Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp LG Amsterdam: Arsenal thắng ngược Ajax, Sevilla thủ hòa Inter Milan

Thứ Bảy 09/08/2008 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khuôn khổ giải đấu giao hữu LG Amsterdam, Arsenal đã xuất sắc giành chiến thắng trước chủ nhà Ajax dù bị dẫn trước tới 0-2. Ở trận còn lại, thày trò Mourinho đã bất phân thắng bại với đội bóng đến từ Tây Ban Nha, Sevilla.

Arsenal đã cho ra sân đội hình mạnh nhất với hầu hết các cầu thủ mà sẽ là những trụ cột của đội bóng trong mùa giải mới. Vì thế không có gì khó hiểu khi Arsenal chơi lấn lướt đội chủ nhà trong 30 đầu trận. Họ đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đầu tiên là tình huống Adebayor bắt tốc độ đón đường chuyền dài của Theo Walcott và tiền đạo vừa mới gia hạn hợp đồng với "Pháo thủ" đã có dịp đối mặt với thủ thành số 1 ĐTQG Hà Lan hiện nay, Stekelenburg (Van der Sar đã tuyên bố giải nghệ sau Euro 2008). Nhưng cầu thủ người Togo đã không có một quyết định sáng suốt.

Arsenal lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 0-2

Sau đó, nhạc trưởng Fabregas đã có cú vuốt bóng cực kỳ kỹ thuật ở cự ly hơn 20m tuy nhiện sự xuất sắc của Stekelenburg đã cứu cho Ajax một bàn thua trông thấy. Dù vậy, đội phá vỡ thế bế tắc của trận đấu lại là chủ nhà Ajax. Phút 34, tiền đạo người Argentina, Luis Suarez đã thực hiện pha bắt volley nửa đẩy chính xác, không cho Almunia một cơ hội cản phá nào. Vài phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0 sau pha độc diễn của chân sút đang được cả châu Âu săn đón, Huntelaar. Sát thủ này đã bỏ trung vệ Kolo Toure lại đằng sau rồi ngoặt bóng vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Almunia trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Trong hiệp 1, Ajax đã cho thấy họ đạt hiệu quả cao đến như thế nào trong khâu ghi bàn khi cả hai cú sút trúng đích của họ đều trở thành bàn thắng còn Arsenal có tới 5 cú sút tìm đúng mục tiêu nhưng không có nổi bàn nào. Trên khán đài, cựu HLV ĐT Anh, Steve McClaren đã theo dõi rất chăm chú các cầu thủ Arsenal bởi vào giữa tuần sau, đội bóng mới của ông, FC Twente, đồng hương của Ajax, sẽ đối đầu với Arsenal ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2008-2009.

Sau giờ nghỉ, với 2 bàn thắng trong tay, Ajax đã chơi tự tin hơn hẳn. Arsenal thì không còn đường nào khác ngoài việc dâng cao đội hình lên tấn công. Và đến phút 66, họ mới có bàn đầu tiên. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà, Eboue tạt bóng chính xác để Adebayor bật cao đánh đầu cực mạnh tung lưới Stekelenburg. Phút 75, trận đấu trở về thế cân bằng. Lần này, Eboue đã có pha chồng cánh với Bacary Sagna và hậu vệ người Pháp căng ngang vào trong cho tiền đạo vào thay người, Bendtner băng xuống thực hiện pha đánh đầu nhưng Stekelenburg đã đẩy được bóng ra. Adebayor có mặt kịp thời, đẩy bóng ngược trở ra ngay trên đường biên ngang và Bendtner quá dễ dàng trong pha sút bồi.

Adebayor đã chứng tỏ giá trị của mình

Cuộc lội ngược dòng của Arsenal hoàn tất ở phút 83. Denilson đã có pha kiến tạo như đặt cho Adebayor và công việc còn lại của chân sút người Togo là khá đơn giản. Bây giờ, một vài cầu thủ trẻ mới được tung vào sân trong đó đáng chú ý là tài năng người xứ Wales, Aaron Ramsey vừa ký hợp đồng với Arsenal trong mùa hè này. Trận đấu dừng lại với tỷ số 3-2. Chiến thắng này giúp Arsenal tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 6 điểm (do cách tính của cúp LG Amsterdam là ngoài việc tính 3 điểm cho một trận thắng mà mỗi một bàn còn được tính thêm 1 điểm).

Đội hình xuất phát:
Ajax
: Stekelenburg, Silva, Olegeur, Anita, Schilder, Gabri, Lindgren, Aissati, Suarez, Huntelaar, Sulejmani.
Arsenal: Almunia, Clichy, Toure, Gallas, Sagna, Walcott, Denilson, Fabregas, Eboue, Van Persie, Adebayor

Tại trận còn lại, Jose Mourinho tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 ở Inter Milan. Ba cái tên trên hàng công là Crespo đá trung phong cắm còn Mancini và Balotelli thi đấu ở 2 bên cánh. Cambiasso trở lại vị trí quen thuộc ở hàng tiền vệ và trung vệ chơi cặp với Burdisso được giao cho cầu thủ người Colombia, Nelson Rivas. Bên phía Sevilla, một số tân binh như Squillaci, Navarro hay Romaric có mặt ở đội hình ra sân.


Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng trận đấu không thật sự hấp dẫn. Ngay phút đầu tiên, cầu thủ mới 18 tuổi, Mario Balotelli đã suýt chút nữa ghi bàn cho Inter nếu cú sút của anh sau đường chuyền vượt tuyến của Rivas không bị thủ thành trẻ Varas xuất sắc chặn đứng. Tiền vệ người Serbia, Stankovic vẫn đang cố gắn chứng tỏ cho Mourinho thấy anh không phải là người thừa ở Inter và chắc chắn với những gì anh thể hiện, "Người đặc biệt" sẽ không còn để anh nằm ngoài kế hoạch của ông cho mùa giải mới sắp cận kề.

Sang hiệp 2, dù Mourinho đã thay đổi toàn bộ hàng công khi đưa Adriano, Figo và Ibrahimovic nhưng tình thế không khá hơn bao nhiêu. Cả Sevilla cũng vậy. HLV Jimenez cũng đưa thêm một vài nhân tố mới vào sân như Konko, Kone tuy nhiên chẳng thể làm thay đổi cục diện. 0-0 là kết quả cuối cùng của cặp đấu này. Ngày hôm nay, sẽ diễn ra những trận đấu cuối cùng của cúp LG Amsterdam và Arsenal dường như đã chạm một tay tới chiếc cúp vô địch.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Zanetti, 16 Burdisso, Rivas, Maxwell; Stankovic (Pelé 73), Cambiasso, Muntari (Maicon 46); Balotelli (Adriano 61), Crespo (Figo 61),  Mancini (Ibrahimovic 73).
Sevilla: Javi Varas; Squillaci, Mosquera (Konko 46), David Prieto, Fernando Navarro; Adriano (Armenteros 88), Jesus Navas (Renato 77), Capel (Koné 46), Maresca, Romaric; Luis Fabiano (Chevanton 64).

  • Mai Ngọc

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X