không chơi tỉnh táo, rất có thể kết quả đã khác. Trong đó, Vidic đã có một cú tắc bóng chính xác, không cho tiền đạo Dave Kitson của đối phương tung ra pha dứt điểm nhiều khả năng sẽ trở thành bàn thắng khi mà tỷ số trận đấu vẫn là 0-0. Có thể khẳng định, MU đang sở hữu cặp trung vệ số 1 thế giới hiện nay.

Hậu vệ: David Wheater (Middlesbrough)

Trong tình cảnh Woodgate và Roberth Huth xuống phong độ thê thảm lại hay phải ngồi ngoài do chấn thương thì Wheater chính là cứu cánh của Gareth Southgate. Mới 20 tuổi và chỉ bắt đầu có mặt thường xuyên ở đội 1 của Boro trong mùa giải này, Wheater đã trưởng thành rất nhanh chóng. Cầu thủ người Anh này thực ra chỉ đóng vai trò dự bị ở Boro nhung Wheater đã dần chiếm được lòng tin của Southgate qua những lần thay thế Huth hay Woodgate ở vị trí trung vệ. Không chỉ phòng thủ chắc chắn, Wheater còn có khả năng ghi bàn. Pha lập công mở tỷ số trong trận gặp Blackburn là bàn thắng thứ 3 trong 5 trận gần đây của hậu vệ này. Tính riêng ở Premiership, Wheater cũng đã có 3 bàn thắng, một thành tích không tồi với một trung vệ.

Hậu vệ: Guntar Steinsson (Bolton)

Steinsson đã có một trận ra mắt đội bóng mới đầy mỹ mãn. Chuyển đến từ CLB AZ Alkmaar (Hà Lan) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Steinsson không mất nhiều thời gian để hoà nhập vào môi trường mới. Thi đấu bên hành lang phải ở trận gặp Newcastle, hậu vệ người Iceland đã vô hiệu hoá hoàn toàn tiền vệ cánh trái Damien Duff của đối thủ, khiến cho "Chích choè" mất đi một vũ khí tấn công sắc bén. Steinsson đã chứng tỏ anh rất phù hợp với Premier League.

Tiền vệ: Aaron Lennon (Tottenham)

Aaron Lennon ăn mừng bàn mở tỷ số

Lennon đang bắt đầu ghi điểm trong mắt tân HLV Fabio Capello nhằm giành lấy một suất ở ĐT Anh. Các hậu vệ của Sunderland tuần vừa rồi đã phải rất khốn khổ để kèm cặp tiền vệ cánh phải nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn này. Và ở phút thứ 2, Lennon đã mở tỷ số cho Spurs bằng một pha thoát xuống rồi dứt điểm gọn gàng qua người thủ thành đắt giá Craig Gordon. Mới 20 tuổi, Lennon còn cả tương lai rộng mở ở trước mắt và nhiều chuyên gia đã đánh giá đây chính là cầu thủ đủ sức kế tục Beckham trong đội hình "Tam sư".

Tiền vệ: Claude Makelele (Chelsea)

Trong hoàn cảnh The Blues đang thiếu quân trầm trọng do vấn nạn chấn thương và virus CAN 2008, thì sự trở lại của Makelele là rất đúng lúc. Tuy đã ngoài 34 tuổi nhưng sức lực của Makelele vẫn không suy giảm chút nào. Tiền vệ người Pháp này vẫn thi đấu vô cùng dũng mãnh ở hàng tiền vệ và ngăn chặn các đợt tấn công của chủ nhà Birmingham, một đối thủ không dễ chịu chút nào cho các ông lớn. Makelele chính là tiền vệ đánh chặn duy nhất của Chelsea ở trận đấu này (thông thường The Blues sử dụng 2 cầu thủ ở vai trò này) và anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Birmingham chơi rất nỗ lực nhưng không thể gây ra được nhiều sức ép lên khung thành Petr Cech, một phần chính là nhờ "máy quét" Makelele.

Tiền vệ: Mark Noble (West Ham)

Ai cũng biết Manchester City là đội bóng cực mạnh trên sân nhà và việc đội khách West Ham rời khỏi đây với 1 điểm trong tay có thể coi là một thành công. Noble chính là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía "Búa tạ". Thi đấu ở đội 1 của West Ham chưa lâu, Noble đang chứng tỏ những tố chất của một thủ lĩnh khu trung tuyến trong tương lai với khả năng cầm bóng, điều phối và đọc trận đấu tốt. Lẽ ra West Ham đã trở thành đội khách đầu tiên đánh bại được Man City nếu Joe Hart không xuất sắc đẩy được cú sút mạnh của anh trong hiệp 2. Hiện Noble đang là tuyển thủ U-21 của Anh và con đường lên ĐTQG không còn xa nếu giữ vững được phong độ ở West Ham. 

Tiền vệ: Tomas Rosicky (Arsenal)

Tomas Rosicky - “Tiểu Mozart” thành London

"Tiểu Mozart" luôn thể hiện được mình ở Arsenal. Không quá nổi bật như Fabregas hay Adebayor, nhưng Rosicky duy trì được sự ổn định của mình kể từ khi chuyển tới từ Dortmund vào mùa hè năm 2006. Tại trận thắng Fulham 3-0, Rosicky đã đóng góp 1 bàn sau đường chuyền dọn cỗ của Eduardo và góp công sức vào bàn thắng mở tỷ số của Adebayor khi chính anh là người đẩy bóng xuống cho Clichy tung ra đường tạt bóng thuận lợi để chân sút người Togo đánh đầu thành công. Hiện ở Arsenal, Rosicky chỉ đứng sau Adebayor về số bàn thắng ghi được ở Premiership.

Tiền đạo: Wayne Rooney (Manchester United)

Sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đại thắng 6-0 của MU trước Newcastle, Rooney đã sung sướng tột độ khi mở tỷ số cho "Quỷ đỏ" trong trận đối đầu hết sức khó khăn với Reading với một pha chạm bóng tinh tế, vừa đủ để đánh bại thủ thành Hahnemann. Đây chính là bàn thắng cực kỳ quan trọng, khai thông thế bế tắc và đưa MU đến 3 điểm trọn vẹn. Nếu thời gian tới Rooney cũng chơi ấn tượng như người đồng đội Ronaldo thì có lẽ, MU chẳng cần phải lo gì ở đấu trường trong nước vì chức vô địch khó thoát khỏi tay họ.

Tiền đạo: Benjani Mwaruwari (Portsmouth)

Benjani Mwaruwari (trái) chia vui với đồng đội

Benjani đã giải toả cơn khát bàn thắng của chính mình và cho cả Portsmouth khi nổ súng trong trận tiếp đội cuối bảng Derby County. 4 trận trước đó, Benjani tịt ngòi trong khi Portsmouth đã có 5 trận trên sân nhà không ghi nổi bàn nào. Càng tuyệt vời hơn khi chân sút người Zimbabwe ghi được tới 3 bàn thắng.  Ngoài những kỹ năng cơ bản của một tiền đạo (đánh đầu, chớp cơ hội) thì Benjani còn sở hữu những cú sút xa đầy uy lực mà bàn thắng ấn định tỷ số từ cự ly 20m là một minh chứng. Điều đáng lưu ý, đây là cú hattrick thứ 2 kể từ đầu mùa giải của Benjani (lần trước là ở trận thắng Reading 7-4), một thành tích mà những tiền đạo hàng đầu của Premiership như Rooney, Torres, Drogba, Adebayor phải ghen tỵ.

Tiền đạo: Emmanuel Adebayor (Arsenal)

Adebayor đã gánh vác được trọng trách ghi bàn ở Arsenal do Thierry Henry để lại. Không kỹ thuật và hoa mỹ như tiền đạo người Pháp, Adebayor sở hữu những phẩm chất đặc trưng của một cầu thủ châu Phi: nhanh nhẹn, cực khoẻ. Chính vì thế, Adebayor toàn diện hơn Henry bởi khả năng không chiến của chân sút người Togo là rất tốt. Cú đúp mà Adebayor ghi được trong trận thắng Fulham đều là những pha đánh đầu chính xác sau các quả tạt của đồng đội. Hiện Adebayor đang đứng sau Cristiano Ronaldo của MU trong danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng và việc vượt qua chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

 

HLV: Harry Redknapp (Portsmouth)

 

Người có công lớn nhất trong việc biến Portsmouth thành một đội bóng đáng gờm ở nước Anh không ai khác ngoài HLV kỳ cựu, Redknapp. Với chiến lược chủ yếu chiêu mộ những cầu thủ gốc Phi, vị chiến lược gia người Anh đã áp dụng lối chơi đầy sức mạnh theo phong cách Anh truyền thống (kick and rush: sút và chạy) cho Pompey và nó đã khẳng định sự thành công. Redknapp đã tuyên bố sẽ gắn bó suốt đời với Portsmouth và không ngần ngại bỏ ngoài tai lời đề nghị hấp dẫn từ Newcastle. Mục tiêu của Redknapp sẽ là một suất dự cúp Châu Âu mùa giải tới.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X