Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vụ Ronaldo: Bóng mây đen ám ảnh?

Thứ Bảy 09/08/2008 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Real muốn ai thì sẽ có được. M.U đang cười nhạo điều tưởng như là chân lý đó. Thành Manchester đã giữ chân thành công Cristiano Ronaldo bất chấp sự chèo kéo suốt mùa Hè qua của Bernabeu. Nhưng nói một cách chính xác, họ mới thắng một trận đánh chứ chưa phải cả một cuộc chiến.

Ronaldo đã tuyên bố ở lại, đã khẳng định vẫn chơi trong màu áo Đỏ bằng “trái tim và tâm hồn”. Nhưng đôi mắt anh chưa rời khỏi Tây Ban Nha, và song song với việc thể hiện “tình yêu” với M.U, anh vẫn không quên nhắc đến viễn cảnh sẽ khoác màu áo Trắng một ngày nào đó.

Điều này giống như thể một vụ “ngoại tình” công khai vậy. “Ít nhất là mùa giải này”, Ronaldo cũng như Sir Alex đã liên tục nhắc đến mốc thời gian ấy. Trừ đi khoảng thời gian dưỡng thương đến tận tháng 10, phải chăng Ronaldo cũng sẽ chỉ hiện diện tại Old Trafford thêm 7 tháng nữa mà thôi và sẽ ra đi trong mùa Hè sau?



Đó là kịch bản rất dễ xảy ra. Nhìn lại tổng thể vụ việc lằng nhằng và ầm ĩ này, các fan M.U có đủ lí do để không còn yêu mến Ronaldo nữa. Hãy xem anh ta chọn thời điểm nào để tung ra quả bom tấn rằng muốn đến Real. Nó diễn ra ngay trước trận CK Champions League với Chelsea, trận quan trọng nhất mùa giải và thậm chí là quan trọng nhất suốt gần một thập kỷ qua của M.U. Chính xác hơn, Ronaldo tuyên bố động trời chỉ vẻn vẹn 30 phút sau khi Sir Alex có cuộc họp báo khá cảm động với việc HLV này nhấn mạnh đến ý nghĩa đặc biệt của trận CK kỷ niệm 50 năm thảm họa Munich.

Và ngay cả sau khi trải qua loạt luân lưu hú vía, với tâm trạng ngây ngất được giải thoát khỏi vai tội đồ (đá hỏng), Ronaldo vẫn đủ lý trí lạnh lùng khi được hỏi về tương lai: “Tôi không bao giờ cam kết điều gì cả”. Vậy nên cái cam kết mới đây có lẽ cũng chỉ tồn tại được 1 năm mà thôi. Nó sẽ thành một bóng mây đen ám ảnh đầy khó chịu trên bầu trời Old Trafford. Rồi Ronaldo sẽ lại ra sân, lại ghi bàn, lại làm xiếc hàng phòng ngự đối phương nhưng thật ngán ngẩm cho M.U nếu mùa Hè tới, câu chuyện ầm ĩ như thế này lặp lại.

Lời chia tay vội vàng

Ronaldo lí giải cho quyết định của mình rằng anh đã gặt hái được tất cả thành công cùng M.U: “Nếu như năm vừa qua, chúng tôi không vô địch Champions League thì tôi thậm chí sẽ không nghĩ đến Real”. Nghe cũng hợp lý. Người ta vẫn luôn nói rằng lời chia tay đẹp nhất trong thể thao là trên đỉnh cao. Mà mùa giải vừa qua, Ronaldo có được mọi danh hiệu từ chiếc cúp Champions League, Premier League đến những phần thưởng cá nhân như “Cầu thủ hay nhất mùa giải Premier League”, “Vua phá lưới Champions League”, “Chiếc giày vàng châu Âu”…Sắp tới, anh còn là ứng cử viên sáng giá cho “Quả bóng vàng” và “Cầu thủ hay nhất năm” của FIFA.

Nhưng thực tế thì liệu Ronaldo đã có một năm hoàn hảo cùng M.U hay chưa? Ngay cả trong trận cầu đỉnh cao CK Champions League, anh cũng chỉ chơi tốt được 30 phút đầu với bàn mở tỷ số còn sau đó nhạt nhòa và suýt chút nữa làm hại cả đội khi là người duy nhất đá hỏng trong loạt luân lưu. Còn ở Premier League, Ronaldo có thể là “Vua phá lưới” với 31 bàn nhưng thực tế thì luôn kém cỏi trong các trận quan trọng. Anh không sút thủng lưới được Chelsea lần nào sau 8 trận và chỉ ghi được vẻn vẹn 1 bàn trong 7 trận gặp Liverpool. Rõ ràng, Ronaldo vẫn chưa đến cái ngưỡng không còn gì phấn đấu.

Ở M.U, Ronaldo đang có được môi trường tốt nhất để hoàn thiện mình. Anh có một ông thầy tài ba và cưng chiều anh hết mực, có những đồng đội tận tụy và tài ba như Wayne Rooney, Carlos Tevez, Owen Hargreaves…, có những đàn anh giàu kinh nghiệm như Ryan Giggs, Paul Scholes…Thế hệ học trò này của Sir Alex đủ lực lượng lẫn tài năng để viết nên một giai đoạn vàng son trong lịch sử bóng đá châu Âu chứ không chỉ một chương huy hoàng như đã làm được ở Moskva vừa qua. Đáng lẽ, Ronaldo cần phải thấy tự hào là một phần trong tương lai đầy hứa hẹn này.

Anh mới 23 tuổi, còn quá trẻ để nói rằng đã mãn nguyện ở Old Trafford và muốn ra đi tìm thử thách mới. Vẫn còn nhiều thứ cho Ronaldo học hỏi tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nhất là từ một HLV tuyệt vời như Sir Alex. Nếu cái đầu của anh cũng nhanh nhẹn và khôn khéo như đôi chân, Ronaldo nên tiếp tục ở lại cho đến khi Sir Alex nghỉ hưu. Cũng không còn bao lâu nữa mà tối đa là 3 năm như chính Sir Alex từng xác định. Kể cả đến lúc đó thì Ronaldo cũng mới 26 tuổi, độ tuổi “chín” nhất trong đời cầu thủ. Anh có thể đến với giấc mơ Bernabeu bằng sự tự tin và kinh nghiệm phong phú hơn nhiều bây giờ. Dục tốc thường bất đạt. Nếu quá vội vàng, biết đâu Ronaldo sẽ phải trả một giá đắt vì Bernabeu không bao giờ giống như Old Trafford…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X