Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Portsmouth: Cúp của những hiệp sỹ

Chủ Nhật 10/08/2008 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như thường lệ, trận tranh siêu cúp nước Anh (hay còn gọi là cúp Community Shield) lại được tổ chức ngay trước thềm của mùa giải mới. Cuộc chạm trán giữa Manchester Uinted và Portsmouth được coi là một bước chạy rodda cuối cùng trước thềm Premiership 2008/2009.

Với người Anh, họ luôn tự hào về Community Shield, giải đấu lâu đời nhất thế giới (được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1908). Với họ

Community Shield là chiếc cúp tượng trưng cho tinh thần hiệp sỹ cao thượng của người Anh và không mang một nét chung nào so với bất kỳ trận siêu cúp nào trên thế giới. Đầu tiên đó là về cái tên. Thông thường , chiếc cúp mà đội thắng trong trận đấu đầu tiên của mùa giải sở hữu có tên là super cup (siêu cúp) nhưng ở nước Anh, nó có tên là
Community Shield. Community trong tiếng Anh với nghĩa là cộng đồng, vậy nên trận đấu này có nghĩa là vì cộng đồng, vì người dân Anh

Trận đấu này mang nặng tính nhân đạo, từ ngay trong tên gọi
Community Shield (trận đấu vì cộng đồng)

Thứ hai, người Anh tự hào vì

Community Shield còn là một giải đấu từ thiện, vì thế nó còn có tên là Charity (nghĩa là từ thiện). Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé sẽ được đầu tư cho chiến lược phát triển tài năng trẻ bóng đá hay đóng góp vào vào những công tác từ thiện.
Người Anh cho rằng họ là những hiệp sỹ và Community Shield được coi là chiếc cúp của những hiệp sỹ.

Năm ngoái, trận tranh Community Shield cũng diễn ra tại Wembley với hai đối thủ không đội trời chung là MU và Chelsea đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính từ đầu đến cuối. Phải chờ đến loạt penalty cân não, Manchester United mới là đội nâng cao chiếc cúp dành cho những hiệp sỹ cao thượng. Và năm nay, cơ hội được lần thứ hai liên tiếp nâng cao chiếc cúp lâu đời này lại thuộc về thày trò HLV Alex Ferguson khi họ sẽ là đội góp mặt tại Wembley đêm nay.

Có những khó khăn đang chờ đợi đội quân của Sir Alex khi ông đang thiếu đi những cầu thủ tốt nhất của mình.. Nani sẽ bị cấm thi đấu, Anderson đang dự Olympic, còn Rooney, Ronaldo, Ferdinand, Hargreaves và Carrick đều có thể phải ngồi ngoài do chấn thương. Đây đều là những cầu thủ nòng cốt của Quỷ đỏ, những người đã đưa MU giành cú đúp ở màu giải vừa qua. Vì vậy, sẽ là một tổn thất không nhỏ nếu như đêm nay MU không có Ronaldo, Rooney, Ferdinand hay Carrick.

MU sẽ vắng Ronaldo, con át chủ bài quan trọng

Cho dù đội chủ sân Old Trafford vẫn duy trì được phong độ khá cao trong những trận giao hữu đầu mùa giải (bất bại cả 7 trận), nhưng có thể nhận thấy sức mạnh của MU đã giảm đi đáng kể. Điển hình chính là trận hòa 0-0 trước Juventus hôm thứ Tư vừa qua. Hàng công của Quỷ đỏ tỏ ra rất thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Có lẽ việc thiếu Rooney và Ronaldo đã khiến cho Tevez tỏ ra khá cô đơn trên hàng công khi mà người đá cặp với anh là tiền đạo trẻ Campell vẫn chưa thể hiện được sự ăn ý cần thiết.

Tuy nhiên, trước cơn bão lực lượng MU vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Portsmouth bởi họ vẫn còn một Van der Sar kinh nghiệm và bản lĩnh (người đã đẩy cả 3 quả 11 của Chelsea năm ngoái). Vẫn còn đó Vidic, Evra hay Giggs, Bên cạnh đó những cầu thủ trẻ như Evrans, Campell hay anh em song sinh nhà Da Silva. Những cầu thủ này đều đang rất khát khao thể hiện mình khi có cơ hội.

Trong khi Muntari cũng không còn ở lại Portsmouth

So với MU, lực lượng của Portsmouth cũng chẳng khá khẩm hơn khi tính đến thời điểm này họ chỉ có một bản hợp đồng  duy nhất là tiền đạo Peter Crouch từ Liverpool. Với HLV Harry Redknapp như vậy là quá ít so với những gì mà đội bóng của ông tham vọng ở mùa giải năm nay. Chính ông đã phải thốt lên về chính sách chuyển nhượng của CLB  : " Chúng tôi buộc phải bán đi 1-2 cầu thủ để có tiền mua thêm".Với lý do đó, Sulley Mutari, cầu thủ tốt nhất của ông đã phải ra đi (chuyển tới Inter với mức giá 12,7 triệu bảng). Có tiền và đã có thể mua sắm nhưng Reknapp đang tỏ ra bất lực khi những cầu thủ mà ông muốn có đang bị các đội bóng khác hớt tay trên.

MU hiện đang là đội giữ kỷ lục với 16 lần đăng quang trong khi The Pompey vẫn chưa lần nào được hưởng vinh dự này. Hơn nữa, đội quân của HLV Redknapp cũng không phải là một đối thủ kỵ dơ của MU. Chỉ có duy nhất mùa bóng vừa qua, Portsmouth chơi ấn tượng trước Quỷ đỏ với 1,1 hòa và một thua. Những thống kê cho thấy, lịch sử đang gọi tên MU nhiều hơn Portsmouth trong trận tranh cúp Community Shield năm nay.

Có một lý do càng khiến cho các cầu thủ MU có thêm quyết tâm để giành chiếc cúp của những hiệp sỹ bởi món nợ tại bán kết FA cúp vẫn còn nguyên khi họ bị chính The Pompey loại bằng bàn thắng duy nhất của Muntari từ chấm 11m. Nhưng dù sao, Community Shield có thể là lần đầu tiên cho Portsmouth hoặc cũng có thể là lần thứ 17 cho MU, thì với người Anh, tinh thần hiệp sỹ mới quyết định tất cả.

Đội hình dự kiến:

MU:Van der Sar,Neville, Brown, Ferdinand, Vidic,  Evra,  Scholes, Fletcher, Gibson,Giggs, Tevez, Campbell.
Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Utaka, Mendes, Kranjcar, Crouch,  Diarra, Defoe,  Kanu,

Dự đoán: MU thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X