Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 16 Priemiership: Chỉ vắng Arsenal!

Thứ Ba 09/12/2008 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Như vậy là trận đấu cuối cùng của vòng 16 giải ngoại hạng Anh giữa West Ham và Tottenham đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về các học trò của Harry Redknapp. Bây giờ chúng ta lại cũng nhau điểm mặt 11 “anh tài” của vòng đấu này. Trong số “tứ đại gia” chỉ có Arsenal là không góp mặt một cầu thủ nào.

 

Thủ môn: Marton Fulop (Sunderland)

 

Phải làm khách trên sân Old Trafford trước đội ĐKVĐ mà lại không có sự dẫn dắt của HLV Roy Keane (mới từ chức), nhưng Sunderland lại thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường, và khiến đội chủ nhà (cũng thiếu vắng Sir Alex do án phạt) phải vất vả lắm mới có được 1 bàn thắng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Có được một sự vững chắc như vậy chính là nhờ tài năng của thủ môn Fulop. Khi được thay thế vị trí của Craig Gordon do chấn thương, Fulop đã ngay lập tức chớp thời cơ để khẳng định tài năng của mình. Nếu Fulop cứ tiếp tục trình diễn xuất sắc như vậy, có lẽ ban lãnh đạo Sunderland cũng không cần Gordon phải hồi phục quá nhanh.

 

Hậu vệ:


Người em (trái) đã chơi xuất sắc trong một trận đấu vất vả hơn người anh
 

Anton Ferdinand (Sunderland)

 

Đứng ngay trên Fulop chính là Anton Ferdinand, và người em trong gia đình Ferdinand đã thể hiện được những gì ưu tú nhất trong một ngày phải làm việc vất vả hơn ông anh bên kia chiến tuyến rất nhiều. Thậm chí có lần cựu trung vệ của West Ham còn đe dọa khung thành thủ môn Van der Sar bằng những pha lên tham gia tấn công của mình. Rõ ràng là nếu như Terry hay Upson không quá xuất sắc, có lẽ hai anh em nhà Ferdinand hoàn toàn có thể sát cánh cùng nhau trong màu áo ĐTQG.

 

Nemanja Vidic (Manchester United)

 


Trúng lớn với


 

 

Phía Sunderland có một trung vệ trong đội hình tiêu biểu thì Vidic cũng khiến cho Man United được tự hào. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tình huống cản phá những pha lên bóng của đội khách, mà Vidic còn là người hùng của những nhà ĐKVĐ, khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà có được 3 điểm quý giá, đồng thời tiếp tục duy trì khoảng cách với hai đội đầu bảng là Liverpool và Chelsea.

 

Martin Laursen (Aston Villa)

 

Mặc dù đội nhà bị thủng lưới tới 2 bàn thắng trong trận đấu với Everton, nhưng Martin Laursen vẫn xứng đáng được ca ngợi với những gì cầu thủ này đã thể hiện trong trận đấu đó. Nếu như không có sự xuất sắc của anh trước khung thành của Aston Villa, có lẽ họ đã không chỉ phải nhận 2 bàn thua. Chính điều này đã khiến những bàn thắng của Ashley Young và Sidwell trở nên vô cùng ý nghĩa.

 

Tiền vệ:

 

Ashley Young (Aston Villa)

 

Hai bàn thắng vào các phút thứ 54 và 90+4 của tiền vệ người Anh đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân của HLV Martin O’Neill trong chuyến làm khách trước Everton ở vòng đấu vừa qua. Mặc dù đã dẫn trước bằng pha lập công từ khá sớm của Sidwell, nhưng đội khách lại để Lescott ghi liền hai bàn ở những phút 30 và 90+3. Tưởng chừng như sẽ có một trận hòa trong trận đấu này. Nhưng thật may cho đội khách khi họ có trong tay một tài năng như Ashley Young. Chiến thắng giúp họ duy trì được vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng, đồng thời bám đuổi gát gao các đội bóng xếp trên, khi mà tất cả đều giành chiến thắng.


Ashley Young xứng đáng với một cái ôm thật chặt như thế này
 

Morten Gamst Pedersen (Blackburn Rovers)

 

Dù thua trận trước Liverpool nhưng các CĐV của Blackburn vẫn có quyền tự hào với những gì đội nhà đã trình diễn. Có những lúc họ còn chơi lấn át so với đội bóng đang dẫn đầu giải ngoại hạng. Và người nổi bật nhất trong số đó là Pedersen. Tiền vệ người Nauy đã có những pha đi bóng và xử lí vô cùng điệu nghệ. Cú sút từ rất xa của anh thậm chí đã đánh bại Jose Reina, nhưng thật tiếc là “thần may mắn” đã đứng về phía người Liverpool khi “điều khiển” xà ngang chặn đứng nỗ lực của cầu thủ này.

 

Deco (Chelsea)

 

Có lẽ không nhiều người bất ngờ về việc Deco xuất hiện trong danh sách này. Thi đấu rất ấn tượng kể từ khi đầu quân cho Chelsea hồi mùa hè vừa qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha thường xuyên là tâm điểm của The Blues trong mỗi lần thi đấu. Và trận đấu với Bolton vừa qua cũng không phải là ngoại lệ. Cú móc bóng ở phút thứ 21 đã nói lên tất cả. Deco đã khiến người xem vô cùng phấn khích với những pha bóng mang đậm dấu ấn Latin của mình.

 

Jimmy Bullard (Fulham)

 

Nếu không có Bullard, Fulham đã phải chịu một thất bại trên sân nhà trước Man City. Bị dẫn trước ngay ở phút thứ 6 bằng bàn thắng của Benjani, nhưng đội chủ sân Craven Cottage đã không phải chờ lâu để thấy ngôi sao của mình tỏa sáng. Bằng một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt, tiền vệ người Anh đã khiến các khán giả nhà được dịp tung hô và reo hò trong niềm vui khôn tả. Không ai có thể phủ nhận vai trò cực lớn của Bullard trong vị trí thứ 9 của Fulham cho đến thời điểm này.


Nếu không có Bullard, Fulham đã trắng tay trong
trận đấu với Man City
 

Yossi Benayoun (Liverpool)

 

Bàn thắng nâng tỷ số trận đấu giữa Blackburn và Liverpool lên 2-0 của Benayoun là hệ quả của những nỗ lực cá nhân không biết mệt mỏi của tiền vệ người Israel trong trận đấu này. Chơi vô cùng xông xáo và hiệu quả Benayoun xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó. Đây cũng là một động thái tăng tính “đe dọa” đối với HLV Benitez khi ông mới nhận được cảnh báo của cầu thủ này rằng, anh sẽ ra đi nếu như không thường xuyên được ra sân trong đội hình The Kop.

 

Tiền đạo:

 

Ricardo Fuller (Stoke City)

 

Điều đáng ngạc nhiên khi Fuller là người được chọn trong danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất vòng vừa qua, đó là anh… không ghi được bàn thắng nào. Nhưng không lập công không có nghĩa là thi đấu kém. Chính Fuller là người đã truyền cảm hứng và thay đổi cục diện trận đấu giữa Newcastle và Stoke.

 

Michael Owen (Newcastle)

 

Như vậy là hai tiền đạo trong đội hình tiêu biểu của vòng này đều được chọn ra từ trận đấu giữa Newcastle và Stoke City trên sân St James’ Park. Owen vẫn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay khi anh là người ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà ở các phút 8 và 24. Chỉ tiếc là công lao của cầu thủ này đã không được các đồng đội trong hàng phòng ngự trân trọng. Họ để đối phương gỡ hòa 2-2 khi trận đấu đã không còn nhiều thời gian.


Owen (trái) vẫn đều đặn nổ súng cho Newcastle
 

HLV: Felipe Scolari (Chelsea)

 

Bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua, nhưng chiến lược gia người Brazil không hề cảm thấy bị sức ép tâm lý đè nặng. Thậm chí ông còn tỏ ra rất tự tin và điều khiển các học trò chơi rất ấn tượng trong trận đấu với Bolton. Kỷ lục 11 trận toàn thắng trên sân khách ở mùa này của Chelsea đã khiến người ta phải ngả mũ trước cựu HLV của ĐTQG Bồ Đào Nha.

 

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X