Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Vận đen đeo bám Chelsea: Sau Essien là Joe Cole

Chủ Nhật 18/01/2009 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Michael Essien, đến lượt Joe Cole được các bác sỹ CLB Chelsea xác nhận phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Xem ra vận đen đang đeo đuổi The Blues mùa giải năm nay.

  

 Essien là cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của Chelsea

Đầu tháng 9, Essien đã gặp phải chấn thương dây chằng trong trận đấu Ghana - Libya ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Phi. Sau đó anh đã phải làm phẫu thuật và được các bác sỹ chẩn đoán phải nghỉ thi đấu 6 tháng, tức là trọn vẹn khoảng thời gian còn lại của mùa giải.

 

Việc tiền vệ người Ghana phải nghỉ thi đấu dài hạn đã khiến The Blues vấp phải những khó khăn không hề nhỏ. Anh là tiền vệ trụ đáng tin cậy nhất của The Blues sau khi Makelele chuyển sang CLB Paris Saint German. Và hậu quả từ sự vắng mặt “máy quét giữa sân” là Chelsea đã để mất rất nhiều điểm số trong các trận “đối đầu” giữa những đối thủ tốp 4.

 

Tuy nhiên, “ngôi sao đen” không phải cầu thủ cuối cùng của Chelsea dính chấn thương và nghỉ đến hết  mùa, Joe Cole là trường hợp mới nhất. Tiền vệ 27 tuổi người Anh dính chấn thương nghiêm trọng, đứt dây chằng chữ thập ở đầu gối trong trận thắng Southend United 4-1 tại FA Cup.

Vắng Joe Cole, Chelsea sẽ mất đi một mũi nhọn trên hàng công

Sau buổi phẫu thuật hôm thứ bảy vừa qua, các bác sỹ khẳng định tiền vệ ngôi sao của The Blues sẽ không thể hồi phục trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây thực sự là một tin dữ đối với đội quân HLV Luiz Felipe Scolari vì mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định. Những đối thủ của họ như Liverpool, Manchester United, và Arsenal đang thi đấu khởi sắc khiến cho Chelsea có nguy cơ trắng tay thêm một mùa giải nữa.

"Tôi thực sự rất thất vọng khi Joe Cole phải chịu một chấn thương nặng như vậy. Mùa giải đang đi vào thời điểm quyết định nhưng tôi lại không sở hữu được đầy đủ đội hình mạnh nhất. Mặc dù vậy, tôi hy vọng cậu ấy sẽ nỗ lực vượt qua chấn thương và sớm trở lại." HLV Scolari cho hay.


Joe Cole cũng sẽ vắng mặt trong hai trận giao hữu tới đây của ĐTQG Anh, gặp Tây Ban Nha và Slovakia. Nhưng có lẽ đáng tiếc nhất vẫn là là các trận đấu ở vòng loại World Cup 2010 với Ukraine, Kazakhstan và Andorra.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X