Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 Premiership: Những cuộc tái ngộ đầy thú vị!

Thứ Sáu 12/12/2008 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vòng 17 này sẽ chứng kiến những cuộc chạm trán đầy thú vị của các cầu thủ cũ với những đội bóng làm nên tên tuổi của họ. Có những người đã trở thành HLV, còn có người vẫn tìm kiếm vinh quang bằng đôi chân của mình trong màu áo CLB khác.

 

Có lẽ không cần phải gợi ý nhiều thì mọi người cũng có thể đoán ra được hai trong số những cuộc tái ngộ đó. Đầu tiên sẽ là trong trận đấu giữa Chelsea và West Ham, ở đó người ta được thấy Gianfranco Zola dẫn The Hammers về để đối đầu với CLB cũ, nơi ông được bầu là “cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB”. Thứ hai là sự trở về của Berbatov trên sân White Hart Lane, nơi anh đã trở thành người hùng trong mắt các CĐV yêu mến đội bóng này.

 

Chelsea và West Ham đang ở hai thái cực khác nhau trên bảng xếp hạng. Một đội đang xếp thứ 2 còn đội kia đang xếp thứ 5 từ… dưới lên. Rõ ràng là vị thế của Zola trong cuộc đối đầu này không thật sự ấn tượng, nhưng rất nhiều người hy vọng rằng, tính chất căng thẳng của một trận derby sẽ khiến ông và các học trò thi đấu hiệu quả hơn và quyết tâm hơn. Còn Chelsea, với việc đang bị Liverpool

dẫn trước, Scolari và các học trò biết phải làm sao để ít nhất cũng duy trì được khoảng cách, không để đối thủ vượt quá xa. Hơn nữa, đã hai lần họ thất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay, chắc chắn sẽ không hề một CĐV nào muốn chứng kiến một trận thua thứ 3. Chính vì thế, cộng thêm thực lực và phong độ trong thời gian qua của hai đội, nhiều người sẽ nghĩ đến khả năng chiến thắng cho đội chủ nhà nhiều hơn.


Lần này, Berbatov sẽ thi đấu trên sân White Hart Lane
với tư cách đối thủ của Tottenham
 

Còn Berbatov, anh đã quyết định không thi đấu ở cúp UEFA trong màu áo Tottenham để được đầu quân cho MU và có cơ hội tham dự Champions League. Điều này đã làm tổn thương tình cảm của những người hâm mộ sân White Hart Lane dành cho anh. Giờ đây, khi cùng MU hành quân đến nơi mà cầu thủ này đã thành danh, có lẽ sẽ không ít những sức ép đối với anh từ các khán đài. Không một đội bóng nào muốn nhận rủi ro là một trận thua trong giai đoạn này. MU đang cố gắng rút ngắn khoảng cách với những đội đầu bảng là Liverpool và Chelsea. Trong khi đó, đội chủ nhà trong trận đấu này đã vất vả lắm mới thoát ra khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”, vì thế họ không hề muốn dừng lại trong con đường lấy lại hình ảnh của chính mình. Hơn nữa, việc bị đánh bại trước sự chứng kiến của các CĐV nhà là một điều không thể vui mừng được. Mặc dù vậy, cơ hội chiến thắng vẫn sẽ được nghiêng về phía những nhà ĐKVĐ nhiều hơn. Trong trận này, người hâm mộ Tottenham còn được chứng kiến một cựu cầu thủ nữa của họ đang khoác áo MU, đó là Michael Carrick.

 

Arsenal thì tiếp tục con đường chứng tỏ sức mạnh “dễ lung lay” của mình với chuyến làm khách trên sân Riverside của Middlesbrough. Sau thất bại đầy cay đắng trước Man City với tỷ số 0-3, Arsene Wenger và các học trò đã có được hai lần ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Đó là trận đánh bại Chelsea ngay trên Stamford Bridge và sau đó là chiến thắng chật vật 1-0 trước Wigan trên sân nhà. Tuy nhiên, trận thua Porto ở vòng bảng Champions League của “pháo thủ” sẽ khiến tinh thần của họ không được ở một trạng thái tốt nhất trong chuyến hành quân đến Middlesbrough lần này. Dù sao trước một đối thủ có phong độ còn thất thường hơn cả Arsenal kể từ đầu mùa giải, có lẽ không quá khó để đội bóng thành London ra về với trọn vẹn 3 điểm.

 

Ngôi đầu bảng của Liverpool khá mong manh, khi họ chỉ hơn Chelsea có 1 điểm duy nhất. Chỉ cần một trận hòa cũng khiến họ có nguy cơ bị chiếm mất vị trí này. Đối thủ của Liverpool trên Anfield ở lượt đấu thứ 17 sẽ là Hull City, đội bóng đang gây bất ngờ sau khi lên hạng ở mua bóng năm nay. Vị trí thứ 6 cho đến thời điểm này của họ đã nói lên điều đó. Sau khi bùng nổ ở giai đoạn đầu, Phil Brown và các học trò đã có phần thuyên giảm sức mạnh, nhưng chừng đó vẫn đủ để họ đeo bám khá quyết liệt với nhóm 4 đội dẫn đầu. Khoảng cách giữa họ với đội bóng đang xếp thứ 4 là 6 điểm. Mặc dù vậy, trong số 3 “đại gia” mà Hull City đã từng đọ sức, họ thua Chelsea và Manchester United, chỉ giành thắng lợi trước một Arsenal thất thường. Việc phải thi đấu trên sân nhà của Liverpool sẽ là một thứ thách không dễ vượt qua đối với “tân binh” này.


Sẽ không dễ để Hull City đánh bại Liverpool trên sân Anfield

Ngoài những trận đấu có sự góp mặt của 4 đội bóng dẫn đầu, có cuộc đọ sức giữa Manchester City và Everton cũng rất đáng xem. Đoàn quân của HLV Mark Hughes sẽ được thi đấu trên sân nhà và có nhiều khả năng sẽ khiến David Moyes và các học trò phải vô cùng vất vả trong trận đấu này. Trên sân nhà Villa Park, Aston Villa chỉ phải tiếp một Bolton nhỏ bé để tiếp tục bám đuổi top 4. Trận đấu cùng giờ với Chelsea và West Ham (muộn nhất vòng này) sẽ thuộc về PortsmouthNewcastle. Cả hai đội bóng này đều phải chịu một trận hòa ở vòng trước. Chính vì thế sẽ không có nhiều khả năng chia điểm trong trận đấu ở Fratton Park.

 

Sau đây là lịch thi đấu cụ thể của vòng 17:

 

Lịch thi đấu vòng 17

22h00 13/12

Aston Villa v Bolton

Liverpool v Hull

Man City v Everton

Stoke v Fulham

Sunderland v West Brom

Wigan Blackburn

19h45 13/12

Boro v Arsenal

0h30 14/12

Tottenham v MU

22h00 14/12

Chelsea v West Ham

Portsmouth v Newcastle

 

 Phúc Hưởng
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X