Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày mai, Tottenham - M.U: Thuốc thử liều cao

Thứ Sáu 12/12/2008 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League đã kết thúc với thắng lợi tuyệt đối giành cho các đại diện nước Anh. Nhưng hãy tạm quên châu Âu đi (ít ra là tới tháng 2/2009). Bây giờ là cuộc chiến khốc liệt ở Premier League. Giáng Sinh đã đến rất gần...

Hòa liên tiếp 3 trận ở Champions League, chỉ vượt qua Sunderland 1-0 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Nemanja Vidic, rõ ràng M.U đã không tạo được sự yên tâm nơi người hâm mộ. Cuối tuần này, nhà ĐKVĐ sẽ có chuyến làm khách đáng chú ý tại White Hart Lane. Đó không chỉ là ngày Dimitar Berbatov và Michael Carrick tái ngộ đội bóng cũ, mà còn là cuộc so tài rất được mong chờ giữa ngài Alex Ferguson và “phù thủy” Harry Redknapp.

Kể từ đầu mùa, M.U chơi khá tệ trong những trận đấu lớn khi chỉ giành được 1 điểm từ phía Chelsea và trắng tay hoàn toàn trước Liverpool, Arsenal. Nhưng ngay cả khi gặp những đối thủ ở nhóm tranh chấp vé dự cúp UEFA như Everton, Aston Villa, M.U cũng chỉ hòa, bởi thế, một chiến thắng trước Tottenham sẽ giúp tinh thần của thầy trò Ferguson được nâng cao lên hẳn. Trận đấu ấy không chỉ đơn thuần vì mục tiêu ba điểm cho cuộc đua đến ngôi vô địch mà còn là một sự khẳng định vị thế của một ông lớn.

Tối mai sân White Hart Lane sẽ rất "nóng"

Spurs giờ đã khác

Cho dù từng khủng hoảng trầm trọng hồi đầu mùa, giờ đây Tottenham là đội bóng mà bất kỳ đối thủ nào ở Premier League cũng phải dè chừng. Dưới đôi bàn tay Midas của Harry Redknapp, Tottenham đã thay da đổi thịt thực sự nhờ khả năng hồi sinh của những trụ cột. Thắng tới 9 trong tổng số 12 trận kể từ khi thay HLV, đội bóng thành London đã thoát hiểm ở Premier League, lọt vào bán kết cúp Carling và gần như đã vượt qua vòng bảng ở cúp UEFA.

Rõ ràng Tottenham được đánh giá cao hơn Hull City (sẽ gặp Liverpool) về đẳng cấp, đồng thời ăn đứt Boro (tiếp Arsenal) hay West Ham (đụng Chelsea) về phong độ hiện tại. Sau trận đấu trên sân White Hart Lane đêm mai, M.U sẽ chỉ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bay sang Nhật Bản dự giải VĐTG các CLB. Họ sẽ đá trận bán kết vào giữa tuần (18/12) và nếu thắng sẽ tiếp tục chơi trận chung kết 3 ngày sau đó. Khi trở về Premier League, có thể họ sẽ bị những đối thủ bỏ xa về mặt điểm số. Cho dù được thi đấu ít hơn, song sức ép về mặt tâm lý là điều khó tránh khỏi. Và vì thế việc giành điểm tối đa trước khi sang Viễn Đông là mục tiêu cực kỳ quan trọng.

Người Manchester tin vào lịch sử bởi đã 7 năm nay, Quỷ đỏ chưa từng gục ngã trước Tottenham (12 thắng, 3 hòa). Lần gần nhất M.U trắng tay trước Spurs là trận thua 1-3 hồi tháng 5/2001. Tuy nhiên, đó là mùa giải mà M.U đã vô địch sớm 5 vòng và họ đã chủ động “buông” ở vòng cuối cùng khi tung ra đội hình không phải mạnh nhất với những cái tên như Van der Gouw, David May, Phil Neville hay Nicky Butt. Nhưng Tottenham có thể tin vào hiện tại. Mùa giải này, thành tích đối đầu của họ với các ông lớn rất tốt khi từng thủ hòa trên sân Chelsea, Arsenal, và quật ngã Liverpool ở sân nhà. Trong vòng hơn 1 năm qua, Harry Redknapp cũng từng hai lần chiến thắng Ferguson khi ông còn dẫn dắt Portsmouth, và điều đó càng hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Ngoài tâm điểm ở White Hart Lane, một điều mà giới chuyên môn cũng quan tâm không kém chính là cuộc đua song mã giữa Chelsea và Liverpool. Đội bóng của Rafa Benitez đang tạm dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn song trận đấu với Hull City trên sân nhà lại khiến nhiều liverpuldian lo lắng. Hai trận liên tiếp tại Anfield, Liverpool đã bị Fulham và West Ham cầm chân với cùng tỷ số 0-0. Bài toán hàng công vẫn khó giải bởi Torres vẫn vắng mặt, Keane vẫn tịt ngòi và Dirk Kuyt thì mới dính chấn thương. Trái lại, Chelsea chào đón phong độ trở lại của voi rừng Drogba bằng trận đấu trước đối thủ đang chật vật West Ham.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X