Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Benitez gia hạn hợp đồng với Liverpool: Điều phải đến đã đến

Thứ Sáu 20/03/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một tuần lễ kỳ diệu là một quyết định kỳ diệu. Chưa đầy 1 tuần sau 2 chiến thắng siêu hoành tráng (Real Madrid 4-0, M.U 4-1), Liverpool lại mang đến cho CĐV trung thành của họ một tin cực vui. Đó là chữ ký của Rafael Benitez trên bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Sau bao hoài nghi, trắc trở, rút cục điều phải đến cũng đến.

Chiến thắng của Benitez

Đã hơn một lần, người ta nghi ngờ khả năng Benitez tiếp tục tại vị ở Anfield. Kể cả sau khi GĐĐH Rick Parry bị sa thải, Benitez vẫn tiếp tục tạo nên những dấu hỏi bởi yêu cầu phải được đảm bảo tương lai kể cả trong trường hợp Tom Hicks - George Gillett không còn sở hữu Liverpool. Nhưng cuối cùng, những khúc mắc đã được giải quyết.

Hợp đồng mới của Benitez kéo dài 5 năm và chỉ kết thúc vào cuối mùa giải 2013/14. Mức lương của Benitez được nâng lên khoảng 4 triệu bảng/năm. Như thế, kể cả xẩy ra bất kỳ thay đổi nào ở thượng tầng quản lý của Liverpool, chiếc ghế mà Benitez đang ngồi vẫn được đảm bảo. Đó là chiến thắng thứ nhất.

Benitez được tưởng thưởng sau những chiến thắng ấn tượng trước Real Madrid và MU

Nhưng quan trọng hơn cả, Benitez đã được thỏa nguyện (phần nào) về những yêu cầu chính đáng trong lĩnh vực chuyển nhượng và đào tạo trẻ. Parry ra đi, mở đường cho Benitez can thiệp sâu hơn vào những hoạt động mà trước đây ông chỉ đứng ngoài làm khán giả. Chưa có khẳng định nào là Benitez được toàn quyền quyết định, nhưng người ta dự đoán ông sẽ đưa ra kế hoạch và chỉ chờ các ông chủ người Mỹ phê duyệt. Thực tế, chỉ Tom Hicks ủng hộ điều này, còn Gillett (người từng “âm mưu” đưa Klinsmann tới thay Benitez) không hài lòng lắm. Song, sau khi tham khảo ý kiến người đồng nhiệm Randy Lerner (Aston Villa), Gillett cũng đành chấp nhận bởi ở Aston Villa, Martin O’Neill được Lerner trao quyền tương tự.

Như thế, hai yêu sách chủ chốt của Benitez đều đã được thỏa mãn. Liverpool đúng nghĩa là đội bóng do Benitez nhào nặn. Dĩ nhiên, Liverpool không phải của Benitez (dù nó thuộc sở hữu của Hicks - Gillet) nhưng nếu muốn nó thành công, Liverpool phải đi theo con đường mà Benitez lựa chọn.

Tương lai nào?

Rất nhiều CĐV Liverpool hài lòng khi Benitez quyết định gắn bó tương lai với Anfield. Bởi ít ra, họ cũng sắp có một biểu tượng như Ferguson ở M.U hay Wenger tại Arsenal. Nếu hoàn thành hợp đồng, Benitez sẽ ở Anfield tới 10 năm, một thời gian không hề ngắn.

Nhưng thực ra, Benitez cũng không phải sự bảo đảm cho một tương lai hoàng kim, sánh ngang với… quá khứ của Liverpool. Bởi sau 5 năm tới Anfield, thành tích của Benitez mới chỉ là 1 Champions League (2004/05) và 1 FA Cup (2005/06). Đã 2 mùa Liverpool trắng tay và rất có thể năm nay sẽ là năm thứ ba liên tiếp. Tại Premiership, dù vừa đè bẹp M.U song Liverpool vẫn kém Quỷ đỏ tới 4 điểm (chơi nhiều hơn 1 trận). Nếu không lên ngôi ở Champions League, nguy cơ tay trắng là hiển hiện.

Người ta gọi Benitez là “Vua đấu Cúp”, nhưng thực ra, đó chính là nỗi đau của Liverpool. Bởi nỗi ám ảnh của họ vẫn là 19 năm đằng đẵng không lên ngôi VĐQG. Tuy nhiên, Premiership lại không phải sân chơi sở trường của Benitez. Rất nhiều tiền đã được chi, song năm nào Liverpool cũng chỉ đứng xa nhìn kẻ khác lên ngôi vô địch. Thế nên, Benitez ở lại Liverpool 5 năm cũng là 5 năm Liverpool phải sống trong khắc khoải, hy vọng và cũng có thể sẽ là… thất vọng. Trừ khi Benitez thay đổi, bớt sai lầm để tự biến mình từ một chuyên gia đấu Cúp thành một chuyên gia đá… League (VĐQG). Nhưng có dễ không, Benitez?

BẠN CÓ BIẾT

Những cột mốc của Benitez tại Liverpool

- Ngày 16/6/2004, Benitez chính thức rời Valencia để làm HLV Liverpool thay thế Gerard Houllier và ông mang theo một loạt cầu thủ của La Liga như Luis García, Fernando Morientes và Xabi Alonso.
- 2005, một năm bội thu của Benitez với việc giành một lúc 5 danh hiệu lớn trừ Premiership là Champions League, Siêu Cúp châu Âu, League Cup, FA Cup và Community Shield.
- Benitez được mệnh danh là “vua mua sắm” khi liên tục mang về Anfield những gương mặt mới như Garcia, Alonso, Morientes, Crouch, Sissoko, Reina, Zenden, Agger, Fowler, Josemi, Nunez, Kewell, Kuyt, Babel, Pennant, Mascherano, Skrtel, Gonzalez, Voronin, Torres, Dossena, Keane, Benayoun, Lucas, Riera, Degen.
- Benitez được coi là “vua thay đổi” khi liên tục có những thay đổi về nhân sự với chính sách xoay vòng cực kỳ khó hiểu. Tuy nhiên, ông cũng tạo được cho Liverpool bản sắc rất riêng khiến mọi đối thủ phải e ngại. Đó là một Liverpool đầy thể lực, mưu mẹo và kỷ luật.
- Ngày 26/11/2008, Benitez phá vỡ kỷ lục của Bill Shankly về số trận dẫn dắt Liverpool (65 trận).
- 18/03/2009, Benitez chính thức ký hợp đồng mới với Liverpool để tiếp tục dẫn dắt CLB này tới năm 2014.

Những danh hiệu cùng Liverpool

- Vô địch FA Cup
- Vô địch Community Shield
- Vô địch Champions League
- Vô địch Siêu Cúp châu Âu
- League Cup
- 4 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng (11/2005, 12/2005, 1/2007, 10/2008)
- 2 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất của Champions League (2003/04, 2004/05)

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X