Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez và chính sách chuyển nhượng: Sai lầm nối tiếp sai lầm?

Thứ Tư 10/12/2008 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Blackburn, huyền thoại Ian Rush khẳng định màn trình diễn của Sami Hyypia là tuyệt vời và trung vệ này chính là một trong những bản hợp đồng tốt nhất của Liverpool suốt 10 năm qua. Liệu đó có phải một “cú đấm chí mạng” vào HLV Rafa Benitez?

Robbie Keane - một thất bại khác?

Cho đến lúc này thì Rafa Benitez vẫn một mực bảo vệ bản hợp đồng trị giá tới 20,3 triệu bảng ông mua về hồi mùa Hè. Theo chiến lược gia người TBN, Robbie Keane là cầu thủ không phải để bán. Nhưng từ lời nói đến việc làm cụ thể, có lẽ ngay trong Benitez đang là một mớ hỗn độn đầy mâu thuẫn.

Trận thắng Blackburn giúp Liverpool tiếp tục ngự trị ngôi đầu BXH Premiership. Keane bị quẳng lên băng ghế dự bị, chỉ được chơi khoảng 30 phút cuối trận trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Fernando Torres vắng mặt do chấn thương. Ai cũng biết, quyết định gạt Keane khỏi đội hình xuất phát là chủ ý của Benitez và ông buộc phải làm điều ấy do thực tế đã cảm thấy thất vọng vì những đóng góp quá ít ỏi của cựu đội phó Tottenham từ đầu mùa.

Robbie Keane: Một thất bại của Benitez

Vấn đề được đặt ra là: Robbie Keane không đáp ứng được kỳ vọng hay một lần nữa Benitez đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng? Kể từ mùa cập bến Anfield năm 2004, Benitez đã đưa về CLB thành phố Cảng rất nhiều gương mặt mới. Nhưng cho đến lúc này, chỉ Torres là thực sự thành công. Bản thân “gà son” Dirk Kuyt cũng chỉ làm tròn vai. Nhưng lạ ở chỗ, Kuyt chơi tốt khi đá ở vị trí tiền vệ phải, vốn không đúng với “mục đích sử dụng” khi Benitez đưa anh về Anfield.

Chờ gì ở mùa Đông?

Thực ra, Robbie Keane chỉ là người mới nhất gây thất vọng cho Rafa Benitez. Trước đó, trong số những bản hợp đồng mới được HLV người TBN mua về, Dossena, Babel, Lucas… cũng đang trong trạng thái tương tự. Nhưng nếu tinh ý một chút có thể thấy, Benitez không thuộc tuýp HLV giầu tính kiên nhẫn. Những thống kê cho biết, từ khi về với Quỷ đỏ, Robbie Keane mới chỉ chơi 3 trận đủ 90 phút, còn lại thường xuyên bị thay ra giữa chừng. Với Dossena, Lucas hay Babel… cơ hội thậm chí còn ít hơn.

Lúc này, ở Anfield, người ta lại rộ lên những đồn đoán, rằng Benitez sẽ lại bán - mua rầm rộ trong tháng Giêng tới. Rất dễ hiểu nếu đơn thuần nhìn vào đội hình chính của Liverpool trận gặp Blackburn. Bởi hàng thủ Quỷ đỏ phải chơi với một Hyypia 35 tuổi và đã ở Anfield tới 10 năm. Còn hàng công, The Reds ra sân mà không có một trung phong cắm đích thực (Kuyt, Gerrard chỉ là tiền đạo ảo).

Nhưng suy xét thật kỹ, vấn đề không phải do Liverpool thiếu hụt lực lượng, mà là bởi cách sử dụng người có vấn đề của Benitez. Nhìn sang Arsenal hay ĐKVĐ Premiership MU có thể kể ra hàng loạt những thành công nhờ lòng kiên nhẫn của 2 HLV Wenger và Ferguson. Thế nên, nếu mùa Đông này các ông chủ Mỹ ở Anfield có từ chối đề nghị shopping, thì cũng hy vọng Rafa hiểu. Bởi 4 năm qua, ông đã chi tiêu quá nhiều ở đất Cảng rồi…

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X