Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham – Portsmouth: Trốn chạy tử thần

Chủ Nhật 18/01/2009 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đứng thứ 18 trên BXH với vẻn vẹn 20 điểm sau 21 lượt trận, Tottenham không còn con đường nào khác để thoát khỏi lưỡi hái tử thần, ngoài việc bằng mọi giá phải giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Portsmouth tối nay.

Niềm tin đặt vào Tottenham hoàn toàn có cơ sở, dẫu đội chủ sân White Hart Lane vừa trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến thắng lợi tại Premiership. Bởi so với Spurs, thành tích thời gian gần đây của Portsmouth chẳng khá khẩm hơn. Hành trang thầy trò Tony Adams mang đến London là 23 điểm, tức chỉ hơn Tottenham 3 điểm và thậm chí đã phải hứng chịu mạch 5 trận vừa qua chỉ hòa và thua. Tính ra, phong độ của The Pompey còn tệ hơn Tottenham.

Tottenham nhiều khả năng giành trọn 3 điểm vào tối nay

Trong hoàn cảnh đó, lực lượng của Portsmouth lại bị rút ruột, và điều đáng nói, họ mất tiền đạo chơi tốt nhất từ đầu mùa – Defoe – vào tay chính Tottenham – đối thủ ở vòng 22 này. Trong tổng số 21 bàn thắng của The Pompey tại Premiership 08/09, Defoe đóng góp tới 8 bàn, tức chiếm hơn 1/3 số lần khoan thủng lưới đối phương của thầy trò Tony Adams. Chưa hết, thiếu Defoe cũng đồng nghĩa Portsmouth giờ chỉ còn Crouch đơn độc trên hàng công. Quả là một thách thức rất lớn cho đội khách bởi ai cũng biết sự hiểu nhau giữa Crouch và Defoe quan trọng với The Pompey đến mức nào.

Tối nay, theo như khẳng định của HLV Harry Redknapp, Defoe sẽ có màn ra mắt đội bóng mới trên sân White Hart Lane (thực chất là CLB anh mới từ đó ra đi hồi mùa Hè). Không khó để nhận định, Redknapp đang muốn xây dựng cặp tấn công Defoe – Pavlyuchenko thành biểu tưởng cho sức mạnh của Spurs. Điều này dễ trở thành hiện thực, bởi từ ngày chuyển đến White Hart Lane, Pavlyuchenko đã phần nào chứng minh được năng lực của mình, trong khi những phẩm chất của Defoe thì người Tottenham đã quã rõ. Vấn đề chỉ là họ sẽ cần bao lâu để kết hợp được hoàn hảo với nhau thôi.

Trong tương quan lực lượng, rõ ràng Tottenham đang chiếm ưu thế hơn hẳn. Quá khứ cũng chỉ ra rằng, chảo lửa White Hart Lane luôn là tử địa của Portsmouth. Năm lần ghé thăm đội bóng thành London gần nhất trong khuôn khổ Premiership, Portsmouth đều tay trắng ra về. Bởi thế, sức mạnh của niềm tin có từ chiến thắng 2-0 ở lượt đi mùa này xem ra vẫn là không đủ cho thầy trò Tony Adams. Trước lưỡi hái tử thần, Tottenham sẽ biết con đường trốn chạy nào nhanh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Woodgate, King, O’Hara, Modric, Zokora, Defoe, Pavlyuchenko
Portsmouth: James, Belhadi, Distin, Campbell, Wilson, Hugnes, Mvuemba, Pamarot, Nugent, Kranjcar, Crouch

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X