Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tin chính thức: Robbie Keane tái ngộ Spurs, Quaresma sang Chelsea

Thứ Ba 03/02/2009 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo những tin tức chính thức phát đi ở Anh và Italia, Robbie Keane đã trở lại khoác áo Tottenham sau 6 tháng “phiêu du” ở Liverpool, với giá chuyển nhượng 12 triệu bảng trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Cùng lúc, tiền vệc chạy cánh gây thất vọng của Inter, Quaresma, đã được Inter cho Chelsea mượn tới hết mùa giải năm nay

.

Robbie Keane trong màu áo Tottenham


Được biết Liverpool đã chịu “nỗ lặng” nhưng vẫn phải cắn răng bán Robbie Keane cho Spurs. Số tiền chuyển nhượng của anh lần này là 12 triệu bảng (có thể tăng lên 15 triệu tùy vào thành công của Keane ở Tottenham), nó quá nhỏ nhoi với khoản tiền khổng lồ 20,3 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra 6 tháng trước. Tính ra, sau 28 trận đấu cho The Reds, Liverpool đã mất 1,1 triệu bảng cho mỗi bàn thắng anh ghi được. Còn tính theo số phút (1.578) thì Keane tiêu tốn của Liverpool 5.070 bảng/phút anh có mặt trên sân.

Robbie Keane cho hay trên trang web chính thức của CLB Tottenham: "Rời Tottenham hồi mùa hè là quyết định rất khó khăn. Thật mừng vì tôi lại trở về đây, nơi tôi cảm thấy như ở nhà. Tôi biết rằng các CĐV Spurs đã cảm thấy thất vọng khi tôi chia tay họ, nhưng tôi hứa sẽ không để họ thất vọng thêm nữa. Tôi sẽ cống hiến tất cả sức lực cho CLB. Tottenham có đội ngũ CĐV tuyệt vời và tôi muốn nhận được sự ủng hộ của họ như trước đây. Chúng tôi phải chiến đấu cho vị trí cao hơn trên BXH"

Tiền đạo người Ireland không có được phong độ cao nhất từ khi chuyển sang sân Anfield. Anh thường không tìm được tiếng nói chung với đồng đội và được cho là bản hợp đồng tệ nhất của Liverpool những năm qua. Keane là cựu cầu thủ Spurs thứ 3 được HLV Harry Redknapp đưa về White Hart Lane, sau Jermain Defoe và Pascal Chimbonda.

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham cho biết: "Chúng tôi không hề muốn Robbie chia tay CLB hồi mùa hè vì những gì cậu ấy đã cống hiến cho CLB trong suốt 6 năm qua. Tôi đánh giá cao quyết định tái ngộ CLB của cậu ấy. Chúng tôi sẽ giúp Robbie tìm lại phong độ cao như mùa trước. Tôi tin cậu ấy luôn mang trong mình khát vọng cống hiến đến cháy bỏng cho CLB.". Keane từng ra sân trong 254 trận cho Spurs trong khoảng thời gian từ tháng 8/2002 đến tháng 7/2008, ghi được 107 bàn thắng.

Quaresma sẽ khoác màu áo xanh của Chelsea


Trong khi đó, Quaresma đã được Inter cho Chelsea mượn đến hết mùa giải năm nay, thay vì Tottenham như báo chí đồn thổi trước đây. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha vừa bị HLV Jose Mourinho “xóa sổ” khỏi danh sách dự Champions League của Inter vì không để lại được dấu ấn tại San Siro.

Chính tầm ảnh hưởng của cựu HLV ĐT Bồ Đào Nha Luiz Felipe Scolari đã giúp Chelsea có được cầu thủ từng khoác áo Porto. Hiện Joe Cole đang dính chấn thương nên Quaresma sẽ là sự thay thế kịp thời, nhưng anh vẫn phải cạnh tranh với Salomon Kalou và Florent Malouda cho một suất đá chính.

 

Hồi mùa hè, Quaresma trở thành bản hợp đồng đầu tiên của triều đại Jose Mourinho tại Inter, với giá chuyển nhượng 15 triệu bảng. Anh chỉ có 12 trận được ra sân mùa này và bị các CĐV Inter la ó phản đối trong trận hòa 1-1 với Torino gần đây. Quaresma là cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 6 của Chelsea, cùng với Ricardo Carvalho, Deco, Paulo Ferreria, Jose Bosingwa và thủ thành Hilario.

 

Quaresma, với biệt danh "Mustang" (Ngựa hoang) vì tốc độ và sức mạnh càn lướt của mình, khởi nghiệp tại CLB Sporting Lisbon và từng giành chức vô địch giải đấu cao nhất Bồ Đào Nha mùa giải 2001/2002, cùng với người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X