Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lội ngược dòng kịch tính, Chelsea nhọc nhằn có 3 điểm

Chủ Nhật 18/01/2009 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai bàn thắng trong vòng 3 phút cuối trận, Chelsea đã phải toát mồ hôi hột mới có được chiến thắng 2-1 trước đội khách Stoke City.

Không thành công với phương án để Drogba đá cắm trên hàng công, HLV Scolari quay lại với việc sử dụng Anelka đá chính ngay từ đầu với sự hỗ trợ của Malouda và Kalou từ hai bên cánh. Lampard và Ballack sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ trong khi Mikel sẽ chơi gần với hàng thủ nhất. Với mục tiêu buộc phải có được 3 điểm để không bị thất thế trong cuộc đua với hai đội xếp trên là Liverpool  và Manchester United, đội bóng thành London đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chelsea đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Stoke

Với một hàng thủ toàn sao và ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, không khó cho các cầu thủ chủ nhà thể sự áp đảo và lấn lướt về mặt thế trận. Những cơ hội liên tiếp đã được tạo ra cho The Blues. Ngay ở phút thứ 10, Ballack đã thử tài thủ môn Sorensen bằng một cú sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc buộc cựu thủ môn kì cựu này phải đổ người cản phá. Hơn mười phút sau, đến lượt Kalou bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi anh đệm bóng đi vọt xà từ cự ly 5 m sau cú đá phạt của Lampard. Không dừng lại ở đó, phút 32 đến lượt Anelka không thể thắng được Sorensen khi cú sút rất căng và hiểm hóc của anh bị thủ thành của Stoke tung người cản phá đầy ngoạn mục.

Không chỉ có mình Sorensen chơi xuất sắc, hàng thủ của Stoke cũng đã chơi rất tập trung. Các cầu thủ đội khách chịu khó đeo bám, không ngại va chạm và thậm chí còn chơi khá rắn để hạn chế tối đa những pha phối hợp cũng như xử lý kĩ thuật của đối thủ. Chính điều này đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà cũng không dám mạo hiểm trong những pha tranh chấp tay đôi.

Nhưng cũng cần phải nói rằng ở trận đấu này, các chân sút của The Blues đã không có duyên. Vẫn còn thiếu một nét gì đó sắc sảo và chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến cho cơ hội vẫn có trôi qua một cách đáng tiếc. Phút 50, Ballack băng vào đón đường chuyền như đặt của Malouda bên cánh trái nhưng trong tư thế không người kèm, tuyển thủ Đức lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Delap đã có một pha dứt điểm đầy kĩ thuật mở tỷ số trận đấu

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Chelsea phải trả giá. Suốt cả trận Stoke không có lấy một cơ hội ngon ăn tuy nhiên chỉ sau một đường lên bóng đá đơn giản chính đội khách lại là đội phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Phút 59, sau pha khống chế bóng gọn gàng bằng ngực, Beattie đã có một đường chuyền khá  thông minh để Delap băng xuống. Sự không quyết liệt của Ashley Cole và Alex đã giúp cho tiền vệ này có cơ hội đối mặt với Cech. Bằng một cú bấm bóng điệu nghệ, Delap đã buộc thủ thành người CH Séc phải vào lưới nhặt bóng.
Bị dẫn bàn, Chelsea như một con thú bị tổn thương. Họ dồn cả đội hình lên trong những phút còn lại. Nhưng càng đá, sự nôn nóng càng mang lại bế tắc và càng thiếu chính xác trong những pha dứt điểm của mình. Ngay cả những "thần tài" như Lampard người luôn mang về những bàn thắng quan trọng cũng tỏ ra bất lực trước Sorensen sau những cú dứt điểm đầy uy lực của mình.

Lampard mang về chiến thắng quý hơn vàng cho Chelsea

Scolari đã làm tất cả, từ hò hét chỉ đạo đến những điều chỉnh về mặt chiến thuật nhưng phải chờ đến khi ông tung Belletti, một cầu thủ rất hiếm khi được chơi ở mùa này vào sân,  thế trận mới đổi khác. Phút 88, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng được câu vào trong vòng cấm. Di Santo có một pha đánh đầu chuyền bóng chính xác để Belletti băng vào đánh đầu tung lưới Sorensen ở cự ly gần.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép trong những phút còn lại. Những nỗ lực không mệt mỏi của họ cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng đúng vào những giây cuối cùng của Lampard. Cú sút căng như kẻ chỉ ở sát vòng cấm địa của tiền vệ này đã đánh bại cả hàng thủ lẫn thủ thành của Stoke mang về 3 điểm quan trọng cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Chelsea:
Cech, Bosingwa (Belletti 78), Carvalho, Alex, Ashley Cole, Lampard, Mikel (Stoch 82), Ballack, Malouda (Di Santo 60), Anelka, Kalou.
Stoke: Sorensen, Wilkinson, Shawcross, Abdoulaye Faye, Higginbotham (Griffin 34), Delap, Whelan, Amdy Faye (Pugh 28), Etherington (Kitson 83), Beattie, Cresswell

Kết quả các trận đấu khác:

Blackburn 3 -0 Newcastle 

(McCarthy 61' pen, J.Roberts 66', 86')Bolton 0 -1 Man Utd   

(Berbatov 90')

Chelsea 2-1 Stoke 

(Belletti 89', Lampard 90'; Delap 60')  

Man City 1-0 Wigan   

(Zabaleta 53')

Sunderland 1-2 Aston Villa   

(Collins 11'; Milner 63', G.Barry 80')

West Brom 3-0 Middlesbrough   

(Brunt 4', R.Koren 54', 67')  

Hull 1-2 Arsenal


Kiều Phong

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X