Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Totenham - Arsenal: Chiến thắng đầu tiên cho Spurs

Thứ Ba 22/01/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa khi nào cơ hội giành một chiến thắng trước Arsenal lại đến gần như thế này với đội quân của J.Ramos khi họ hội tụ đủ cả những yếu tố về con người, khát vọng và quan trọng hơn cả là sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả nhà.

“Carling Cup là sân chơi của các pháo thủ trẻ” quan điểm của A.Wenger về điều này là khá rõ ràng chính vì vậy ông chỉ mang theo toàn những gương mặt “măng sữa” trong chuyến làm khách đầy khó khăn tại White Harte Lane. Không có Adebayor, Fabregas, Hleb, Almunia, Flamini…thực ra cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến Arsenal bởi các cầu thủ trẻ của họ đang chơi rất ăn ý với nhau.

Cơ hội để theo Walcott trổ tài

Còn nhớ chính Carling Cup năm ngoái là giải đấu giúp thế hệ Fabregas trưởng thành vượt bậc mặc dù họ không bước đến đỉnh vinh quang nhưng cái cách mà họ chơi sòng phẳng trước đội 1 của những đại gia còn lại của Premiership khiến người ta thêm hi vọng về một thế hệ tài năng. Mùa giải năm nay cũng vậy, Carling Cup là đấu trường để những Bentdner, Eduardo, Denilson…thể hiện mình và họ đã làm rất tốt điều này khi lọt vào đến tận bán kết của giải đấu này.

 

Tottenham đang có sự thay đổi đáng kể từ khi J.Ramos về nắm đội. Họ đang dần rũ bỏ được bộ mặt thất vọng tại các đấu trường trong nước và đang tiến xa tại Cúp UEFA. Bởi mục tiêu cạnh tranh vào Top 4 là không thực tế khi Spurs hiện kém Arsenal tới 27 điểm nhưng việc đoạt một trong những danh hiệu nào đó lại là điều nằm trong tầm tay bởi HLV người Tây Ban Nha là một Vua đấu Cúp. Hơn hai tháng về nắm đội đã đủ để ông hiểu rõ những điểm yếu và điểm mạnh của đội bóng thành London để khẳng định uy thế của mình J.Ramos cần một danh hiệu. Đó là một khao khát và nó cũng là một sự bảo đảm cho Ramos trong bối cảnh ông đang thực hiện một cuộc cách mạng về lối chơi và nhân sự tại Spurs.

 HLV Ramos đang tìm người thay thế một Robinson luôn  thiếu chắc chắn trong thời gian gần đây


Thủ thành số 1 của ĐTQG Anh Robinson đã bị đẩy lên ghế dự bị nhường chỗ cho một cái tên lạ hoắc Radek Cerny, hàng loạt những bản hợp đồng như trung vệ  Gilberto, thủ môn Ustari của Getafe hay cả tiền đạo đang chơi rất hay tại Valladolid, Llorente đang được Ramos chào đón về với White Hart Lane. Defoe và Berbatov sẽ ra đi nếu được giá. Ramos đang chơi một ván bài mạo hiểm bởi ai cũng biết những gương mặt ông đưa về chỉ ở dạng “tiềm năng” còn những người ông muốn đẩy đi đã được “khẳng định giá trị”. Tuy nhiên để thay đổi tận gốc một Spurs đang có quá nhiều vấn đề cần một sự mạnh dạn trong tư duy và trong cách suy nghĩ.


Những con số khô khan đã chỉ ra rằng đã 8 năm trở lại đây, trải qua 21 trận đấu Totenham chưa có một chiến thắng trước Arsenal. Nhưng nếu nhìn ở khía cạnh khách quan hơn một chút thì ta có thể thấy rõ ràng rằng từ khi Ramos chuyển về Spurs những cuộc đối đầu Totenham-Arsenal đã không còn quá chênh lệch như trước, và rằng thậm chí Totenham còn là đội chơi hay hơn hẳn trong cả hai trận đấu đó. “Quá tam ba bận” chưa chắc mèo nào sẽ cắn mỉu nào trong lần tái đấu thứ 3 ở mùa giải này giữa hai đội.


Totenham sẽ giành chiến thắng đầu tiên
 

Nếu như Arsenal mang đến Bắc London một đội hình gồm nhiều gương mặt 8X “đời chót” thì Totenham ra quân với đội hình mạnh nhất có thể của mình để mong có được chiến thắng “giải nhiệt” trước gã hàng xóm khó chịu.  Keane vừa có bàn thắng thứ 100 của mình tại Premiership và anh chắc hẳn đang phấn chấn và sẽ quyết tâm lập công trước đối thủ truyền kiếp Arsenal. Phong độ cao của Malbranque trong giai đoạn hiện tại cùng sự năng động của tiền vệ trẻ O’Hara, một phát hiện mới của Spurs trong mùa bóng này sẽ giúp họ lấn lướt trước những cầu thủ trẻ chơi rất nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm bên phía Arsenal. Một điều đáng nói hơn nữa là những danh hiệu đã rời xa Totenham khá lâu rồi. kể từ mùa giải 98/99 với chiếc Cup Liên đoàn cho đến nay phòng truyền thống đội bóng phía Bắc London không có thêm một danh hiệu nào nữa. Chính vì thế người ta hiểu được khát khao của các cầu thủ và cổ động viên Spurs.


Một chiến thắng sẽ giúp họ giải quyết được hai vấn đề: lần đầu tiên đánh bại Arsenal sau 9 năm và bước thêm một bước trên đường giành danh hiệu đầu tiên cũng sau 9 năm

 

Đội hình dự kiến


Tottenham
: Cerny, Chimbonda, Dawson, King, Lee, Lennon, Jenas, O’Hara, Malbranque, Berbatov, Keane

Arsenal: Fabianski, J.Hoyte, Djourou , Senderos, Traore, Walcott, Denilson, Silva, Diaby, van Persie, Bendtner

  • Phượng Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X