Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

8 năm mong chờ, Tottenham vỡ òa trong chiến thắng

Thứ Tư 23/01/2008 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 8 năm chịu khuất bóng người hàng xóm đáng ghét là quá đủ với Tottenham. Mọi uẩn ức dồn nén và cả sự giận dữ của 21 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng trong quãng thời gian dài dằng dặc đó đã được các cầu thủ Spurs xả cho bằng hết trong trận đại thắng Arsenal tới 5-1. J.Ramos đã làm được cái điều mà 7 vị tiền nhiệm trước đó của ông không làm được. Niềm vui vỡ òa với các CĐV và cầu thủ Tottenham. Một chiến thắng  có ý nghĩa tinh thần thật tuyệt vời.

Một chiến thắng tuyệt vời của Tottenham

Đúng như dự đoán Arsenal ra sân với phần đông các cầu thủ trẻ ít được cọ xát tại Premiership. Tuy nhiên với tính chất quan trọng của trận đấu giữa hai đội cùng thành phố ông Wenger đã cài cắm thêm một số vị trí nhiều kinh nghiệm vào đội hình như Hleb trên hàng tiền vệ hay Gallas, Sagna ở hàng phòng ngự. Bộ đôi trẻ măng Theo Walcott-Bendtner là những người lãnh ấn tiên phong trên công của những pháo thủ.

Tottenham bước vào sân với một quyết tâm cực lớn. Ông J.Ramos đã để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với Sunderland vào cuối tuần và trong trận đấu này ông bố trí đội hình mạnh nhất có thể của Tottenham. Thủ thành Robinson vẫn bị cho ngồi ngoài nghỉ nhưng sự trở lại của những trụ cột hàng phòng ngự như King hay Dawson. Trên hàng tiền vệ phong độ cao của Malbranque và Jenas cùng với sự cơ động của Lennon là điều mà các CĐV Spurs mong chờ, trong khi đó Keane vào sân với khí thế hừng hực khi anh vừa có bàn thắng thứ 100 cho đội bóng Bắc London.

 

Ngay khi khán giả trên sân còn đang ổn định chỗ ngồi thì bàn thắng mở tỉ số đã tới. Phút thứ 3, Jenas có bóng ở trung lộ anh đi bóng thoải mái mà không gặp phải sự cản phá quyết liệt bên phía đối phương và sút dứt điểm ở cự li 22m đi chìm cực kì hiểm hóc đã hạ gục thủ thành Fabianski.

Jenas tỏa sáng với bàn thắng đầu tiên


Trận đấu sau đó diễn ra cực kì hấp dẫn với tốc độ cao cùng  những pha hãm thành liên tiếp của cầu thủ hai bên. Phút thứ 10 nỗ lực đi bóng ở sát đường biên ngang của Hleb rồi chuyền ngược trở ra cho Bendtner dứt điểm suýt chút nữa thành công khi bóng chỉ đi cao hơn khung thành Cerny trong gang tấc. Lập tức Totenham đã có câu trả lời khi Malbranque xỉa bóng rất đẹp để R.Keane băng xuống. Cầu thủ người Ailen đã vượt qua được sự truy cản của Gallas nhưng cú đưa bóng vào của anh lại không thể tìm đến người một đồng đội nào.


T
rận đấu mới bắt đầu được  gần 20 phút nhưng tiền vệ trẻ Denilson đã không thể thi đấu vì chấn thương buộc ông Wenger phải tung Fabregas vào sân dù anh này vẫn đang trong giai đoạn hồi phục.

 

Thế trận vẫn diễn ra thực sự cân bằng với tốc độ cao thì bất ngờ Tottenham có bàn thắng nâng tỉ số. Lại là Jenas lập công lớn khi từ cú đá phạt rất khó chịu ở cự li 35m của anh, Bendtner đã đánh đầu tung lưới nhà. Như vậy trong cả hai trận đấu với Tottenham cầu thủ người Đan Mạch đều có bàn thắng, nếu như ở lần đối đầu tại Premiership cách đây hơn 1 tháng là một cú bật cao đánh đầu không thể chê vào đâu được và ấn định chiến thắng ngọt ngào cho những pháo thủ trong một thế trận mà họ không phải là người chơi hay hơn; thì ở trận đấu này là một pha đốt lưới nhà khá "hoàn hảo" nếu xét ở góc độ "kĩ năng dứt điểm". White Hart Lane đúng là nơi ghi dấu những ấn tượng không thể nào quên với tiền đạo trẻ này khi anh vừa được tung hô là người hùng phút chốc lại biến thành một kẻ lố bịch.

 

Hưng phấn lên rất cao với các cầu thủ Tottenham khi họ có được 2 bàn thắng dẫn trước và họ đã chơi hay hơn hẳn. Phút 30 nếu Berbatov tỉnh táo hơn một chút trong pha dứt điểm sau khi đối mặt với thủ thành Fabianski thì tỉ số đã được nâng lên 3-0 Nhưng rất tiếc bóng đã không tìm thấy mành lưới của Arsenal mà lại đập trúng cột dọc


Tuy nhiên Arsenal cũng có câu trả lời khi họ có cơ hội nguy hiểm sau cú đánh đầu của hậu vệ Sagna từ cú đá phạt sát mép đường biên ngang của Fabregas khiến thủ thành Cerny phải rất vất vả cản phá.


Những phút còn lại của hiệp 1 không có gì đặc biệt khi cả hai đội đều đá chậm, phối hợp nhỏ giữa sân và chờ đối phương lộ ra sơ hở.

 

Khi hiệp 2 mới bắt đầu chừng vài phút tốc độ trận đấu được đẩy lên cao đột ngột khi Arsenal dâng cao. Nhưng cũng từ đó Tottenham có bàn thắng từ một pha phản công hoàn hảo. Chỉ 2 đường chuyền bóng đã đến chân R. Keane đang trên đà băng xuống. Cú dứt điểm của anh không căng nhưng hiểm hóc đánh gục thủ thành người Ba Lan Fabianski. 3-0 cho Tottenham và đây là bàn thắng thứ 101 của Keane cho Spurs.

R.Keane càng chơi càng hay và anh cũng đóng góp 1 bàn trong trận đấu này


Lập tức Arsenal có câu trả lời bằng một pha bỏ lỡ không thể đáng tiếc hơn. Trong một pha hỗn loạn trước khung thành Theo Walcott nỗ lực chuyền bóng vào để Bendtner ngả người volley cực căng bóng đập mép dưới xà ngang rồi nẩy xuống nhưng không đi vào khung thành Cerny. Suýt chút nữa tiền đạo người Đan Mạch đã có thể lấy công chuộc tội trong tình huống này.

 

Trận đấu bỗng diễn ra hấp dẫn không ngờ khi ngay sau đó lại là một pha phản công của Tottenham. R.Keane có bóng trong tư thế đối mặt với khung thành Arsenal nhưng anh chuyền cho Malbranque ở trong tư thế thuận lợi hơn dứt điểm. Thủ thành Fabianski đã phải bay người hết cỡ mới đẩy được bóng ra đường biên ngang chịu phạt góc.


Không ai ngờ rằng Tottenham lại chơi hay như thế này trong ngày hôm nay. Phút thứ 60 của trận đấu, lại từ một pha phản công nhanh. R Keane có bóng và đường chuyền xẻ nách của anh đã đưa Lennon vào một tư thế thuận lợi. Một cú sút chéo góc và bàn thắng thứ 4, của riêng Tottenham, đã đến.

 

Sau bàn thắng này, J.Ramos đã rút hai tiền đạo đá chính của mình là Keane và Berbatov ra sân trong khi đó Arsenal tăng cường liền một lúc Adebayor và Eduardo vào sân. Với những diễn biến như thế này trận đấu sẽ hứa hẹn còn nhiều kịch tính hơn ở những phút cuối.

Những phút cuối của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn


Ngay sau khi được tung vào sân, Adebayor thể hiện anh là tiền đạo có phong độ tốt nhất của Arsenal trong thời gian gần đây. Một đường chuyền của Eduardo, khống chế bóng 1 nhịp rồi tung ra cú dứt điểm gọn ghẽ từ sát mép vòng cấm địa khiến thủ thành Cerny không có một cơ hội nào để cản phá. Tỉ số đã được rút ngắn xuống 1-4.

 

Có mặt hai tiền đạo chủ lực thế trận tấn công của Arsenal đã khác hẳn và A.Wenger có thể đã rất tiếc khi ông không sớm tung họ vào sân. Giờ thì đã quá muộn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal đã xuống đến mức thấp nhất và với các cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm trong đội hình họ không thể giữ được bình tĩnh trong một tình huống như thế này. Bendtner thậm chí còn cãi cọ cả với đội trưởng Gallas và suýt chút nữa có ẩu đả.

Trong tình thế như vậy không bất ngờ khi Tottenham tiếp tục có bàn thắng. Sau pha hỏng ăn không thể tin nổi của Defoe ở phút thứ 90, Manbranque kết thúc một ngày vui vẻ cho Spurs bằng bàn thắng ấn định tỉ số 5-1 ở phút 90+3 sau khi kết thúc gọc ghẽ từ đường chuyền của Jenas bên phía cánh trái.

 

Niềm vui như vỡ òa đối với các cầu thủ và CĐV ngồi chật kín trên SVĐ White Hart Lane. Họ đã chờ đợi giây phút này đã từ lâu rồi. 8 năm, 21 trận đấu, 7 đời HLV đã trải qua mà Spurs không thể có được chiến thắng trước gã hàng xóm đáng ghét ở phía Bắc thủ đô London. Một chiến thắng đậm đà như một sự trả thù ngọt ngào nhất cho những uẩn ức đã bị dồn nén lâu nay của các cầu thủ và CĐV Spurs. Ramos đã đến và Tottenham đã biết chiến thắng trước Arsenal. Một cột mốc lịch sử mới được mở ra và sẽ có rất nhiều CĐV Spurs không thể nào quên được giây phút hạnh phúc này.

 

Đội hình ra quân

 

Tottenham: Cerny, Chimbonda, Dawson, King, Lee, Lennon(Huddlestone 73'), Jenas, Tainio, Malbranque, Berbatov (Defoe 63), Keane(Boateng 63')

Arsenal: Fabianski, Gallas, J.Hoyte, Sagna, Traore (Eduardo 64'), Walcott (Adebayor 64'), Denilson(Fabregas 19'), Silva, Diaby, Hleb, Bendtner

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X