Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov giúp MU tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng

Chủ Nhật 18/01/2009 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù chỉ có một chiến thắng tối thiểu trước Bolton Wanderers bằng bàn thắng của Dimitar Berbatov, nhưng cũng đủ để đội bóng của HLV Alex Ferguson leo lên vị trí dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Liverpool.

Với sự thiếu vắng Wayne Rooney do chấn thương, HLV Alex Ferguson không còn cách nào khác là tung Carlos Tevez vào sân ngay từ đầu. Tiền đạo người Argentina đá cặp cùng với Dimitar Berbatov trên hàng công của đội khách. Ở hàng tiền vệ, nhiều người nghĩ rằng Ryan Giggs sẽ được đá chính, nhưng có lẽ ở một trận đấu cần sức mạnh hơn là kinh nghiệm như lần này, sự có mặt của tiền vệ người xứ Wales không thật sự hợp lý. Anderson và Carrick là sự lựa chọn của Sir Alex ở trung tâm hàng phòng ngự. Fletcher cũng đã được tin tưởng giao cho vị trí bên cánh đối diện với Cristiano Ronaldo.


Rooney vắng mặt là cơ hội để Carlos Tevez thường xuyên
 được ra sân hơn

Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà có một sự thay đổi trên hàng công, khi Makukula là người đá chính chứ không phải là Elmander như mọi khi. HLV Gary Megson đã quyết định tạo sự bất ngờ đối với MU, khi mà Elmander đã được các cầu thủ MU hiểu quá rõ trong trận lượt đi trên sân Old Trafford. Còn Makukula với thể hình to cao được kỳ vọng sẽ khiến Vidic và Evans bất ngờ.
 


Trúng lớn với


 


Dù cho không có được một đội hình mạnh nhất, nhưng đoàn quân của HLV Alex Ferguson vẫn là những người chiếm thế chủ động ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, trước một hàng thủ được tổ chức khá tốt của Bolton, đội khách không tài nào làm khó cho thủ môn Jaaskelainen, và họ buộc phải sử dụng những pha sút xa. Nhưng cả Tevez, Berbatov và Ronaldo đều không thể tung ra được một pha dứt điểm chính xác.

Ở phút thứ 25, không phải là một bàn thắng khiến sân Reebok trở nên sôi động hơn, mà do một CĐV quá khích đã nhảy xuống sân. Có vẻ như đây là một người hâm mộ Manchester United theo như chiếc khăn mà anh này cầm trên tay. Có vẻ như người đàn ông này vẫn rất phấn khích với những gì đội bóng chủ sân Old Trafford có được trong thời gian qua, kể cả danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" mà Cristiano Ronaldo mới được nhận cách đây vài ngày.


Ronaldo đã có một trận đấu kém may mắn

Phút thứ 35, Ronaldo có cơ hội mở tỷ số của trận đấu sau nỗ lực tạt bóng của Fletcher bên cánh phải. Tiền vệ người Bồ Đào Nha là người bật cao nhất và đón đúng bóng nhất. Tuy nhiên, pha đánh đầu của anh lại đi đúng vào vị trí của thủ môn người Phần Lan. Dù cho bóng đi đập đất nhưng không đủ bất ngờ để đánh bại "người gác đền" bên phía đội chủ nhà.

Càng về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ MU càng gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Và đến phút thứ 43, lại là Ronaldo có cơ hội uy hiếp khung thành của Jaaskelainen. Từ pha sút phạt ở cự li khoảng 17m, Ronaldo đã khiến thủ môn đội bạn phải rất vất vả mới có thể đẩy được bóng ra. Sau đó một phút là cú sút bằng chân trái sở trường của Anderson từ khá xa. Nhưng lại một lần nữa thủ thành người Phần Lan là người chiến thắng. Nếu được chơi bóng cho một CLB lớn tầm cỡ MU, chắc chắn Jaaskelainen sẽ có cơ hội trở thành một trong những thủ môn hàng đầu châu Âu.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, mặc dù các cầu thủ MU vẫn là những người chiếm ưu thế, nhưng đội chủ nhà Bolton cũng đã có một số tình huống phản công khá sắc nét và bất ngờ, đặc biệt là tình huống tạt bóng của Samuel ở phút thứ 57 cho Davies. Tuy nhiên, tiền đạo của đội chủ nhà lại tiếp bóng trong một tư thế hơi với khiến bóng đi không thật sự chính xác. Dù sao chừng đó cũng khiến khung thành của Van der Sar chao đảo.


Các cầu thủ Bolton xứng đáng là đối thủ khó chịu
 của các “đại gia“

Sự thiếu vắng Rooney trên hàng công của MU đã dẫn đến một hậu quả rất rõ rệt trong những phút thi đấu ở hiệp hai. Mặc dù Tevez vẫn hoạt động rất tích cực nhưng sự ăn ý giữa anh và Ronaldo không thật sự tốt. Bằng chứng là một loạt tình huống xuống bóng bên cánh trái của tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó nhả ngược lại đều không đạt được hiệu quả như ý muốn. Nếu người đón những pha trả ngược đó là Rooney chắc chắn mọi chuyện đã khác. Sự ăn ý giữa bộ đôi Ro-Ro là rất rõ rệt.

Xem các cầu thủ Bolton thi đấu mới thấy vì sao Arsenal lại vất vả như vậy mới có được một chiến thắng tối thiểu trên sân Emirates ở vòng đấu trước. Tất cả các cầu thủ Bolton đều chơi như những hậu vệ xuất sắc. Mỗi khi gặp phải những đội bóng lớn và phải chịu sức ép suốt cả trận đấu, họ đều chơi rất chắc chắn và đặc biệt là thủ môn Jaaskelainen. Những tình huống dứt điểm bóng sống cũng như bóng chết của các cầu thủ MU đều bị thủ môn này cản phá thành công và bằng những động tác rất kỹ thuật. Những nỗ lực của hàng thủ khiến các cầu thủ trên hàng công của đội chủ nhà. Phút thứ 86, chút nữa thì họ có bàn thắng vào lưới Van der Sar. Từ cú sút rất căng của Muamba bên ngoài vòng cấm, bóng đến vị trí của Kevin Davies. Không chần chừ, cầu thủ này quyết định chạm bóng bằng đầu đầy bất ngờ khiến thủ môn người Hà Lan hoàn toàn bất ngờ và... bất lực. Rất may cho đội bóng của HLV Ferguson là bóng lại đi vọt xà ngang.


Berbatov trở thành người hùng của MU với pha đánh đầu tung lưới Jaaskelainen

Cuối cùng thì những nỗ lực của các cầu thủ khách cũng được đền đáp. Phút thứ 90, từ nỗ lực tranh chấp, dẫn bóng rồi tung ra pha tạt bóng của Carlos Tevez, Berbatov đã tận dụng thành công bằng cú đánh đầu cận thành tung lưới Jaaskelainen. Bàn thắng như một cơn mưa rào đổ xuống sa mạc khô cằn của các cầu thủ MU. Họ đã nỗ lực trong suốt cả trận đấu và cuối cùng cũng được đền đáp. Pha lập công của tiền đạo người Bulgarie đã đưa đội nhà tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Liverpool.

Đội hình thi đấu:

Bolton: Jaaskelainen, O'Brien, Cahill, Steinsson, Samuel, Basham, Muamba, Taylor, Davies, Gardner (Puygrenier 84'), Makukula (Obadeyi 64').

MU: Van der Sar, Vidic, Evans, Neville, O'Shea, Carrick, Anderson (Scholes 69'), Fletcher (Giggs 69'), Ronaldo, Berbatov, Tevez.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X